x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Black Knight: Lôi cuốn, hấp dẫn nhưng không phải gu của đại chúng

Mỳ Quảng 07:50 - 14/05/2023

Với màn kết hợp của Kim Woo Bin, Song Seung Hun, Kang Yoo Seok và Esom, Black Knight đã phát sóng với rất nhiều dự đoán và kỳ vọng từ khán giả ở khắp nơi trên thế giới. Và dưới đây là một số ý kiến của tôi về bộ phim này.

Black Knight lấy bối cảnh năm 2071 khi thế giới bị sa mạc hóa do sự va chạm của sao chổi và trái đất, tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng đến mức những người khỏe mạnh nhất cũng không thể sống trên mặt đất quá 10 phút nếu thiếu mặt nạ ô xi. 

Càng khốc liệt hơn khi thế giới ấy còn có sự phân chia giai cấp. Người giàu sống trong một thành phố có mái vòm với không khí lưu thông và cây xanh bao quanh, trong khi tầng lớp trung lưu thì sống trong những căn nhà như chiếc hộp, được quy hoạch thành từng khu vuông vức. Những người khác, được mệnh danh là người tị nạn, buộc phải kiếm sống trong sa mạc. Nhóm 1 và 2 được phân biệt bằng mã QR, nhóm còn lại không có.

Kim Woo Bin vào vai 5-8, một người giao hàng huyền thoại, là anh hùng trong lòng người sống sót. Song Seung Hun sẽ là một gã tài phiệt tên Ryu Seok. Kang Yoo Seok vào vai Yoon Sa Wol, một người tị nạn mơ ước trở thành người giao hàng và luôn ghen tị với kỹ năng của 5-8. Anh ta ở chung nhà với Seol Ah do Esom xuất diễn, nữ thiếu tá tình báo quân đội.

Trước hết, tôi sẽ dành lời khen cho phần hình ảnh và âm thanh. Thế giới trong phim thật sự như tận thế vậy, những trận bão cát dữ dội, những không gian âm u tối tăm, những âm thanh đan xen liên tục và bên cạnh đó là các nhân vật với những chiếc mặt nạ chống độc, tất cả đều xuất hiện thật sống động và chân thực đưa chúng ta đến một tương lai mù mịt. À, có một điều thú vị là nếu bạn là fan của vũ trụ Marvel, tôi dám chắc bạn sẽ thấy được những bối cảnh rất quen thuộc đấy.

Những cảnh hành động với tôi thì có phần chậm, nếu tăng tốc lên 1.5x thì coi đã mắt nha. Tuy nhiên, tôi phân vân không biết đây có phải là dụng ý của đạo diễn hay không? Vì ở những phân cảnh ngoài trời, chiến đấu trong trạng thái mang mặt nạ chống độc, chịu áp lực từ không khí ô nhiễm, các nhân vật cho tôi cảm giác họ rất nặng nề, động tác có lực nhưng không có tốc độ. Đến những cảnh trong nhà, trong một môi trường được cung cấp ô xi, mọi động tác đánh võ đều nhanh nhẹn hơn rất nhiều. 

Về nội dung, thực sự nếu xem với tâm thế đây là một bộ phim thương mại, không đòi hỏi nó phải thực sự sâu sắc, phải truyền tải được thông điệp gì đó rất cao lớn thì Black Knight hoàn toàn không tệ, có thể chấm 9 điểm đấy. 

Một vị anh hùng đầy trách nhiệm, với công việc, với những người dân tị nạn. Một cậu nhóc không có mã QR xác nhận thân phận, được một gia đình 2 chị em cưu mang, nuôi nấng, vì không muốn họ bị liên lụy mà quyết tâm trở thành người giao hàng, để có được mã QR. Cậu nhóc này vừa thần tượng người giao hàng 5-8, nhưng cũng có sự ghen ghét và muốn đánh bại anh ta. 

Một cô thiếu tá có lòng trắc ẩn, có sự chính trực, có cả thù hận. Một gã phản diện có lòng tham không đáy, muốn kiểm soát tất cả mọi người, tự cho mình là “chúa cứu thế” có quyền quyết định sự sống của người khác. Và kết thúc của câu chuyện về nhóm người này là chính nghĩa sẽ chiến thắng.

Trong câu chuyện này cũng được lồng ghép những phân cảnh cảm động, những câu thoại cần suy ngẫm, nhưng thực tế nó rất ít ỏi. Cả 6 tập phim chủ yếu chỉ xoay quanh hành động. Mọi tình tiết đều có thể đoán trước được.

Có điểm tốt cũng có điểm trừ, Black Knight đã ra mắt khá thu hút, các nhân vật được xây dựng ổn, không có sự chệch hướng nào cả, mạch phim thú vị xuyên suốt. Nhìn chung, tôi đánh giá đây là một bộ phim chỉn chu về nội dung và hình ảnh, dàn sao của phim đã thể hiện rất tốt vai trò của mình trong câu chuyện. Như tôi đã nói, trong phim sẽ có khá nhiều tình tiết không phù hợp với khán giả khó tính đâu, nên hãy cân nhắc nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích Black Knight và sự trở lại của Kim Woo Bin , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Knight? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.