x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Sẽ ra sao nếu Strange tự chế pháp bảo của riêng mình?

Yasha 07:00 - 22/02/2023

Trong vũ trụ Marvel, người ta luôn lưu truyền rằng, xứ Nidavellir nằm trong Cửu giới là nơi đã rèn ra những pháp bảo đẳng cấp hàng đầu vũ trụ. Tuy nhiên, cũng không phải chỉ nơi đó hmới tạo ra được pháp bảo tốt, mà còn có những thợ rèn, pháp sư, thực thể khác. Vậy, các bạn có từng nghĩ rằng ngay cả Doctor Strange cũng có thể làm điều đó không? Vậy, sẽ ra sao nếu anh tự chế pháp bảo của riêng anh nhỉ?

Đầu tiên, chúng ta phải đặt ra một câu hỏi, đó là “tại sao phải tự chế”? Về cơ bản, Strange là Pháp Sư Tối Thượng, có quyền thừa hưởng kho pháp bảo khổng lồ được truyền thừa từ các Pháp Sư Tối Thượng tiền nhiệm, cùng với những thánh tích mà anh thu thập được trong quá trình phiêu lưu, thậm chí có nhiều đến mức mà có vài thứ Strange còn…chưa từng đem ra dùng bao giờ.

Tuy nhiên, việc phải liên tục đối phó với nhiều thế lực hùng mạnh đã khiến chừng đó chẳng bao giờ là đủ. Tiếp đó, các bạn có biết Strange lấy sức mạnh phép thuật từ đâu không? Bên cạnh sức mạnh của bản thân, Strange có thể vận dụng, thao túng sức mạnh của tự nhiên và chuyển hóa nó thành năng lượng phép thuật cho mình. Một phương thức khác là có thể rút năng lượng từ chiều không gian khác, hoặc từ một thực thể, thế lực phép thuật cấp cao.

Tuy nhiên, cách này vô cùng nguy hiểm. Các thế lực đó không phải nhà hảo tâm, nên không có chuyện họ sẽ cho miễn phí. Nói chính xác thì họ chỉ cho mượn, hoặc trao đổi xứng đáng. Sức mạnh càng lớn, thì cái giá càng lớn. Giá thì có thể là tiền bạc, đồ đạc, sinh vật, pháp bảo, thế giới,...kể cả là linh hồn con người. Việc liều mạng dùng chính mảnh linh hồn của bản thân để đổi là không hề khôn ngoan, nên dĩ nhiên là phải dùng tiền tài mà trả rồi.

Tuy nhiên, Strange cũng không giàu có đến mức có thể trao đổi mãi được. Dùng mãi cũng hết, Strange phải tính đến việc trao đổi pháp bảo (rồi sau này sẽ tìm cách “thó” lại sau), nhưng càng làm thế thì điều này càng có hại. Một khi năng lượng phép thuật trong vũ trụ có vấn đề, Strange sẽ càng phải mượn nhiều hơn, rồi lượng pháp bảo cũng hết dần và không thể trả giá xứng đáng được, dẫn đến việc không thể dùng phép lẫn pháp bảo nữa.

Do đó, để khắc phục tình trạng này thì Strange đành đến mượn tàu du hành vũ trụ của Tony Stark nhằm tìm kiếm nguồn phép thuật mới, đang được ẩn giấu trong những vì sao. Trong hành trình khám phá, Strange gặp gỡ Kanna - một nhà khảo cổ học tài giỏi, cùng Eoffren - một thợ rèn phép thuật thuộc tộc người lùn của Nidavellir. Khi này, vì quá nổi danh, Eoffren đã bị Roxnor, pháp sư Majesdanian bắt cóc để chế tạo vũ khí hủy diệt thế giới.

Do đó, Strange và Kanna đã tìm cách cứu Eoffren. Mặc dù vụ việc đã thành công, nhưng Eoffren lại buông lời chỉ trích, khi sự kiêu ngạo và liều lĩnh của Strange đã khiến Kanna bị bắt. Nhân việc này, Eoffren đã đề xuất việc để Strange tự chế pháp bảo của riêng mình thay vì dùng đồ truyền lại. Sau đó, Eoffren đã đưa anh đến lò rèn phép thuật và bắt đầu truyền dạy cho anh những kỹ năng chế tác bậc nhất của người lùn.

Sau khi làm chủ được những kỹ năng này, Strange đã thành công tạo nên 2 món đồ đầu tiên của riêng mình, gồm cặp găng tay phép thuật có thể giải phóng năng lượng để tác động tầm xa và một thanh đoản kiếm mà Strange gọi là “dao mổ”. Thanh kiếm này không chỉ có thể xuất hiện khi Strange triệu hồi, mà còn có thể cắt mọi loại tia năng lượng và thậm chí là cắt được cả không gian. Nhờ 2 thứ này, Strange đã có thể giải cứu được Kanna.

Sau khi anh trở về Trái Đất, Strange đã cho ra đời hàng loạt những pháp bảo đặc biệt. Những pháp bảo mới này dù không có năng lực quá bá đạo, khủng bố như những thánh tích xưa, nhưng chúng vẫn vô cùng nguy hiểm và có tính đặc dụng để sử dụng trong những tình huống cụ thể với độ chính xác cao. Do đó, chúng vô cùng có giá trên thị trường chợ đen và có thể coi là “kho vũ khí” đủ để gây hại cho thế giới.

Trên đây là những gì các bạn cần biết về năng lực chế tác của Doctor Strange. Liệu trong tương lai, Strange trong vũ trụ điện ảnh Marvel có thể làm được điều tương tự không đây ta?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.