x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Theo tôi, doanh thu của Black Panther 2 sẽ không thể bằng phần đầu

SEIZEDIX 14:00 - 21/10/2022

Năm 2018, Black Panther đã bất ngờ thu về 700 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ, thổi bay những dự đoán ban đầu. Dự án này đã trở thành bộ phim do một nhà làm phim da đen đạo diễn có doanh thu cao nhất lịch sử, thu về 1,3 tỷ USD trên toàn cầu và trở thành bom tấn có doanh thu cao thứ 9 mọi thời đại (cao nhất năm 2018). Black Panther còn đánh bại tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của Avengers: Infinity War.

Dù đã bước qua năm 2022, thế nhưng tôi vẫn cảm nhận được ảnh hưởng của đại dịch tới doanh thu phòng vé (dù đã mang về 5,6 tỷ USD - vượt qua mức 4,5 tỷ USD vào cùng thời điểm năm ngoái). Sự khởi sắc này đa số nhờ vào thành công của Top Gun: Maverick - vượt qua 700 triệu USD tại Bắc Mỹ và hơn 1,4 tỷ USD trên toàn cầu. Thế nhưng việc không có bom tấn ra mắt trong tháng 8 và tháng 9 đã khiến doanh thu phòng vé giảm sâu.

Dịp lễ lao động 2022 cũng có doanh thu phòng vé yếu hơn đáng kể so với 2021 - khi Shang-Chi của Marvel giữ vị trí đứng đầu phòng vé trong bốn ngày cuối tuần liên tiếp. Thành tích của Marvel trong năm nay không quá tệ, thế nhưng Thor 4 (343 triệu USD) và Doctor Strange 2 (411 triệu USD) đều bị coi là thành tích kém. Chính vì lẽ đó, nhiều người dự đoán doanh thu phòng vé của Black Panther: Wakanda Forever sẽ thấp hơn nhiều so với phần đầu tiên. 

Theo Variety, vì sự ra đi của ngôi sao Chadwick Boseman (và Kevin Feige từ chối làm mới nhân vật T'Challa ), phần tiếp theo dự kiến ​​chỉ thu được 424 triệu USD tại Bắc Mỹ. Con số này đã vượt qua tổng doanh thu tại Bắc Mỹ của Doctor Strange 2 thế nhưng lại thua kém Black Panther hơn 276 triệu USD. Theo tôi, đây là chênh lệch đáng để quan tâm và xem xét.

>>>Xem thêm: Giải mã lý do diện mạo của Namor trong Black Panther 2 khác bản gốc

Black Panther: Wakanda Forever sẽ thành công tại phòng vé?

Sau nhiều năm theo dõi điện ảnh thế giới, tôi nhận ra việc dự đoán doanh thu đôi khi chỉ đúng một phần. Bom tấn Black Panther ban đầu được cho là sẽ không thành công tại phòng vé, thế nhưng bộ phim đã gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, đặc biệt là người da màu - những người chưa bao giờ thấy cộng đồng của họ xuất hiện trọn vẹn như vậy trong một bộ phim siêu anh hùng kinh phí lớn. 

Dù các bom tấn cùng thể loại đã cố gắng đa dạng hóa màu da trong dàn diễn viên, thế nhưng Black Panther vẫn là một điều hiếm hoi và có tiềm năng kéo khán giả quay trở lại rạp khi phần tiếp theo ra mắt. Nhiều người cũng tò mò về diễn biến của bộ phim sau sự ra đi của vua T'Challa và muốn biết ai sẽ trở thành Black Panther tiếp theo. 

Cũng cần nhấn mạnh rằng, dù các bộ phim khác thuộc giai đoạn 4 của MCU như Thor: Love and ThunderDoctor Strange 2 đều nhận về lời chê bai từ giới phê bình và khán giả, thế nhưng cả hai dự án này đều có tổng doanh thu cao hơn các phần tiền nhiệm. Với việc có rất ít bộ phim có kinh phí lớn ra rạp trong hai tháng qua, tôi tin giờ đây khán giả đã sẵn sàng chào đón sự trở lại của những bom tấn khủng. 

Cùng với các dự án khác cũng phát hành trong quý cuối cùng của 2022 như Halloween Ends, Black Adam,… tôi mong rằng Black Panther: Wakanda Forever sẽ tiếp tục thành một cú hích toàn cầu khác của Marvel. Rất khó để dự đoán bộ phim có vượt qua con số 700 triệu USD tại Bắc Mỹ của Black Panther hay không, thế nhưng việc tôi tin bom tấn này sẽ vượt qua con số 424 triệu USD tại thị trường tiềm năng này. Còn bạn, bạn nghĩ sao về doanh thu của Black Panther 2? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nhé.

>>>Xem thêm: Mong đợi gì ở trailer đầu tiên của Black Panther 2

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.