x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim Hàn từng "vượt khó" để đạt được thành công rực rỡ

Hồng Trà Sữa 16:30 - 20/12/2021

Vừa lên sóng 2 tập nhưng Snowdrop đã vấp phải làn sóng tẩy chay mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhìn vào tình hình hiện tại khiến tôi mơ hồ lo lắng kết cục không vui sẽ đến với tác phẩm này. Thế nhưng nhìn lại dàn phim đình đám của Hàn cũng từng gặp phải bao khó khăn mới có thể ra mắt, tôi lại có thêm chút động lực và hy vọng một tương lai sáng hơn cho đài JTBC hiện tại.

Tìm Lại Chính Mình (2015) 

Tìm Lại Chính Mình - một trong những bộ phim truyền hình hay nhất của Hàn Quốc ở thập niên 2010s đã phải trải qua giai đoạn khó khăn về việc tìm kiếm diễn viên chính, khi chỉ còn 1 tháng nữa là lên sóng rồi mà người đảm nhận vai nam chính vẫn còn để ngỏ. Việc thủ vai một người có 7 nhân cách khác nhau thật sự không phải là chuyện dễ dàng và đó chính là lý do vì sao mà đoàn làm phim phải vất vả trong vấn đề này. 

>> Bạn có biết: Thành tích các bộ phim nữ chủ của Hàn Quốc trong năm 2021

Trước khi Ji Sung nhận vai nam chính thì lời đề nghị đã được chuyển lần lượt cho hai nam thần đình đám khác là Hyun Bin và Lee Seung Gi, nhưng cả hai đều từ chối. Cuối cùng vượt qua bao khó khăn ban đầu cùng kịch bản hấp dẫn và màn thể hiện tuyệt vời của Ji Sung, Tìm Lại Chính Mình đã có được thành công ngoài sự mong đợi của đoàn làm phim. 

Rating cao nhất của phim đạt 12,1% và được yêu thích nồng nhiệt ở cả tại Hàn Quốc lẫn thị trường quốc tế. Tìm Lại Chính Mình còn nhận được 7 đề cử ở Baeksang Arts Awards 2015 và thắng lớn tại MBC Drama Awards năm đó với giải thưởng Grand Prize - Daesang được trao cho Ji Sung. Tìm Lại Chính Mình xứng đáng là một dự án đáng nhớ theo nhiều nghĩa khác nhau trong lịch sử của đài MBC. 

Hậu Duệ Mặt Trời (2016) 

Bom tấn chấn động màn ảnh nhỏ châu Á năm 2016 - Hậu Duệ Mặt Trời cũng phải vất vả rất nhiều trong việc chốt được người đảm nhận vai nam chính Yoo Shi Jin. Do phải quay trong thời gian dài và còn đi ra nước ngoài để thực hiện nữa nên không phải sao nam trong tầm ngắm nào của nhà sản xuất cũng ổn thỏa với những điều kiện đưa ra. Won Bin, Gong Yoo, Lee Min Ho và Kim Woo Bin là những nam thần đã từ chối vai diễn này trước khi nó được giao cho Song Joong Ki. 

Vận xui vẫn chưa hết đeo bám Hậu Duệ Mặt Trời, khi nam thần họ Song bị thương, đến nỗi khó di chuyển được vào lúc phim chỉ còn 1 tháng nữa là đóng máy. Nhiều cảnh quay cuối cùng của phim đã phải quay hình trong trạng thái đặc biệt và hết sức cẩn trọng, để không làm ảnh hưởng sâu hơn nữa tới tình hình Song Joong Ki. Có lẽ những khó khăn đó là thử thách mà vũ trụ muốn đoàn làm phim phải trải qua trước khi nếm trải được mùi vị thành công hay sao đấy, vì thành tích khủng mà Hậu Duệ Mặt Trời nhận được sau đó ra sao ai cũng biết rồi.

Phim gây sốt mọi “hang cùng ngõ hẻm” của châu Á và khiến người người nhà nhà luôn phải nóng lòng đợi tập mới hàng tuần. Rating cao nhất leo lên tới 35,3% và là một trong những bộ phim ngắn tập sở hữu rating cao nhất trong vòng 5 năm qua. Tại Baeksang Arts Awards 2016, Hậu Duệ Mặt Trời nhận 14 đề cử và thắng luôn Grand Prize - Daesang truyền hình trong đêm hôm đó. Bây giờ ai có nói gì thì nói chứ cũng không thể phủ nhận được sự thành công và bành trướng mà bộ phim này đã từng làm được. 

Muôn Kiểu Ghen Tuông (2016) 

Tôi không nhớ liệu chuyện tranh chấp phim lên sóng giữa hai nhà đài đã từng xảy ra trong quá khứ hay chưa, nhưng khi nó xảy đến hồi Muôn Kiểu Ghen Tuông chuẩn bị ra mắt thì tôi đã khá ngỡ ngàng đó. Hai “ông lớn” KBS và SBS cùng nhau thông báo rằng họ sẽ là nhà đài lên sóng bộ phim này, ngay khi Jo Jung Suk cùng Gong Hyo Jin xác nhận tham gia. 

Cả hai nhà đài máu mặt này bắt đầu “lời qua tiếng lại” và drama càng lúc càng xôm khi KBS kéo Gong Hyo Jin vào cuộc. Cuối cùng công ty sản xuất của phim là SM C&C phải lên tiếng giải oan cho Gong Hyo Jin cũng như kết thúc cuộc tranh chấp, khi đưa nó lên sóng trên đài SBS. 

>> Có thể bạn quan tâm: 6 biểu tượng bách hợp của phim Hàn Quốc trong thời gian qua

Sau 24 tập phim, Muôn Kiểu Ghen Tuông cán mốc rating cao nhất là 11,8% - một con số vừa đủ đẹp để gọi nó là một bộ phim thành công. Phim cũng nhận tới 15 đề cử tại SBS Drama Awards 2016 và kết thúc trong êm đẹp dù giai đoạn khởi đầu có quá nhiều gian nan. 

Hoa Tuyết Điểm (2021) 

Ngay từ khi còn đang quay hình thì Hoa Tuyết Điểm đã nhận phải phản ứng không hay của công chúng Hàn Quốc, vì họ cho rằng nội dung của phim không đúng với những gì diễn ra trong quá khứ và còn có phần tô hồng giai đoạn đau thương, xuyên tạc lịch sử một cách khó chấp nhận được. Thậm chí mọi người còn tập hợp chữ ký để gửi lên Nhà Xanh nhằm yêu cầu chấm dứt quay hình và không cho bộ phim này được lên sóng. 

Dù Nhà Xanh đã bác bỏ những nghĩ vấn này, nhưng làn sóng chỉ trích mà khán giả Hàn Quốc dành cho Hoa Tuyết Điểm vẫn vô cùng mạnh mẽ. Nó lại nổi lên dữ dội hơn bao giờ hết khi 2 tập đầu được lên sóng với những chỉ trích về thân phận điệp viên của nam chính và cách sử dụng âm nhạc không phù hợp trong phim. 

>> Xem thêm: 10 sao Hàn được phong làm đại sứ thương hiệu cao cấp trong năm 2021

Hàng loạt các nhà tài trợ đã rút khỏi phim, phần bình luận về nó trên trang chủ JTBC cũng bị khóa lại, mọi người tiếp tục thu thập chữ ký gửi lên Nhà Xanh, nhằm yêu cầu cắt sóng bộ phim này. Hiện vụ việc vẫn đang được bàn tán rất nhiều tại Hàn Quốc cũng như ở các nước châu Á và mọi người vẫn đang chờ đợi “phán quyết” cuối cùng dành cho dự án. 

Một bộ phận khán giả tích cực đều mong số phận Hoa Tuyết Điểm sẽ giống như 3 bộ phim đi trước, khi gặp rất nhiều chông gai trong giai đoạn đầu nhưng vẫn gặt “quả ngọt” sau này. Tuy nhiên, tôi thấy những khó khăn mà Hoa Tuyết Điểm gặp phải nó nặng nề và mang tính chất nghiêm trọng hơn rất nhiều, do đó tình thế của nó cũng chênh vênh hơn hẳn so với những gì mà 3 bộ phim ở trên đã từng gặp phải. Với tình hình hiện nay, tôi nghĩ việc Hoa Tuyết Điểm tiếp tục được phát sóng nhưng không được khán giả đón nhận nhiều, xem ra là cách tốt nhất dành cho bộ phim này rồi đấy. Chí ít nó sẽ không phải bị cấm sóng một cách đột ngột như Triều Tiên Khu Ma Sư của SBS đã bị vào hồi tháng 3 năm nay.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Hoa Tuyết Điểm, Hậu Duệ Mặt Trời thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.