x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bão Ngầm: Kim Phượng khẳng định phim không làm mất hình ảnh chiến sĩ

Ngọc Quỳnh 10:14 - 22/05/2022

Bão Ngầm là bộ phim được phát sóng trong khung giờ vàng trên kênh VTV1 được đông đảo khán giả đón nhận, phim ngày càng lôi cuốn người xem với nhiều tình tiết kịch tính. Nhưng mấy tập gần đây, Bão Ngầm nhận vô số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng về nội dung phim. Theo tìm hiểu của tôi, khán giả cho rằng phim về đề tài trinh sát hình sự mà lại đi quá sâu về tình yêu của các nhân vật, nên không làm nổi bật được hình ảnh của lực lượng chức năng.

 Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi bật như Hà Việt Dũng, Cao Thái Hà, Thanh Bi,… Trong đó, tôi ấn tượng nhất với nữ diễn viên Kim Phượng vì cô phải cùng một lúc thể hiện thân phận là Ong chúa và luật sư Tú. Mỗi nhân vật đều có một đặc điểm rất riêng, không nhầm lẫn vào đâu được. 

 Trước những ý kiến trái chiều về Bão Ngầm, nữ diễn viên đã lên tiếng: “Không phải hình tượng người chiến sĩ bị lỗi mà đây là cách xây dựng nhân vật có chủ đích của biên kịch cũng như tác giả Đào Trung Hiếu. Bạn biết đó, anh Đào Trung Hiếu là người trong ngành nên có thể nói, ‘Bão ngầm’ được đúc kết từ trải nghiệm thực tế của anh. Không chỉ có mặt sáng mà anh còn lột tả những góc khuất, những sự đấu tranh khốc liệt cả về tư tưởng lẫn mục tiêu cuộc sống của từng người”. 

Cô mong rằng khán giả nên nhìn nhận sự việc hai chiều, đừng chỉ xem một vài tập phim rồi đánh giá cả bộ phim. Nếu có cơ hội nữ diễn viên mong khán giả dành thời gian xem toàn bộ phim để cảm nhận được hết mặt sáng, mặt tối của đặc thù ngành công an.

 Kim Phượng phải một lúc diễn hai vai nhưng cô vẫn làm tròn nhiệm vụ, phải chăng giữa Ong chúa và luật sư Tú có điểm tương đồng nào không? Chia sẻ về điều này, Kim Phượng tâm sự: “Ong Chúa và luật sư Tú là hai mảnh ghép hoàn hảo cho nhân vật. Luật sư Tú là bề nổi, là hình tượng được tạo ra để che mắt, giấu giếm mọi người, còn thân phận thật sự là Ong Chúa”. 

Tôi xem phim cũng cảm nhận được điều này, Ong Chúa là một người vô cùng tinh ranh, khéo léo và còn là kẻ thù bấy lâu nay của Hải Triều (Hà Việt Dũng). Nhiều năm trôi qua, Hải Triều vẫn đi tìm người này những Ong Chúa lại cao tay hơn, biết giả trai để tạo dựng cho mình một vỏ bọc hoàn hảo. Theo tôi, hai nhân vật này tuy hai mà một, nếu không có luật sư Tú sẽ không có Ong chúa và ngược lại.

 Bên cạnh đó, Ong Chúa còn có một mối tình đồng giới với Mỹ Hà (Hoàng Hải Thu) và trong phim hai người phải thực hiện các cảnh thân mật, hôn môi. Tôi cứ tưởng cảnh phim này sẽ làm khó Kim Phượng nhưng hoàn trái ngược với suy nghĩ của tôi, nữ diễn viên chia sẻ: “Khi thể hiện nhân vật nào thì tôi chính là nhân vật đó. Tôi không ngán bất kỳ cảnh nào cả”.

 Ngoài hai vai diễn trong Bão Ngầm, trước đây tôi từng xem cô trong phim Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn hóa thân thành Phượng Đê, một vai phản diện đã ghi lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người yêu phim. Vì thế có nhiều ý kiến cho rằng Kim Phượng đang “đóng đinh” với những vai phản diện, để trả lời cho ý kiến này Kim Phượng cũng có đôi lời chia sẻ: 

“Cũng không biết vì sao, cứ có vai khó, phản diện là mọi người lại nhớ đến Kim Phượng. Thế mạnh của tôi là diễn thiên về cảm xúc. Các bạn sẽ thấy Kim Phượng vào vai hiền hay đau khổ rất ngọt. Vì thế, lúc trước tôi thích thử thách chính mình, thể hiện những nhân vật có tính cách trái ngược với bản thân. Tôi sống với từng vai diễn và thỏa mãn vì điều đó.” 

 Tuy nhiên, ngoài đời tính cách Kim Phượng rất trái ngược so với trong phim. Tôi theo dõi Kim Phượng trên mạng xã hội và xác nhận cô thực sự bánh bèo lắm. Ngoài ra, để làm mới bản thân và đa dạng nhiều màu sắc hơn thì nữ diễn viên sẽ chủ động đi casting thay vì chỉ nhận những dự án được mời.

 Trong quá trình quay Bão Ngầm, Kim Phượng có cơ hội được gặp các diễn viên gạo cội cũng như các gương mặt trẻ, mọi người đã rất vui vẻ khi được làm việc cùng nhau và đó là một trong những kỉ niệm đẹp của cô với Bão Ngầm. 

Trong đó, có lẽ Kim Phượng ấn tượng nhất với NSƯT Tạ Minh Thảo: “Tôi có nhiều cảnh tay đôi với anh Tạ Minh Thảo vai ông trùm Quách Đại Đức. Đây là người đàn anh gạo cội, có nhiều điểm để tôi học theo. Hà Việt Dũng thì rất cố gắng, cậu ấy có thể đánh từ sáng đến chiều không mệt. Tôi cũng ấn tượng với Cao Thái Hà.”

Để hoàn thành một bộ phim có rất nhiều phân cảnh hành động, chắc chắn sẽ gặp kha khá khó khăn. Tôi nghĩ trong quá trình làm phim Kim Phượng không tránh được việc bị chấn thương. 

Ngoài ra, khi đóng vai luật sư Tú, lúc nào cũng phải bó vòng 1 trong thời gian dài nên khiến nữ diễn viên bị khó thở, kiệt sức. Tôi rất trân trọng sự lăn xả của Kim Phượng để có được những thước phim hoàn hảo phục vụ quý khán giả và mong rằng các bạn vẫn tiếp tục ủng hộ Bão Ngầm trong các tập phim sắp tới.

 Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Kim Phượng vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn nhưng mong muốn của cô là “Tôi muốn đóng vai cảnh sát ngầm. Tôi muốn khán giả nhớ đến tôi không chỉ vì những nhân vật phản diện. Tôi muốn được trẻ lại với nghề và tìm lại những cảm xúc như lúc mới vào nghề.”

 Và đó là những chia sẻ của Kim Phượng xoay quanh Bão Ngầm. Hiện tại, phim vẫn đang được phát sóng trên kênh VTV1 và đã gần đến hồi kết rồi, theo tôi dự đoán càng về cuối phim sẽ rất cao trào đó. Hãy note lại và cùng tôi đón xem những tập phim tiếp theo bạn nhé!

>>> Xem thêm: Bão Ngầm tập 61: Ong chúa trở lại, lộ diện nhân tình gây bất ngờ vì biên kịch "cua" khét

Bài viết của Ngọc Quỳnh trên DienAnh.Net

Mau mau bấm theo dõi DienAnh.Net để cùng tui thảo luận về những thông tin bên lề các bộ phim và “tám” xuyên lục địa luôn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.