x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Big Mouth và những điểm trừ: Yoona bị lấn át bởi dàn cast phụ

Seul 14:36 - 31/08/2022

Big Mouth hiện đang là bộ phim truyền hình được Seul cùng đông đảo khán giả quan tâm nhất hiện tại. Dù rằng bộ phim rất cuốn hút, hấp dẫn nhưng Seul vẫn nhận thấy một vài điểm trừ khiến cho tác phẩm nhà MBC chưa thực sự hoàn hảo.

Tuyến nhân vật dàn trải

Đây là một trong những bộ phim khiến Seul phải "rối não" khi sở hữu quá nhiều nhân vật. Chưa kể, nội dung phim còn xoay quanh việc truy tìm Big Mouse nên bất cứ ai đều có thể trở thành đối tượng khả nghi.

Nhưng việc sở hữu tuyến nhân vật rộng, nhất là nhân vật phụ có thể vô tình khiến nhiều gương mặt trở nên lu mờ, nhạt nhòa. Ngoài ra, việc phải san sẻ đất diễn cho các diễn viên phụ sẽ làm cho người xem bị phân tâm, thiếu sự tập trung vào các nhân vật chủ chốt.

Chưa kể, việc khán giả khó nhớ tên, nhớ đặc điểm của dàn nhân vật trong Big Mouth cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Thậm chí, Seul còn cho rằng không ít những nhân vật đang bị "thừa" vì họ không thực sự mang đến những mấu chốt để giải quyết các tình huống trong phim.

Lạm dụng những cú twist bất ngờ

Một bộ phim sẽ trở nên cuốn hút, kịch tính nếu đan xen nhiều cú twist bất ngờ. Big Mouth cũng không ngoại lệ khi hết lần này đến lần khác khiến Seul ngã ngửa trước những tình tiết khó đoán.

Tuy nhiên, theo dõi đến tập thứ 10, Seul nhận thấy phim đang quá lạm dụng các tình tiết kịch tính. Dù rằng các tình tiết đã giúp phim trở nên hấp dẫn rất nhiều lần nhưng nếu sử dụng quá nhiều, sẽ khiến người xem bị rối não, cuốn vào các tình tiết hơn thay vì tập trung vào các yếu tố như nội dung phim, diễn xuất của các diễn viên,...

Chưa kể, việc thêm nhiều tình tiết hóc búa sẽ làm khó Seul và một số khán giả khi phải tiếp nhận rất nhiều thông tin để không làm lỡ mạch phim cũng như không trở thành “người tối cổ” khi theo dõi Big Mouth.

>>Xem thêm: Ji Chang Wook và loạt nam thần trong tạo hình phong trần, cá tính

Những màn lý giải gượng gạo

Ở bộ phim này, Seul nhận thấy có một công thức thường được sử dụng là đưa ra vấn đề, sau đó các nhân vật sẽ hành động. Sau khi hành động xong và đạt được kết quả, những nhân vật sẽ lý giải lý do mà mình hành động như thế. Điều này được thấy rõ nhất thông qua những màn đối thoại của Park Chang Ho (Lee Jong Suk) với vợ mình.

Đây là một cách thức triển khai khá quen thuộc và theo Seul nhận định có phần hơi cũ. Đối với Seul mà nói, cách thức triển khai như vậy khá lỗi thời dù rằng nó giúp Seul hiểu và nắm bắt nội dung phim một cách tốt hơn. 

Chưa dừng lại ở đó, đôi lúc những màn lý giải liên tục lặp lại khiến phim trở nên gượng gạo, thiếu tự nhiên. Thay vì để phim diễn biến theo cách thức tự nhiên nhất, thì Seul lại coi những màn lý giải giống như những màn “trả bài” cho khán giả chứ không phải là những cuộc trao đổi, đối thoại bình thường.

Nữ chính bị lấn át bởi dàn cast phụ

YoonA là một trong những bóng hồng tiêu biểu của phim. Ở Big Mouth, cô thành công khắc họa nhân vật Go Mi Ho thông minh, khôn ngoan đồng thời là trợ thủ đắc lực của chồng mình.

Dưới góc nhìn của Seul, màn thể hiện của YoonA không quá tệ. Nhưng xét về mặt diễn xuất thì dàn diễn viên phụ như Yang Kyung Won, Kim Joo Hun, Jung Jae Jung,... Seul phải nổi da gà trước màn thể hiện xuất thần của họ. 

Điều đó vô tình làm cho sự xuất hiện của nữ chính trở nên nhạt nhòa. Chưa kể, trong vô thức, Seul không ít lần đặt YoonA lên bàn cân để so sánh diễn xuất của cô với các diễn viên khác. Bởi thực sự, màn nhập thân đến từ những gương mặt kể trên rất lôi cuốn.

Seul vừa điểm qua những điểm trừ của Big Mouth dưới góc nhìn của bản thân. Dù rằng những yếu tố trên khiến phim chưa thực sự trở nên hoàn hảo nhưng xét tổng thể, Big Mouth vẫn là một bộ phim hấp dẫn mà khán giả không nên bỏ lỡ trong năm 2022.

>>Xem thêm: Big Mouth: Lee Jong Suk không thoát khỏi diện tình nghi là "Big Mouse"

* Bài viết của Seul chia sẻ tại box Cuồng phim Hàn - Trung

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.