x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

3 "bom xịt" khiến đài SBS muối mặt trong những năm vừa qua

Hồng Trà Sữa 19:30 - 29/12/2021

Bên cạnh những bộ phim bất ngờ thành công như Cuộc Chiến Thượng Lưu hay Nữ Thanh Tra Tài Ba, “ông lớn” SBS cũng phải chịu cảnh “muối mặt” khi các dự án được mong đợi và đầu tư nhiều lại thất bại. Dù số lượng này không phải là quá nhiều trong thời gian qua, nhưng nó cũng ít nhiều ảnh hưởng tới tiếng tăm và thành tích chung ở mảng phim của đài SBS. Cùng tôi nhìn lại xem những bộ phim nào đã bị dán mác là “bom xịt” của nhà đài này những năm qua nhé. 

Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul 

Được chuyển thể từ một bộ truyện tranh mạng khá ăn khách, lại có sự tham gia đóng chính của 2 ngôi sao danh tiếng là Kim Yoo Jung và Ji Chang Wook, thế nhưng hiệu ứng mà Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul có được khá nghèo nàn. Dù rating cao nhất 9,5% có thể được xem là một con số tạm ổn nhưng xét theo danh tiếng của cặp đôi chính và được chiếu vào khung giờ vàng cuối tuần thì đây vẫn là một thành tích đáng thất vọng. 

>> Bạn có biết: 5 phim Hàn 2021 rating thấp nhưng có phản ứng quốc tế rầm rộ

Thậm chí, bộ phim này còn mờ nhạt đến nỗi mà nếu không nhắc thì nhiều người cũng chẳng nhớ là có sự hợp tác giữa Kim Yoo Jung cùng Ji Chang Wook với nhau đâu. Chưa dừng lại ở đó thì Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul còn bị Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc nhắc nhở về những cảnh quá đà mà không dán nhãn cảnh báo phù hợp cho người xem. Không biết mọi người nghĩ sao chứ tôi thấy đây thật sự là một bộ phim đáng để quên của Kim Yoo Jung - Ji Chang Wook cũng như của đài SBS trong năm 2020 đấy. 

Quân Vương Bất Diệt 

Mở màn với rating 2 con số và thậm chí còn đạt tới 11,6% ngay ở tập 2, tuy nhiên đó là thành tích cao nhất mà Quân Vương Bất Diệt làm được trong cuộc hành trình của mình. Từ đó về sau là chuỗi ngày rating trồi sụt liên tục và giảm tới mức thấp nhất chỉ còn 5,2%. Rating trung bình mà Quân Vương Bất Diệt có được là 7,7% - một con số quá xịt đối với những gì mà bộ phim này có được. Không chỉ được đầu tư với kinh phí lên tới hơn 30 tỷ won mà bộ sậu của tác phẩm này cũng toàn là những người máu mặt như biên kịch Kim Eun Sook hay cặp đôi chính Kim Go Eun - Lee Min Ho. 

Phản ứng của khán giả quốc tế dành cho phim thì ổn áp hơn một chút nhưng như vậy cũng chả đáng là bao so với sự đầu tư khổng lồ mà nhà đài và nhà sản xuất dành cho phim. Đầu tư hoành tráng lệ nhưng kịch bản khó hiểu và diễn xuất với tương tác rời rạc của nam nữ chính là các nguyên do khiến cho Quân Vương Bất Diệt từ bom tấn hóa xịt. Năm 2020 quả là một năm mà đài SBS phải chịu nhiều sự khó khăn rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: So kè màn thể hiện 4 sao được đề cử Daesang ở SBS Drama Awards 2021

Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay 

Trước khi lên sóng thì Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay đã nhận được rất nhiều sự mong chờ của khán giả, vì đây là bộ phim tái xuất màn ảnh sau 3 năm vắng bóng của đại mỹ nhân Song Hye Kyo. Người ta muốn xem bà hoàng truyền hình của xứ sở kim chi có lấy lại được sức hút đã có như thời Hậu Duệ Mặt Trời hay không? Thật tiếc khi câu trả lời là không. So với Cửa Hàng Tiện Lợi Saet Byul hay Quân Vương Bất Diệt thì Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay không có sức nặng của bom tấn bằng. Thế nhưng nó vẫn là một dự án trọng điểm của SBS khi được xếp chiếu vào thứ 6 - thứ 7 - khung giờ ăn khách nhất của họ và được quảng bá khá rầm rộ. 

Chiến dịch quảng bá hay danh tiếng của Song Hye Kyo cũng không kéo nổi được sự thiếu hấp dẫn mà nội dung của bộ phim này mang lại. Rating cao nhất 8% và thấp nhất tụt xuống luôn chỉ còn 4,9% ở tập 13 là những con số quá là đáng thất vọng của phim. Không còn nghi ngờ gì nữa khi nói Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay là một trong những bộ phim kém thành công nhất của đài SBS năm 2021. Nó cũng nhận luôn danh hiệu bộ phim truyền hình thất bại nhất trong sự nghiệp Song Hye Kyo. 

>> Xem thêm: Những bộ phim Hàn từng "vượt khó" để đạt được thành công rực rỡ

So với những nhà đài khác như MBC hay JTBC chẳng hạn thì thành tích của 3 bộ phim này có thể gọi là thành công nếu như lên sóng trên các nhà đài đó rồi đấy. Cơ mà tiếc ghê khi nó là thuộc nhà đài SBS nên đành phải chịu mang tiếng là bom xịt thôi. Nhìn chung thì năm 2021, nhà đài này đã có tiến triển nhiều rồi, khi chỉ có duy nhất 1 phim xịt so với 2 của năm trước. Hi vọng năm sau đài SBS sẽ không còn phim thất bại nữa nhé!!!

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Bây Giờ Chúng Ta Đang Chia Tay thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.