x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những bộ phim khiến Tôn Lệ, Chung Hán Lương trở nên "một màu"

Carole 08:20 - 10/04/2023

Những diễn viên nổi tiếng trong showbiz Hoa ngữ như Tôn Lệ, Chung Hán Lương đều có phim tiêu biểu làm nên tên tuổi của họ như Chân Hoàn Truyện, Bên Nhau Trọn Đời. Tuy nhiên, mình thấy những bộ phim này chẳng khác gì “con dao hai lưỡi”, vừa giúp các ngôi sao thành danh, nhưng lại khiến họ từng bước đi vào con đường bị chê bai là “một màu” trong cách chọn vai.

Tôn Lệ: Chân Hoàn Truyện

Thành công quá lớn của Chân Hoàn Truyện đã một bước đưa Tôn Lệ thành ngôi sao hàng đầu màn ảnh nhỏ ở tuổi 30. Diễn xuất của Tôn Lệ thật sự rất xuất sắc, nhưng điều mà mình lấn cấn là sau bộ phim này, cô ấy dần sa đà vào những vai diễn kiểu nữ cường, thông minh và tài giỏi giống Chân Hoàn. 

Sự “một màu” này của bà xã Đặng Siêu xuất hiện trong hầu hết những bộ phim mà cô ấy tham gia, ví dụ như Mị Nguyệt Truyện, Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn hay An Gia và điều này khiến khán giả càng xem càng thấy chán.

Dương Mịch: Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa

Mình cho rằng Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa góp phần đưa Dương Mịch tiếp tục lên đến đỉnh cao nhưng cũng khiến cô ấy tụt dốc không phanh. Dường như tìm được kiểu vai diễn “chân ái cuộc đời” nên sau bộ phim này, mỹ nhân 85 đóng Phù Dao, Hộc Châu Phu Nhân, Định Luật 80/20 Của Tình Yêu có lẽ là vì những nữ chính đều mạnh mẽ và giỏi giang. 

Khán giả thở dài trước kiểu vai mà Dương Mịch chọn, họ mong rằng cô ấy sẽ đa dạng các vai diễn hơn chứ đừng lúc nào cũng đóng khung với nữ cường. 

Lưu Thi Thi: Bộ Bộ Kinh Tâm

Nhược Hy của Lưu Thi Thi trong Bộ Bộ Kinh Tâm là nhân vật kiểu năng động vui vẻ nhưng về sau lại đầy u buồn vì những biến cố cuộc đời. Lưu Thi Thi nhận được nhiều lời khen ngợi với vai diễn này và cũng từ đây, mình thấy cô ấy hầu như luôn chọn những nhân vật có đời buồn, tính cách kiểu dịu dàng thanh nhã như trong Phong Trung Kỳ Duyên, Nữ Y Minh Phi Truyền, Túy Linh Lung… 

Vậy nên khi đổi sang những vai diễn trưởng thành và cá tính hơn, cô ấy đã phải gồng mình lên hết cỡ nhưng không thể khắc họa nhân vật được.

Lâm Tâm Như: Mỹ Nhân Tâm Kế

Mỹ Nhân Tâm Kế là bộ phim có ý nghĩa rất lớn với Lâm Tâm Như, giúp cô ấy tìm được “mùa xuân thứ hai” trên màn ảnh. Nàng Đậu Y Phòng dịu dàng thông minh đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả và cũng có vị trí rất quan trọng với Lâm Tâm Như. 

Có lẽ, bà xã Hoắc Kiến Hoa cho rằng những vai diễn kiểu như Đậu Y Phòng sẽ giúp cô ấy tiếp tục thăng hoa, vậy nên cô ấy chọn vai diễn tương tự trong Khuynh Thế Hoàng Phi, Giang Sơn Tú Lệ, Tinh Trung Nhạc Phi… 

Trương Hàn: Cùng Ngắm Mưa Sao Băng

Cùng Ngắm Mưa Sao Băng đưa Trương Hàn từ một diễn viên vô danh thành chàng tiểu sinh được săn đón của showbiz Hoa ngữ. Mình nghĩ có lẽ cũng từ vai Mộ Dung Vân Hải trong bộ phim này mà Trương Hàn dần có niềm đam mê bất tận với kiểu nhân vật bá đạo, lạnh lùng và giàu có. 

Thế là anh ấy bắt đầu chuỗi ngày nhận hàng loạt những vai diễn theo kiểu này, sau đấy chính là những nhân vật tổng tài bá đạo mà các bạn thấy đó. Với mấy vai thế này của Trương Hàn, ai khen thì khen chứ mình xin phép được chê ạ.

Chung Hán Lương: Bên Nhau Trọn Đời

Nhận đóng Bên Nhau Trọn Đời đã khiến sự nghiệp của Chung Hán Lương lên đến đỉnh cao nhưng đồng thời cũng làm cho anh ấy ngày càng thêm “một màu” trong cách chọn vai. Hà Dĩ Thâm điển trai, giỏi giang và thâm tình, những vai diễn mà Chung Hán Lương chọn sau đó như trong Cô Phương Bất Tự Thưởng, Lương Sinh Chúng Ta Có Thể Đừng Đau Thương, Đời Này Có Em đều tương tự nhau cả. 

Ở ngưỡng tuổi 50, mình thấy Chung Hán Lương vẫn còn trẻ trung lại diễn tốt nhưng mấy vai phim thần tượng này không hợp với anh ấy nữa rồi.

>>> Xem thêm: Tình Yêu Mà Thôi: Nhẹ nhàng, thực tế và chemistry đỉnh

“Một màu” trong vai diễn giúp các sao tạo ra được vùng an toàn cho bản thân nhưng không thể khiến họ bứt phá. Mình cảm thấy tiếc thay cho Tôn Lệ và Chung Hán Lương, diễn xuất của họ thật sự rất tốt. Nhưng thay vì đa dạng các vai diễn thì họ lại “một màu” quá, dần dần rơi rớt sự ủng hộ của khán giả.

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.