x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Bằng Chứng Thép I-II: Bộ phim kinh điển mở ra thời đại phá án TVB

Hóng hớt Cbiz 10:00 - 08/11/2022

Việc Bằng Chứng Thép phần 5 với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Huỳnh Tông Trạch, Viên Vỹ Hào… bất ngờ lên sóng vào ngày 26/10 vừa qua đã thu hút rất nhiều sự chú ý của dân mạng. Thế nhưng, dựa theo thống kê những tập đầu tiên, mình thấy thành tích và phản ứng khán giả dành cho tác phẩm là không cao. Phim bị đánh giá kỹ xảo kém, tình tiết dàn dựng cũng không chặt chẽ, chắc tay… như những phần trước.

Khi bản mới vấp phải nhiều sự chê bai là lúc mọi người bắt đầu hoài niệm lại quá khứ, đặc biệt là phần một và phần hai với những thành công vang dội. Phần đầu tiên phát sóng vào năm 2006, phần hai được sản xuất và chiếu năm 2008 với dàn diễn viên cũ, thêm hai diễn viên mới là Trịnh Gia Dĩnh và Xa Thi Mạn.

Thời điểm phim lên sóng, cả phần một lẫn phần hai đều phá đảo rating, thậm chí mang về hàng loạt giải thưởng như Nam – Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất, Phim truyền hình được yêu thích nhất… trong Giải thưởng thường niên của TVB.

Ở đây, mình u mê một Cao Ngạn Bác (Âu Dương Chấn Hoa) – chuyên gia pháp chứng tài giỏi, chung tình, một Lương Tiểu Nhu (Mông Gia Tuệ) – Tổ trưởng tổ trọng án xinh đẹp, hết lòng vì công việc, cũng thích một Cổ Trạch Thâm (Lâm Văn Long) – Bác sĩ pháp y cấp cao điển trai, phán đoán nhanh nhạy, một Dương Dật Thăng (Trịnh Gia Dĩnh) – Chuyện gia tháo mìn thông minh, làm việc vô cùng chuyên nghiệp hay Madam Mã (Xa Thi Mạn) - cô nàng bề ngoài lạnh lùng, gan dạ nhưng bên trong lại là một người trọng tình, trọng nghĩa, dám yêu dám hận,…

Bằng Chứng Thép 1-2 đều quy tụ dàn diễn viên đình đám, chẳng những có nhan sắc mà còn sở hữu diễn xuất chắc tay như Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Xa Thi Mạn, Lâm Văn Long, Trịnh Gia Dĩnh,… thêm vào các tình tiết được xây dựng một cách chặt chẽ, lồng ghép giữa khoa học kỹ thuật và kiến thức điều tra chuyên môn để phá giải những vụ án kỳ bí… Tất cả đã giúp Bằng Chứng Thép trở thành một trong những bộ phim đề tài cảnh sát, phá án kinh điển nhất của đài TVB.

Tuy nói phần 5 cũng sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng, trai xinh gái đẹp lại diễn hay không thua kém hai phần đầu, nhưng nội dung cũng là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên thành công của tác phẩm. Mình thấy cốt truyện và kỹ xảo của TVB đang ngày càng đi xuống, màu sắc cũng không còn mang hơi hướng Hong Kong như xưa, vậy nên cho dù “xài ké” độ hot của những phần trước đó cũng khó mà thành công lắm.

>>>Xem thêm: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi và dàn sao nữ "ú òa" với nhan sắc mặt mộc!

* Bài viết của Hóng Hớt Cbiz chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bằng Chứng Thép? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.