x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Bị át vía nhưng Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết vẫn là một bộ phim hay

Hồng Trà Sữa 18:20 - 24/03/2022

Chỉ số rating thể hiện sự quan tâm và lượng theo dõi của công chúng dành cho một bộ phim truyền hình nào đó. Phim nào có rating cao thì có nghĩa đó là phim thành công và ngược lại. Tuy nhiên phim sở hữu rating thấp cũng không có nghĩa nó dở hoặc không đáng xem. Rating cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nữa, chứ không chỉ đơn thuần là nội dung hay chất lượng của phim đâu nè. 

Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết (Forecasting Love & Weather) đang là một bộ phim như thế đó. Nó lọt thỏm trong sự bàn tán cuồng nhiệt của các bộ phim khác như Hẹn Hò Chốn Công Sở (A Business Proposal) hay Tuổi 25 Tuổi 21 (Twenty Five, Twenty One). Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết là một bộ phim có nội dung kém hay hoặc chất lượng thấp. 

>> Bạn có biết: Dàn bạn trai Hàn ôn nhu đầu năm 2022 chinh phục trái tim người xem

Thật ra chỉ số rating của Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết không phải là thấp mà nó còn ở mức cao đối với nhà đài JTBC nữa. Ngay từ tập 2 thì bộ phim này đã có chỉ số rating hơn 5,4% và là bộ phim đầu tiên của nhà đài JTBC có rating đạt mức 5% trong vòng 8 tháng qua. Tới tập 4 thì rating leo lên mức 7,849% - đó cũng là mức rating cao nhất của bộ phim này cho đến hiện tại. 

Tuy không tăng trưởng mạnh mẽ để có thể chạm tới cột mốc 2 con số như đã kỳ vọng, nhưng thành tích của Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết vẫn khá ổn định khi giữ đều từ 6% cho đến hơn 7%. 

So với sự khủng hoảng năm ngoái của nhà đài JTBC hay với bộ phim đáng chú ý khác chiếu vào giữa tuần của nhà đài này là Ba Mươi Chín thì Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết ăn khách hơn hẳn luôn. Đây cũng là bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp truyền hình của Song Kang và là tác phẩm có thành tích thương mại ổn áp nhất của Park Min Young sau năm 2018. 

>> Có thể bạn quan tâm: 4 cặp đôi "trai hơn 1" đáng nhớ nhất trên phim truyền hình Hàn

Thế nhưng trước mức độ tăng trưởng nhanh và đều đặn của Tuổi 25 Tuổi 21 ở cả trong nước lẫn quốc tế thì Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết đã không còn đủ sức cạnh tranh nữa và dần dần bị đẩy về phía sau. Thông thường với những trường hợp như thế này, bộ phim nào có thành tích kém hơn sẽ được mặc định là có chất lượng không tốt bằng. Đôi khi điều này nó đúng nhưng riêng ở trường hợp mà tôi đang nhắc đến ở đây thì không mấy chuẩn xác đâu. 

Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết có thể hơi chán hay hơi khó xem một chút với một số khán giả, vì nội dung của phim còn lồng ghép cả những yếu tố của công việc dự đoán thời tiết, khí tượng nữa. Các thuật ngữ riêng được sử dụng thường xuyên trong mỗi tập phim là thứ nếu khán giả lơ là chút thôi sẽ không hiểu ngay. Cơ mà dù có hay không hứng thú với công việc dự đoán thời tiết, khí tượng thì những kiến thức mới của ngành này được đề cập trong phim cũng là điều mới lạ tạo nên sự tò mò tìm hiểu cho tôi. 

Đặc biệt hơn là những thông tin thời tiết đó được đề cập đến không phải cho vui mà nó liên quan câu chuyện, tình tiết cũng như cảm xúc khi yêu của các nhân vật trong phim. Xem phim đi rồi mọi người sẽ thấy cảm xúc của con người khi yêu với sự thay đổi của thời tiết có liên quan mật thiết với nhau lắm nha. 

Gọi Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết là phim nói về nghề nghiệp hay phim tình cảm cũng được, vì hai yếu tố này được đề cập rất cân bằng, không cái nào nhiều hơn cái nào cả. Đây là điều mà đa số phim truyền hình Hàn Quốc chưa làm được khi đều bị nghiêng hẳn về một khía cạnh còn lại trong phần sau của phim.  

Diễn xuất của bộ sậu chính trong Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết tuy chưa phải là quá xuất sắc nhưng tôi nghĩ nó ở trên mức độ tròn vai. Ngoài Yura khiến tôi hơi cấn ra thì Song Kang cũng đã có vai diễn tiến bộ khá rõ so với những màn thể hiện cũ của anh. Yoon Park vào vai một người đàn ông không tốt cả ở trong tình yêu lẫn cuộc sống và cũng đã thành công khi khiến tôi phải cau mày lại, mỗi khi tới phân cảnh có anh ta. 

Ấn tượng nhất chắc chắn là Park Min Young rồi, khi mỹ nhân tuổi Dần đã có sự “lột xác” ấn tượng và khác biệt gần như hoàn toàn so với bản thân cô trước đây. Cũng là mỹ nhân công sở nhưng Park Min Young ở Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết đã mạnh mẽ, cá tính và độc lập hơn rất nhiều. Hình tượng cũ nhưng cách diễn mới đã giúp Park Min Young có nhiều thiện cảm từ khán giả đấy. 

>> Xem thêm: Đọc vị cách tiếp cận người yêu khác biệt của 3 nam chính Hàn trẻ tuổi

Nói dài vậy thôi chứ tóm lại ý của tôi là Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết xứng đáng nhận được một cơ hội theo dõi của mọi người để đánh giá về nó chính xác hơn đấy. Không may đụng độ Tuổi 25, Tuổi 21 và sau đó còn bị Hẹn Hò Chốn Công Sở hút hết sự chú ý nữa, nhưng chất lượng của Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết lại tỉ lệ nghịch với sự thờ ơ mà mọi người dành cho nó đó nha. Cứ xem thử bộ phim này một vài tập đi và tôi tin chắc là nội dung của nó sẽ hay hơn nhiều so với những gì mà mọi người nghĩ về nó nè. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết, Park Min Young, Song Kang thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.