x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bảo Hân và các gương mặt trẻ đang viết lên tương lai truyền hình Việt

Thi Zun 18:12 - 11/02/2022

Là một fan cứng của truyền hình Việt, tôi dễ dàng nhận thấy thời gian qua, màn ảnh nhỏ của chúng ta đã có sự xuất hiện của không ít các diễn viên trẻ. Những cái tên này đang dần ghi dấu ấn của mình trong lòng công chúng và cũng góp phần tạo nên một tương lai rất đáng kỳ vọng cho làng phim nước nhà.

Những gương mặt hoàn toàn mới

Vài năm nay, truyền hình Việt đã bắt đầu có bước phát triển mạnh mẽ. Dù không đỉnh đến mức có nhiều dự án gây sốt cả Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc nhưng tôi phải công nhận, các khán giả đã bắt đầu yêu phim Việt nhiều hơn. Khi lần đầu tiên, những bộ phim truyền hình nước nhà được bàn tán, thu hút hàng ngàn bình luận trên mạng xã hội. Thậm chí, còn có cả những group kín để bàn tán, dự đoán tình tiết phim. 

Viết nên “lịch sử” cũng như bước phát triển đáng ghi nhận này của truyền hình Việt là một “thế hệ vàng" sở hữu danh tiếng, diễn xuất đáng nể, phải kể đến như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Thuý Ngân, Lan Ngọc, Nhã Phương… Tuy nhiên, cũng đã đến thời điểm màn ảnh nhỏ dần bão hòa về số lượng diễn viên và việc bổ sung thêm những nhân tố mới là điều rất cần thiết.

Và đó cũng là lúc mà một thế hệ cuối gen Y tới gen Z (được sinh ra từ những năm 1990 tới cuối những năm 2000) bắt đầu có những bước đi đầu tiên để ghi dấu ấn. Trao cơ hội cho những nhân tố mới, ngược lại cũng giúp phim Việt phát hiện sớm những tài năng. Điển hình như trường hợp của Bảo HânVề Nhà Đi Con. Cô nàng tham gia siêu phẩm truyền hình này khi chỉ mới 19 tuổi - đang học năm 1 tại Trường Sân khấu Điện ảnh mà thôi. Thế nhưng ngay lần “chạm ngõ” này, cô gái sinh năm 2000 đã nhanh chóng chiếm trọn trái tim của đông đảo khán giả với lối diễn hài hước và sự duyên dáng, phối hợp cực tốt với các đàn anh, đàn chị.

Với vai Ánh Dương, cô nàng này nổi lên như một hiện tượng mới. Ở Bảo Hân, tôi thấy được sự cá tính, chất riêng mà chỉ những người trẻ mới có được.

>>> Xem thêm: Oanh Kiều và dàn diễn viên Trạng Tí có đường tình duyên ra sao? 

Diễn bằng “bản năng"

Thực tế, không phải Gen Y, Gen Z nào tại truyền hình Việt cũng trải qua đào tạo chuyên nghiệp, thậm chí là chưa từng đóng phim. Để nói về màn thể hiện của họ ở các tác phẩm, có lẽ đều dựa trên “bản năng".

Điển hình như màn hóa thân của Ngọc HuyềnThương Ngày Nắng Về. Cô nàng sinh năm 1999, là sinh viên ĐH Mỹ thuật công nghiệp. Vốn không được học qua diễn xuất nhưng ngay ở vai đầu tay, nàng hot girl đã được giao cho vai chính. Cô gái 22 tuổi thừa nhận đây là một may mắn không nhỏ nhưng chính bản thân cô cũng trải qua nhiều áp lực, thậm chí có giai đoạn Ngọc Huyền liên tục khóc tu tu trên phim trường vì thấy mình đóng chưa đạt.

Xem tác phẩm, tôi khá bất ngờ vì Ngọc Huyền đã thể hiện khá tốt vai diễn em út Vân Vân. Có lẽ, chính những cảm nhận đơn thuần nhưng tỉ mỉ về nhân vật đã giúp Ngọc Huyền mang đến được màu sắc nhí nhảnh, đáng yêu và rất thú vị vào màn hóa thân của mình.

Hay như trường hợp của Công Dương - chàng hot boy vốn được biết đến qua nhiều vai phụ ở phía Nam. Anh chàng được trao cơ hội đóng nam chính Lâm tại Nhà Trọ Balana khi chưa từng có kinh nghiệm tại truyền hình. Ấy vậy mà với tinh thần vừa đóng, vừa ghi nhận và rèn luyện, Công Dương đã chính thức gặp “thời" và tỏa sáng với nét diễn ấn tượng của mình.

Gạt bỏ định kiến

Không phải những người trẻ non nớt nào cũng được đón nhận chỉ vị có đam mê, hay với diễn xuất “bản năng" của mình. Giống như trường hợp của cô nàng Khả Ngân vậy. Sinh năm 1997 nhưng mỹ nhân này đã có đến 8 năm theo đuổi nghiệp diễn. Tuy nhiên, chả vai nào tạo được tiếng vang, thậm chí còn bị gắn mác là “thảm hoạ diễn xuất" tại Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt.

Tiếp tục kiên trì với nghề, năm ngoái Khả Ngân đã quyết định Bắc tiến và đảm nhiệm vai chính trong bộ phim 11 Tháng 5 Ngày. Sự đầu tư, chuẩn bị cho nhân vật cộng thêm phản ứng "hóa học" bùng nổ cùng bạn diễn Thanh Sơn đã giúp cô nàng xoá bỏ ác cảm, chiếm trọn trái tim khán giả. Tôi nghĩ, sẽ không quá khi nói Khả Ngân chính là Gen Z được chú ý nhất màn ảnh nhỏ năm qua.

Để đi xa, cần có thực lực

Nhận được vai diễn khi tuổi đời, tuổi nghề vẫn còn khá nhỏ, không thể phủ nhận được các Gen Y, Gen Z của truyền hình Việt thực sự đã rất may mắn. Tuy nhiên, bản thân các diễn viên cũng phải nỗ lực và cần có sự quyết tâm đủ nhiều mới có thể đi xa được.

Ngay cả khi đã có vai diễn để bảo chứng cho khả năng của mình, tôi nghĩ các diễn viên trẻ cũng cần phải phấn đấu không ngừng. Bởi việc góp mặt với nhiều kiểu vai khác nhau sẽ giúp họ đi xa và lâu hơn.

Tôi từng chứng kiến sự trưởng thành của nhiều cái tên mới, trong đó ấn tượng nhất là Quỳnh Kool. Nữ diễn viên sinh năm 1995 vốn không được đào tạo bài bản, từng vướng khá nhiều ý kiến trái chiều sau những vai diễn. Tuy nhiên, cô vẫn phấn đấu từng ngày để xoá mác “bình hoa di động". Đi lên từ các vai phụ rồi thử sức ở nhiều kiểu nhân vật khác nhau giúp Quỳnh Kool cho thấy được sự đa màu và khả năng biến hoá tốt của mình. 

Bởi lẽ, là những gương mặt trẻ, lợi thế của họ là sự “mới mẻ". Thế nhưng, khi cái “lạ" không còn, thì thực lực là thứ duy nhất có thể giúp các cô cậu trẻ non nớt trên màn ảnh ngày nào “níu chân” khán giả truyền hình. Tôi rất mong tương lai màn ảnh Việt sẽ có nhiều Gen Z, Gen Y có thể làm được như Quỳnh Kool.

>>> Xem thêm: Lan Ngọc, Nhã Phương và dàn sao 1990 có đường tình duyên ra sao?

Nhìn chung, truyền hình Việt đang có nhiều gương mặt thực sự rất triển vọng. Nhiều người đã có những dấu ấn nhất định với người xem. Tuy nhiên, tôi nghĩ như thế là chưa đủ. Các diễn viên trẻ cần phải chứng minh nhiều hơn, về tính chuyên nghiệp lẫn đa dạng trong các kiểu vai. Tôi tin, họ sẽ là những nhân tố thú vị và gây bùng nổ trong thời gian tới, nếu không ngừng nỗ lực và khai phá bản thân.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.