x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Black Panther - Wakanda Forever: Namor là dị nhân hay thần thánh?

Chekov 18:00 - 05/10/2022

Đoạn giới thiệu mới nhất cho Black Panther: Wakanda Forever có rất nhiều thứ mới mẻ đối với Chekov nhưng nghĩ lại, đáng chú ý nhất là phân đoạn M’Baku tiết lộ rằng Namor được biết đến với biệt danh Feathered Serpent God (Thần rắn lông vũ). Namor không chỉ được xác nhận là một dị nhân trong MCU, việc anh được ví như một vị thần cũng có thể giúp xác định lịch sử của các dị nhân trong MCU.

Duy nhất đối với MCU, Namor và những người của anh ấy dường như lấy cảm hứng từ văn hóa Mesoamerican thông qua các thiết kế trang phục của họ và các thuật ngữ liên quan khác nhau. Ví dụ, Namor the Sub-Mariner của MCU hiện là vua của Talocan, một thiên đường trong văn hóa Aztec và nam diễn viên Tenoch Huerta của Namor thậm chí đã học cách nói tiếng Maya cho vai diễn này.

Do đó, Chekov đoán rằng văn hóa Mesoamerican có thể sẽ là một phần quan trọng trong nhân vật Namor trong Black Panther: Wakanda Forever, và nó thậm chí còn giải thích tại sao M’Baku gọi anh ta là Feathered Serpent God trong đoạn trailer mới nhất. 

Feathered Serpent God là gì?

Theo như Chekov tìm hiểu, Feathered Serpent là một nhân vật nổi bật trong các tôn giáo ở Mesoamerican, với tất cả các phiên bản đều là một loại rắn có cánh có mối quan hệ mật thiết với bầu trời và thời tiết. Quetzalcoatl của thần thoại Aztec là phiên bản nổi tiếng nhất của Feathered Serpent God, nhưng có những phiên bản khác như Kukulkan của Yucatec Maya và Q'uq'umatz và Tohil của K'iche 'Maya. 

Namor được gọi một cách rõ ràng là Kukulkan trong đoạn giới thiệu và trang phục của anh dường như lấy cảm hứng từ Quetzalcoatl. Đáng nói Quetzalcoatl cũng là thần bảo trợ của thần thoại Aztec nên có thể đoán được rằng vị trí của Namor ở Talocan vô cùng cao.

>> Xem thêm: 10 bộ phim của Marvel cần kiến thức truyện tranh để hiểu thấu đáo

Namor có phải là một vị thần trong truyện tranh Marvel không? 

Namor được gọi là Feathered Serpent God trong trailer của Black Panther: Wakanda Forever, nhưng Chekov vẫn không chắc điều đó được hiểu theo nghĩa đen. Namor không có tiền sử được gọi là một vị thần trong truyện tranh và mặc dù MCU đã thực hiện những thay đổi đối với nhân vật này nhưng liệu họ có thay đổi đến mức đó không?

Với tạo hình có trong trailer mới, Chekov đoán Namor được gọi là Feathered Serpent God có thể là do có đôi cánh trên mắt cá chân của anh ta, thứ mà dòng tộc anh chẳng có. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy anh ta là một người đột biến. 

Làm thế nào Namor là “thần thánh” nhưng đồng thời vẫn là dị nhân

Việc Namor là dị nhân hay thần thánh vẫn chỉ đang trong quá trình phỏng đoán mà thôi. Như đã đề cập trước đó, danh hiệu Kukulkan the Feathered Serpent God của Namor có thể là do đôi cánh trên mắt cá chân. Nếu đúng như vậy, thì nó có thể bổ sung rất nhiều cho nhân vật của Namor vì sẽ có rất nhiều điều để khám phá.

Với việc Namor được coi như một vị thần vì sự đột biến của anh tạo tiền lệ cho những người đột biến trong MCU bị các nền văn hóa khác nhau coi như những sinh vật kỳ dị và điều đó có thể giải thích tại sao dị nhân chẳng xuất hiện mãi đến gần đây. Nếu đọc truyện tranh như Chekov, bạn sẽ nhớ đến nhiều trường hợp người đột biến được ví như các vị thần. Ví dụ, Azazel tự gọi mình là Satan và Apocalypse được ví như thần Set của Ai Cập khi ông cai trị Ai Cập.

Đương nhiên, phải đến khi bộ phim phát hành thì người ta mới khám phá hết chiều sâu của nhân vật Namor nhưng với những thứ mà Marvel Studios tiết lộ cho đến nay, Chekov mong Namor sẽ là một sự bổ sung thú vị cho MCU và đừng bị so sánh với Aquaman của DCEU. 

>> Xem thêm: 14 nhân vật MCU bay màu quá sớm, cần trả lại gấp

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.