x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tìm hiểu về cây Quyền trượng của Tòa Án Sống trong vũ trụ Marvel

Yasha 14:00 - 22/02/2023

Nếu đã xem Doctor Strange (2016)Doctor Strange in the Multiverse of Madness, ắt hẳn các bạn đã từng rất hào hứng trước sự xuất hiện của một số thánh tích, pháp bảo rồi nhỉ? Tuy nhiên, không phải món đồ nào cũng nhận được sự tích cực như thế, mà ngược lại còn có một số thứ khiến khán giả phải đặt dấu “hỏi chấm” vì nó…chả có gì đặc sắc cả, chỉ có cái tên nghe có vẻ “vip” thôi. Quyền trượng của Tòa Án Sống chính là một trong số đó.

Trong phim

Trên phim, Quyền trượng của Tòa Án Sống là một thánh tích có hình dạng như một chiếc gậy ngắn và mở rộng được thành dạng vũ khí như trường côn, hoặc một chiếc roi. Không chỉ gây ra sát thương vật lý thông thường, khi dùng thì cây gậy này sẽ phát ra năng lượng ma thuật có màu hổ phách và do đó, nó hoàn toàn có thể đánh thương được những sinh vật, thực thể huyền bí.

Như cái tên, cây gậy này có thể đã từng là vật thuộc sở hữu của Tòa Án Sống - thực thể tối cao trong số các thực thể trừu tượng, chuyên thực hiện những phán quyết nhằm giữ gìn sự cân bằng cho vũ trụ. Tuy nhiên, bằng cách nào đó mà nó đã bị những pháp sư quyền năng mang đi, để rồi sau này thì trở thành vật sở hữu của Karl Mordo. Kể từ đó, hắn đã từng dùng nó trong vô số nhiệm vụ, bao gồm cả vụ thu hồi bộ Cung tên của Apollon.

Như đã nói, năng lực mà chiếc gậy thể hiện là tương đối hạn chế. Kể cả khi chuyển đổi sang dạng roi, phạm vi tấn công của nó thật sự không đủ để đối phó với việc đánh tầm xa, và ngoài việc công kích đơn thuần như thế thì nó chưa từng biểu lộ công năng nào khác cả. Có thể là Mordo…quá phế để dùng sức mạnh thật sự của nó, hoặc đơn giản là do nó “cùi” thật, khoảng cách sức mạnh quá xa cái tầm để xứng đáng cho thực thể vũ trụ dùng.

Trong truyện

Trong truyện thì Tòa Án Sống không nắm giữ thứ gì “cùi” như thế. Nói đúng hơn thì ông ta có một cây trượng, chỉ là nó xịn hơn cái que củi kia hàng vạn, hàng triệu lần mà thôi.

Cụ thể, trước kia thì vũ trụ Marvel tồn tại một cường giả có tên là Nebulos - một lãnh chúa phép thuật của hành tinh Perilous. Vào một ngày nọ, Baron Mordo (chính là Karl Mordo trong truyện) đã trục xuất Doctor Strange và Victoria Bentley tới chiều không gian của Nebulos. Để xin hắn đưa cả 2 về, Strange liền nói thật về chuyện anh cần phải đối phó với sức mạnh ác quỷ của Mordo, hoặc Trái Đất sẽ bị hủy diệt dưới tay Tòa Án Sống.

Nghe vậy, Nebulos không chỉ đưa Strange trở lại Trái Đất, mà còn đưa cho anh một cây quyền trượng đặc biệt. Khi đụng độ với Mordo, cây trượng đã hấp thụ toàn bộ tà thuật của hắn, giúp Strange thuận lợi trục xuất hắn đến một chiều không gian khác. Sau khi giải quyết xong việc, Strange tới Stonehenge - nơi đặt chiếc Đồng hồ cát Tận thế của Tòa Án Sống, nhằm phá hủy nó vì tin rằng cân bằng phép thuật đã trở lại, Trái Đất sẽ an toàn.

Tuy nhiên, trước khi anh kịp làm điều đó thì Nebulos đã dịch chuyển anh tới Perilous để lấy lại cây trượng, nhằm phục vụ cho mục đích của riêng hắn. Đáng tiếc là Tòa Án Sống đã biết chuyện năng lượng tà thuật dư thừa bị hấp thụ vào cây quyền trượng của Nebulos, nên đã lập tới đó để phá hủy nó. Khi này, cây trượng còn thể hiện tầm vóc bá đạo hơn, khi hấp thụ năng lượng của Tòa Án Sống và giúp Nebulos có thể đối chọi ngang hàng với thực thể này.

Ấy vậy mà dù có ma thuật khủng bố, nhưng cơ thể vật lý của hắn thì yếu đến mức không thể tin được. Để kết thúc trận chiến, Strange đã đánh nổ ngọn núi trên đầu hắn rồi lao vào giật lấy cây trượng, kết quả là Nebulos…bị đá đè cho siêu thoát luôn. Sau đó thì Tòa Án Sống nhận lấy cây trượng, Trái Đất được “ân xá” khỏi tội “gây nguy hiểm tới cân bằng phép thuật trong vũ trụ”, và Strange được dịch chuyển tới nơi giam giữ Victoria rồi đưa cô về.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Cây trượng của Tòa Án Sống, một bảo vật “có số má” trong truyện nhưng thành “cùi bắp” khi lên phim. Liệu cây gậy trên phim là vũ khí được Tòa Án Sống, hay có thể chỉ là một thứ được ông ta tạo ra thôi nhỉ? Vậy các bạn có nhận xét gì về nó? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.