x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Bàn luật: James Gunn sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tạo nên 1 Superman mới

Yasha 10:00 - 27/05/2023

Đối với phần lớn các khán giả yêu thích phim DC, việc Henry Cavill rời khỏi vai diễn Superman thật sự là một mất mát rất lớn. Là một trong 2 siêu anh hùng biểu tượng của hãng, Superman có vị thế rất quan trọng và do đó, thật sự rất buồn khi kể từ năm 2013, sau Man of Steel thì anh chẳng có phần phim riêng nào nữa.

Tuy nhiên, việc James Gunn trở thành chủ tịch của DC Studios đã khiến Superman có cơ hội tái xuất trên màn ảnh, với một diện mạo hoàn toàn khác. Vậy, James Gunn liệu có phải là lựa chọn hoàn hảo cho việc tạo nên câu chuyện về một Superman mới không? Vậy, hãy bàn luận trong bài này nhé!

Nếu các bạn còn nhớ, khi công bố danh sách về những dự án phim DC trong giai đoạn mới, dự án đầu tiên được hé lộ chính là Superman: Legacy. Đây sẽ là khởi đầu cho một vũ trụ reboot, xoay quanh phiên bản Clark Kent trẻ hơn, khi bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một nhà báo của Daily Planet và là một siêu anh hùng có lý tưởng bảo vệ Metropolis. James Gunn sẽ nắm vai trò biên kịch, đồng thời được xác nhận sẽ chỉ đạo sản xuất bộ phim vào đầu năm 2023.

Ở thời điểm mới được công bố, tin tức này đã thật sự gây bất ngờ cho một số người hâm mộ. Thứ nhất là trước đây, chính James Gunn từng tỏ ra e ngại trong việc làm phim về Superman vì một lý do nào đó. Thứ hai là theo ý kiến của nhiều người, James Gunn bắt đầu bằng mấy phim kinh dị “rẻ tiền” và phim hài kinh phí thấp, rồi đưa các yếu tố đó vào The Suicide Squad lẫn Guardians of the Galaxy. Tuy nhiên, nói vậy không hẳn là đúng.

Theo cá nhân mình đánh giá, phim của James Gunn dù có nhiều sự thiếu sót, nhưng có lẽ chúng là sự tổng hòa giữa phong cách đen tối cũ của phim DC với nét “tươi sáng, hài hước” của phim Marvel. Vậy nên, cái nét “hài” của phim Gunn khá thú vị, bởi nó không chỉ là hài chọc cười thông thường mà nó còn mang nét khá “người lớn”, khá “tục” nữa. Khi được toàn quyền, James Gunn sẽ làm khá tốt và rõ ràng chúng ta đã thấy điều đó ở The Suicide SquadPeacemaker.

Trong 3 phần Guardians of the Galaxy, chúng ta đã thấy cách James Gunn biến một biệt đội gồm toàn những nhân vật tương đối kém nổi tiếng (đối với đại chúng) thành những ngôi sao thực thụ. Phân cảnh Yondu ra đi ở cuối phần 2, hay quá khứ đau buồn của Rocket Raccoon thật sự rất hay và lấy đi nước mắt của nhiều người hâm mộ. James Gunn đã thật sự duy trì sự tồn tại của khía cạnh hài hước bên cạnh những phân cảnh bi thương, mà lại rất “duyên” chứ không như nhiều bộ phim khác của Marvel Studios.

Nói cách khác, James Gunn thực sự có khả năng xây dựng nhân vật rất tốt, nên ông ấy hoàn toàn có thể làm lại điều đó khi phát triển Superman. Trước đây, nhiều đạo diễn và biên kịch thường tập trung vào bản chất vĩ đại của Superman khi đưa anh lên màn ảnh rộng, giống như một đấng cứu thế hay một vị thần sống giữa nhân loại. Ngay cả Zack Snyder, chúng ta cũng đã thấy ông có xu hướng phát triển Superman của Henry Cavill như vậy.

Tuy nhiên, Superman vĩ đại không chỉ vì những năng lực ấy, mà còn vì anh chỉ là “một anh nông dân sống ở Kansas”. James Gunn từng nhấn mạnh rằng Superman sẽ không bao giờ muốn làm hại bất cứ sinh linh nào, và ông coi điều đó không chỉ là điểm yếu mà còn là lòng tốt bẩm sinh của Clark nữa. Tất nhiên thì ông rất thích sự nổi bật đó, nên không thể loại trừ khả năng James Gunn sẽ tập trung vào khía cạnh đạo đức và sự hoài nghi về sự tồn tại của anh trên thế giới này.

Như Guardians of the Galaxy Vol. 3 đã chứng minh, James không chỉ có trí tưởng tượng để biến tất cả những ý tưởng khác biệt này thành hiện thực, mà còn có thể nhấn mạnh tính nhân văn của chúng. Ông sẽ tiếp cận Superman không phải với tư cách là một nhân vật “lỗi thời” cần được “hiện đại hóa”, mà là một biểu tượng vượt thời gian về lòng tốt và sự đứng đắn.

Theo nhiều luồng ý kiến, James Gunn có lẽ sẽ tham khảo All-Star Superman - một trong những bộ truyện về Superman hay nhất từng được viết, khi cân bằng giữa những cuộc phiêu lưu vĩ đại của Người Đàn Ông Thép với tình yêu của anh ấy dành cho loài người và niềm hạnh phúc khi được tương tác với họ. Nhìn chung, ông thật sự sẽ là một lựa chọn hoàn hảo để một lần nữa đưa nhân vật này trở lại màn ảnh rộng.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Man Of Steel? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.