x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bí mật về các vị Cổ thần của vũ trụ Marvel

08:00 - 24/02/2023

Nếu đã xem Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (tên Việt: Pháp sư Tối thượng trong Đa vũ trụ hỗn loạn), các bạn có thể sẽ còn nhớ đến Chthon – vị Cổ thần đứng sau cuốn ma đạo thư Darkhold. Vậy, đâu là những điều mà bạn có thể chưa biết về họ nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Số lượng Cổ thần còn tồn tại

Cổ thần trong vũ trụ Marvel đã từng là một trong những thế lực đông đảo, với vai trò thống trị Trái Đất trong suốt một khoảng thời gian rất dài, kể từ thời điểm cách đây 4 tỷ năm trước. Tuy nhiên, vì lòng tham, Set đã tấn công và ăn thịt chính những anh chị em mình nhằm tăng cường sức mạnh. Chứng kiến hành động đó, các Cổ thần khác cũng biến chất theo và khiến cho một trận đại chiến nổ ra. Số lượng Cổ thần sụt giảm nghiêm trọng kể từ đó.

Với sức mạnh của Set, Chthon và những kẻ khác, gần như trên Trái Đất chỉ còn những ác thần tàn bạo mà thôi. Trong hoàn cảnh đó, Gaea đã đến gặp “cha” là Demiurge (Hiện thân của Sự sống) để nhờ giúp đỡ, để rồi sinh ra Thần Mặt Trời Atum - một vị thần sở hữu sức mạnh cường đại lớn chưa từng có.

Ngay sau đó, Atum càn quét đám ác thần, hấp thụ năng lượng của chúng rồi hóa thân thành Demogorge, đánh bại Set và khiến ông ta lẫn những Cổ Thần khác như Chthon buộc phải tháo chạy. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Atum giải phóng sức mạnh rồi bay vào mặt trời, trong khi Gaea thì ở lại, hợp nhất với chính hành tinh này để thúc đẩy sự phát triển của sự sống, cũng như góp phần củng cố thế lực của những vị thần Trái Đất sau này.

Sau sự kiện đó, những Cổ thần được chính thức ghi nhận chỉ còn 4 vị là Set, Chthon, Gaea và Oshtur (1 trong 3 Vishanti bảo hộ cho Pháp sư Tối thượng, đã rời Trái Đất trước nội chiến). Ngoài ra, Atum dù được coi là đại diện cho thế hệ thần mới, nhưng xét ở khía cạnh nào đó thì ông vẫn có thể là một Cổ thần. Bên cạnh đó, có một số vị chưa được xác nhận tình trạng như Isuu, hoặc một số có thể đã thoái hóa thành sinh vật khác.

Họ có những cõi giới riêng

Sau trận nội chiến, vì sức mạnh quá khủng bố của Atum nên Set và Chthon không thể về Trái Đất được, mà buộc phải sống tại cõi giới gần nơi này mà chính họ tạo nên. Ví dụ, của Chthon là K'lay/Other-Realm, của Set là Serpent's Sea. Trong khi đó, Oshtur và Gaea thì dĩ nhiên khá là hòa bình với nhau, lần lượt đã tạo ra những cõi giới của riêng họ là Astral Plane và Avalon.

Mặc dù chia năm xẻ bảy, nhưng 2 phe thiện-ác đã buộc phải lập 1 hiệp ước hòa bình với nhau, bởi không thể dựa mãi vào Atum để giải quyết vấn đề. Bên cạnh việc tạo ra một cõi giới gọi là “The Crossroads” làm căn cứ trung lập, họ còn cam kết không can dự vào công việc của nhau. Tuy nhiên, thực ra phe Set-Chthon cũng chẳng biết điều đến thế, khi họ đã bày đủ mọi mưu kế để trở về Trái Đất rồi chiếm lấy nơi này.

Sức mạnh của họ khủng như thế nào?

Về cơ bản, Cổ thần là thế hệ thần…mạnh nhất Trái Đất. Bạn không hề đọc nhầm đâu, các vị thần Trái Đất sau này vốn không đủ mạnh để có thể sánh với họ. Một Cổ thần mạnh tới mức mà ngay cả Gorr (một kẻ có thể một lúc đấu với 3 Thor) cũng không dám đối đầu trực tiếp với họ, mà chỉ dám du hành thời gian về quá khứ để…xử duy nhất Cổ thần khi ông ta mới được sinh ra.

Để dễ hình dung, bạn nên nhớ rằng Chaos Magic của Wanda chỉ là một phần nhỏ của Chthon, và chỉ với chừng đó mà Wanda đã gây ra một làn sóng hỗn mang (Chaos Wave) lan ra khắp đa vũ trụ, làm đảo lộn vô số thực tại khác nhau, tác động cho đến tận những tương lai khả dĩ. Trong khi đó, Set mạnh hơn Chthon và ở một thực tại khác, hắn đã dễ dàng cắn nuốt cả của Phoenix Force (chủ thể khi đó là Rachel Summers).

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về những Cổ thần của vũ trụ Marvel. Vậy các bạn có nhận xét gì không nào? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nha!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.