x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Batman 2022 có ending khác các phim Dark Knight tiền nhiệm thế nào?

Xoài 13:31 - 26/04/2022

Từ trước đến giờ, Batman luôn là nhân vật mang tính biểu tượng của DC, nhưng tác phẩm người dơi gần đây của đạo diễn Matt Reeves lại mang lại cho chúng ta một làn gió hoàn toàn mới. Một Batman nằm hoàn toàn bên ngoài vũ trụ của DCEU, giống như người anh tiền nhiệm là Batman của Christian Bale.

Bộ phim theo chân Batman trong năm thứ hai chiến đấu chống cái ác, khi anh truy lùng một kẻ sát nhân hàng loạt bí ẩn mới được biết đến với cái tên The Riddler (Paul Dano). 

Mình thấy The Batman chắc chắn đã gây được ấn tượng với người hâm mộ, và kể từ khi phát hành, bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh từ cả khán giả và các nhà phê bình, thậm chí có người còn cho rằng đây có thể là bộ phim Người Dơi hay nhất cho đến nay.

Là một người đã từng trải nghiệm các bộ phim của Batman, mình thấy từng phim đều có một cốt truyện mới, và vì điều đó nên các đạo diễn luôn cố gắng tạo nên những chi tiết mới mẻ cho nhân vật này. Như bộ ba phim Dark Knight của Nolan, ông đã cố gắng mang lại cảm giác hiện thực cao độ cho thế giới Gotham. Và trong khoảng thời gian đó, The Dark Knight được coi là tiêu chuẩn vàng cho các bộ phim về Batman.

Với phim mới nhất về Batman của Matt, ông đã cố gắng thổi làn gió mới vào nhân vật này, cố làm khác biệt với các phim tiền nhiệm và ông đã thành công. Phim mang đậm tính trinh thám, đen tối, “thích động tay động chân” của một Batman cổ điển như trong truyện, không hề có siêu anh hùng khác với siêu năng lực phi phàm hay vũ khí mang tầm vũ trụ.

Trong một cuộc phỏng vấn từ cuốn sách Nghệ thuật của Batman, Pattinson đã kể chi tiết về cách anh bị cuốn hút vào phần kết của bộ phim, vì nó đảo ngược một điểm cốt truyện rất phổ biến của Người dơi. Pattinson đã chỉ ra rằng hầu hết các câu chuyện về Người Dơi đều kết thúc với việc nhân vật này được tung hô bởi người dân Gotham, điều này không hề xảy ra trong The Batman.

Phim bắt đầu với việc Batman tin rằng không có hy vọng cho Gotham, tuy nhiên, Pattinson đã chỉ ra rằng vào cuối phim, thành phố đã khơi dậy hy vọng ở Batman, thay vì e sợ anh. Dưới đây là cuộc phỏng vấn của Pattison, hãy cùng mình điểm qua những trọng tâm chính nhé:

"Ở phần đầu của phim, Bruce không nghĩ rằng thành phố có khả năng tự phục hồi và nó thậm chí còn tệ hơn. Điều này khiến anh nghĩ rằng bản thân đang chiến đấu trong một trận chiến vô vọng, thất bại. Tôi luôn thích ý tưởng khi anh ta cho phép bản thân hy vọng một chút ở cuối bộ phim. Điều này sẽ đau đớn hơn nhiều so với điều mà anh từng trải qua, bởi vì khi bạn khép mình vào cảnh giác với mọi thứ, nó sẽ cảm giác an toàn hơn, nhưng nếu bạn cho phép bản thân thay đổi tích cực và đặt hy vọng, bạn có thể bị tổn thương một lần nữa. Sau đó, bạn có thể cảm thấy thất vọng và thất bại vì điều đó, vì lẽ vậy nên Bruce đã phải đánh liều với nó.

Tôi nghĩ rằng phần lớn các câu chuyện về Batman kết thúc với việc Người Dơi tin rằng anh ta đã mang lại hy vọng cho thành phố, và anh ta nghĩ rằng hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho thành phố để tạo ra một tương lai tươi sáng hơn. Nhưng trong phim này, tôi lại thấy Bruce đã phải đánh đổi, sa vào bóng tối chỉ để tin rằng thành phố này vẫn còn niềm tin để anh hy vọng."

Tất nhiên, Pattinson đúng. Nhiều người hâm mộ hay cũng như Xoài đã tự hỏi trước khi phát hành thì The Batman sẽ làm thế nào để xoay sở để tạo ra sự khác biệt với những phim tiền nhiệm như The Dark Knight, và đây có lẽ là một trong những ví dụ quan trọng nhất. 

Trong khi The Dark Knight kết thúc với việc Người dơi hy sinh hình ảnh anh hùng của mình vì lợi ích lớn hơn của thành phố mà anh ta tin tưởng, thì The Batman mang đến cho khán giả một nhân vật mâu thuẫn, người dần dần tin rằng Gotham đáng để anh chiến đấu, mặc dù nhiều lúc rất tuyệt vọng. Mình thấy đây là một lộ trình rất thú vị mà đạo diễn Reeves đặt ra, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội ngày nay.

Đạo diễn Matt Reeves đã rất thành công trong việc mang một luồng gió mới đến thể loại phim siêu anh hùng ngày nay, hay cụ thể là một nhân vật được làm lại rất nhiều lần như Batman. Cũng giống như cách nhìn của nam tài tử Pattison, Xoài rất ưng với màn thể hiện và cái kết của Batman này, nên từ khi phim ra rạp đến nay, mình đã xem lại khá nhiều lần vì còn rất nhiều điều để khám phá. 

>>>Xem thêm: Fantastic Beasts 3: Số phận của Credence sẽ đi về đâu?

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.