x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những điều biến Shuri thành thiên tài công nghệ, là Black Panther mới

Chekov 13:00 - 27/10/2022

Tony Stark đã ghi dấu ấn của mình trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel bằng cách trở thành nhân vật thông minh nhất trong loạt phim nhưng trong Black Panther, người hâm mộ đã chính thức được giới thiệu với Shuri, em gái của T'Challa.

Ngay sau khi được giới thiệu, Shuri đã được xác nhận là nhân vật thông minh nhất trong MCU, thậm chí còn hơn cả Tony. Với trailer mới của Black Panther: Wakanda Forever, tôi đoán rằng Shuri sẽ là người thừa kế danh hiệu Black Panther. Vậy điều gì giúp cô nàng đạt được danh hiệu đó?

Là nhà khoa học hàng đầu Wakanda

Mặc dù cô mới 16 tuổi vào thời điểm Black Panther ra rạp, Shuri là nhà khoa học hàng đầu của nhóm thiết kế Wakanda và chịu trách nhiệm về tất cả các tiến bộ công nghệ của đất nước. Điều này bao gồm các loại vũ khí như cánh tay Vibranium của Bucky và găng tay canon âm thanh cũng như các phương tiện như xe lửa Vibranium bên dưới phòng thí nghiệm được sử dụng để di chuyển kim loại.

Cô cũng nâng cấp các hạt Kimoyo mà hầu như tất cả người dân Wakanda đều đeo và tặng T'Challa một đôi giày thể thao để che đi âm thanh chuyển động. Nhìn chung, Shuri đã nâng cấp công nghệ của quốc gia một cách nhảy vọt so với phần còn lại của thế giới và tiếp tục vận hành các hệ thống của nó hàng ngày.

>> Xem thêm: 10 màn ra mắt "ngầu lòi" nhất của siêu anh hùng trong DCEU

Bộ đồ của Black Panther

Trong khi bộ đồ của Black Panther được truyền lại từ mỗi chiến binh, Shuri là nhà thiết kế chịu trách nhiệm nâng cấp phiên bản của T'Challa sau khi T'Chaka bay màu như đã thấy trong bộ phim Black Panther đầu tiên.

Phiên bản đó là bộ đồ đầu tiên trong MCU có công nghệ nano đánh bại Mark 50 của Tony, ra mắt trong Avengers: Infinity War, khoảng 2 năm, cho phép giấu kín trong một chiếc vòng cổ và được kiểm soát tinh thần bởi người mặc. Một nâng cấp lớn khác mà Shuri thực hiện cho bộ đồ là khả năng cho phép nó tích điện bằng động năng và sử dụng nó để phân phối lại, tỏ ra hữu ích trong tất cả các trận chiến sau này.

Phẫu thuật giỏi

Ngoài là một nhà phát minh lỗi lạc, tôi bất ngờ khi Shuri còn là một bác sĩ phẫu thuật lành nghề. Sau khi đặc vụ Ross đỡ đòn cho Nakia, T'Challa đưa ông ta trở lại Wakanda. Không có gì ngạc nhiên khi chỉ trong vài giờ, Shuri đã có thể chữa trị thành công cho Ross.

Mặc dù Tony cũng từng giúp Rhodey khỏi chấn thương nhưng so sánh với Ross, tôi có thể nói rằng Shuri có tay nghề cao hơn nhiều trong lĩnh vực này.

Sửa tâm trí của Bucky

Bucky Barnes đã phải trải qua rất nhiều chấn thương trong MCU do anh bị HYDRA bắt và xóa kí ức trong nhiều thập kỷ. Sau khi hoàn lương, Bucky được Steve đến Wakanda vào cuối Captain America: Civil War. Nhờ có Shuri, Bucky Barnes cuối cùng cũng hoàn toàn thoát khỏi HYDRA và có thể sống cuộc đời của mình một cách đúng nghĩa.

Chữa cho Vision

Sau khi Vision bị Black Order tấn công, hệ thống bên trong dường như ngừng hoạt động và anh phải vật lộn để duy trì sinh mệnh. Vì Tony đã ở ngoài không gian nên Avengers quyết định đưa Vision đến Wakanda chữa trị. Chỉ trong vài giây, Shuri đã có thể chẩn đoán vấn đề và đưa ra kế hoạch tách Viên đá Tâm trí ra khỏi Vision để nó có thể bị phá hủy, điều mà Bruce thừa nhận cả anh và Tony đều không nghĩ tới hoặc có nghĩ ra cũng không đủ khả năng thực hiện.

Thật không may, trong khi Shuri bắt đầu kế hoạch, cô đã bị Corvus Glave và đồng bọn ngăn cản.

Nâng cấp Wakanda

Shuri không chỉ là người đứng sau công nghệ vĩ đại của Wakanda mà cô còn chịu trách nhiệm tái tạo hoàn toàn đất nước của mình, nâng cấp chức năng hoàn toàn bằng vibranium, biến Wakanda trở thành nơi vô cùng tiên tiến, thành một trong những quốc gia sạch nhất, vận hành tốt và tiên tiến nhất trong lịch sử của thế giới.

Mặc dù một số người Wakanda khác coi thường Shuri vì đã bỏ qua một số truyền thống của quốc gia, nhưng thật khó để phủ nhận tác động tích cực mà cô đã có đối với đất nước của mình. 

Còn trẻ

Bởi vì Shuri đã đạt được rất nhiều thành tích, nên đôi lúc tôi quên mất cô ấy thực sự còn trẻ như thế nào. Chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi tại Wakanda Forever, thiên tài trẻ tuổi có tiềm năng vô cùng lớn khi tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những bộ óc thông minh nhất thế giới. Với giả thuyết cho rằng cô là Black Panther tiếp theo, tôi rất mong chờ để thấy Shuri tiếp tục tỏa sáng trong MCU tương lai.

Shuri - em gái của T'Challa không chỉ sở hữu huyết thống hoàng gia mà còn là người đứng sau sự phát triển vượt trội về công nghệ tại quốc gia này. Do đó, không có lý do gì người dân Wakanda lại không trao cho Shuri vị trí Black Panther, kế thừa vị trí mà anh trai. Shuri có thể không phải là người chiến đấu giỏi nhưng trong cô có sự vượt trội về trí tuệ và quan trọng hết là tinh thần dũng mãnh của hậu duệ Báo Đen.

>> Xem thêm: 10 nhân vật giúp Captain America phát triển: Bucky có vai trò thúc đẩy

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.