x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những câu hỏi ở The Batman (P2): Alfred Pennyworth là vệ sĩ

SEIZEDIX 14:45 - 18/03/2022

Những kiệt tác điện thường sẽ cố tình để lại một vài câu hỏi chưa có lời giải đáp và The Batman không phải là ngoại lệ. Với 93% điểm đánh giá từ khán giả và 85% điểm phê bình trên Rotten Tomatoes, bộ phim của Matt Reeves đang nhận về phản ứng vô cùng tích cực kỳ và mang về doanh thu khủng cho hãng phim. Với thời lượng dài gần ba tiếng, bom tấn mới về Hiệp sĩ bóng đêm vẫn để lại rất nhiều tình tiết mở, có thể liên kết trực tiếp với phần tiếp theo hoặc các series trên HBO Max. Hãy cùng mình tìm hiểu xem đó là gì nhé.

Penguin sẽ trở thành trùm mới của Gotham bằng cách nào?

Sự ra đi của Carmine Falcone đã để lại một khoảng trống đáng kể trong thế giới Gotham và rối loạn là điều bắt buộc phải xảy ra trong công cuộc giành lấy ngôi vương. Oswald Chesterfield Cobblepot - bí danh The Penguin dường như là nhân vật đã nắm chắc phần thắng trong tay và sẽ kế nhiệm vai trò là vua thế giới ngầm Gotham. Là cánh tay phải của Falcone, hắn chắc chắn sẽ để mắt đến mục tiêu mới này và phân cảnh cuối của bộ phim cũng dường như xác nhận điều này qua lời kể của Batman. Tuy nhiên, Penguin sẽ thực hiện mục tiêu này bằng cách nào?

Theo cá nhân mình nghĩ, còn rất lâu nữa Penguin mới là nhân vật phản diện mạnh nhất trong thế giới của Batman. Trong hầu hết các bộ truyện và phim về Người Dơi, hắn thường sử dụng sức ảnh hưởng và tiền bạc để che lấp đi điểm yếu của mình. Rất khó để Penguin có thể tự mình vươn lên ngôi vương, vì vậy hắn chắc chắn sẽ nhờ một phản diện khác giúp hắn. Trước đây, trong truyện tranh, hắn từng hợp tác với nhiều nhân vật phản diện, trong đó có cả Joker. Dẫu vậy, mình nghĩ sẽ còn phải chờ phần tiếp theo ra mắt để xem nhân vật này cuối cùng sẽ chọn ai.

Alfred Pennyworth là vệ sĩ của Thomas Wayne?

Alfred Pennyworth được nhiều người biết tới với tư cách là quản gia của nhà Wayne và là người Bruce dựa dẫm rất nhiều. Thế nhưng ở The Batman, nhân vật này có nhiều điểm đặc biệt mà mình chưa từng thấy trước đây. Trong cảnh bệnh viện, anh nói rằng việc bảo vệ cha mẹ của Bruce là trách nhiệm của anh và cũng nói về cách anh nuôi dạy cũng như rèn rũa kỹ năng chiến đấu cho Bruce. Phiên bản mới của Alfred Pennyworth không phải là một người quản gia nghiêm khắc, anh ấy có một vai trò hoàn toàn khác.

Chắc chắn việc bảo vệ Thomas và Martha Wayne không phải là dành cho một quản gia và Alfred Pennyworth làm việc này không chỉ vì anh cảm thấy có trách nhiệm. Có vẻ như The Batman đã được truyền cảm hứng từ Batman: Earth One - cuốn truyện miêu tả Alfred là một vệ sĩ, không phải quản gia. Vì vậy, rất có thể bảo vệ gia đình Wayne là công việc của Alfred và điều này theo mình nghĩ cũng là lời giải đáp tại sao Batman lại có phong cách chiến đấu tàn bạo như vậy.

Batman sẽ thay đổi để giống một siêu anh hùng hơn?

Hành trình mà Người Dơi trải qua trong The Batman đã cho anh biết rằng việc cần làm không chỉ đơn giản là “báo thù”. Anh nhận ra điều này khi nghe tay sai của Riddler nói ở cảnh chiến đấu cuối cùng. Khi được hỏi hắn là ai, tên phản diện trả lời rằng hắn đang “páo chù”. Việc nhận ra bản thân cũng có mục đích giống với những kẻ mà anh đang chống lại khiến Batman tự vấn lương tâm. Đoạn độc thoại kết thúc của Batman cũng phản ánh rõ ràng điều này và mình tin trong phần tiếp theo, anh sẽ phải cân bằng giữa việc trả thù và làm người hùng.

Theo cá nhân mình, Batman đã từ từ thay đổi trong suốt thời lượng của bộ phim. Ở đầu The Batman, anh quan tâm nhiều hơn đến việc ngăn chặn kẻ xấu hơn là cứu người, nhưng đến giữa phim - đặc biệt là sau khi biết rằng cha mẹ không phải là những người như anh ấy nghĩ, mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều. Đến đoạn kết, anh cứu cả một hội trường và đưa họ đến nơi an toàn. 

"Bạn mới" của Riddler thoát khỏi Arkham bằng cách nào?

Matt Reeves đã xác nhận Joker là bạn mới của Riddler và điều này có nghĩa là nhân vật này hoàn toàn có thể trở thành trùm phản diện trong phần tiếp theo của The Batman. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây là anh ta đã ra khỏi trại bằng cách nào? Có phải ai đó ở thế giới ngoài kia đã giúp đỡ hắn? Rất có khả năng đó là Penguin - người từng hợp tác với Joker trong truyện tranh. Nếu không phải hắn ta, thì rất có thể người giúp đỡ hoàng tử tội phạm chính là Bane. Nếu chất mà Batman tiêm vào người thực sự là venom, thì khả năng Bane xuất hiện trong phần tiếp theo của The Batman càng trở nên sát thực hơn. 

Khán giả đại chúng biết tới Bane từ bom tấn The Dark Knight Rises, thế nhưng hắn đã nổi tiếng từ cách đây rất lâu, kể từ khi xuất hiện trong Batman: Knightfall - nơi hắn giải thoát tất cả phản diện đáng sợ nhất của Gotham khỏi Arkham Asylum để khiến Batman bại trận. Đây là một câu chuyện phù hợp với bầu không khí mà The Batman đã mang tới cho đến thời điểm hiện tại.

>>>Xem thêm: The Batman: Phim Người Dơi hay nhất kể từ bộ ba The Dark Knight

Cho đến thời điểm hiện, The Batman vẫn thu về vô vàn nhận xét tích cực từ khán giả cùng doanh thu tăng vượt bậc mỗi ngày. Với việc là phần đầu tiên trong bộ ba phim hoàn toàn mới về nhân vật này, tách biệt với DCEU khiến mình càng chờ đợi vào các phần tiếp theo. Bạn đã xem bộ phim này chưa? Nếu chưa thì hãy xem ngay đi nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.