x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

10 bộ phim của Marvel cần kiến thức truyện tranh để hiểu thấu đáo

Chekov 08:00 - 25/09/2022

Chekov có cảm giác rằng vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng phức tạp với nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh được ra mắt. Tính liên tục đã trở thành một yếu tố chính khiến những người hâm mộ mới phải nắm bắt, nhưng xa hơn thế nữa, hơn bao giờ hết, kiến ​​thức truyện tranh dần trở nên quan trọng. Hãy cùng Chekov điểm qua 10 tác phẩm của Marvel xem xong phải kiểm tra lại truyện tranh để hiểu hơn nhé!

10. WandaVision (2021)

WandaVision đi sâu vào câu chuyện truyện tranh của Wanda đến nỗi khán giả mới của Marvel có thể sẽ khá bối rối trước tất cả những diễn biến đột ngột trong cuộc sống của nhân vật này. Mất đi Vision cũng như em trai, Wanda như hóa điên trong series này, bắt cóc cả thành phố để tạo nên cuộc sống giả dối. 

Nếu theo dõi truyện tranh như Chekov, chắc hẳn bạn sẽ biết đến Billy và Tommy - con của Wanda và là thành viên tương lai Young Avengers với hai cái tên lần lượt là Wiccan và Speed. Chekov nghĩ rằng không sớm thì muộn Billy và Tommy cũng sẽ trở lại mà thôi!

9. Guardians Of The Galaxy: Vol. 2 (2017)

Guardians Of The Galaxy luôn biến câu chuyện của nhóm vệ binh này thành thứ gì đó vô cùng hài hước. Tuy nhiên, phần phim thứ hai đặc biệt tập trung vào một số yếu tố đã được thiết lập trong truyện tranh như nguồn gốc của Peter Quill trong tài liệu nguồn.

Cha anh là Ego - The Living Planet hệt như trong truyện tranh Bộ phim đầu tiên có thể bao gồm các vai khách mời từ những nhân vật chưa được biết đến như Cosmo the Space Dog và Howard the Duck và bộ phim thứ hai tiếp tục xu hướng này bằng cách giới thiệu nhóm Guardians of Galaxy đời đầu như Starhawk, Charlie-27, Vance Astro, Aleta Ogord, Nikki và Martinex. 

 8. Eternals (2021) 

Eternals thực sự là bộ phim khó nhằn vì bối cảnh thần thoại. Rất nhiều khái niệm mới đã được giới thiệu ở trong tác phẩm, từ vai trò của Celestials và Eternals đến sự hiểu biết rộng rãi hơn về chính vũ trụ điện ảnh này.

Vì vậy, rất nhiều ý tưởng lớn đã phải được đưa vào bộ phim, cùng với sự phát triển cho các nhân vật nhỏ hơn như Black Knight mà ai xem truyện tranh như Chekov mới hiểu được liên kết của Black Knight với Blade. Với một đoạn post-credit khoe giọng nói của Blade và sự xuất hiện của cả Starfox và Pip, rõ ràng là khán giả không xem truyện tranh chẳng biết được họ là ai. 

7. Loki (2021)

Loki thực sự mở đường cho những series khác của nhà Marvel lên Disney+ với thành công rực rỡ. Series giúp Chekov hiểu hơn về dòng thời gian của Marvel, các thế giới thay thế và cuối cùng mở ra đa vũ trụ. Phim cũng cho Chekov biết TVA là gì cũng như lần đầu gặp gỡ Kang the Conqueror.

Thế nhưng khán giả chưa đọc truyện tranh sẽ không hiểu tầm quan trọng của sự xuất hiện của Kang, cũng như có lẽ họ sẽ không nhận được các tham chiếu đến Classic Loki hoặc thậm chí là Time Keepers. Thêm vào đó, biến thể Sylvie cùng Kid Loki hay Loki cá sấu cũng làm người xem hoang mang vì vốn quen với Loki phiên bản của Tom Hiddlestone rồi. 

 6. The Incredible Hulk (2008)

Thunderbolt Ross và Betty Ross là những nhân vật quan trọng như vậy trong truyện tranh, nhưng nhân vật sau này chưa bao giờ xuất hiện trong live-action kể từ The Incredible Hulk làm Chekov vô cùng buồn bã. Điều tương tự cũng có thể được nói đến với những vai khách mời như Doc Samson, cùng với nguồn gốc của The Leader và câu chuyện riêng của Abomination (cuối cùng sẽ được đền đáp trong She-Hulk). 

5. Black Widow (2021)

Black Widow quá nổi tiếng kể từ khi MCU được giới thiệu đến với công chúng nhưng Chekov hỏi thì khán giả xem phim chỉ biết “gia đình” của cô là các thành viên Avengers mà thôi. Thay vào đó trong truyện tranh, cô nàng rất thân thiết với những Black Widow khác - thứ mà Chekov được thấy chớp nhoáng trong Black Widow hồi năm 2021. 

Taskmaster khá giống với những gì người hâm mộ truyện tranh đã biết và không phát triển được nhiều. The Winter Guard với những người như Red Guardian và Iron Maiden, cũng hấp dẫn nhưng chẳng đào sâu như trong truyện tranh. Black Widow kết thúc cuộc đời quá chóng vánh làm Chekov hụt hẫng.

4. Iron Man 2 (2010)

Iron Man 2 là một thử nghiệm đối với Marvel Studios và chắc chắn củng cố di sản của MCU trong tương lai. Chekov khá buồn khi Nick Fury với sáng kiến ​​Avengers đã bị gạt ra ngoài và câu chuyện về Demon In A Bottle về cơ bản không tồn tại. 

Những người hâm mộ truyện tranh sẽ tổng hợp tất cả những manh mối này lại với nhau và thích hướng đi chung nhưng khán giả thông thường sẽ không hoàn toàn hiểu được ý nghĩa của tất cả những thứ được Marvel cài cắm.

3. What If ...? (2021)

Qua What If ...? với mô típ truyện tranh, Chekov thực sự “lặn sâu” vào thế giới đa vũ trụ với các biến thể, cốt truyện mới. Khá nhiều đầu truyện thú vị được đưa lên màn ảnh nhỏ nhưng Chekov nghĩ rằng fan truyện tranh sẽ tìm được vô vàn trứng phục sinh trong series này luôn đó! Khán giả đại chúng phải google thôi!

2. Thor: Love and Thunder (2022)

Thor: Love & Thunder khá tham vọng khi cố gắng kết hợp một vài câu chuyện khác với truyện tranh với Mighty Thor, Unworthy Thor cùng God the Godbutcher được Taika Waititi sử dụng để tạo thành một bộ phim bom tấn.

Thực ra Mighty Thor, Unworthy Thor và God the Godbutcher xuất hiện trong rất nhiều đầu truyện về Thor, thể hiện tính chất phức tạp của bản thân các nhân vật. Việc bổ sung các vị thần Olympus và các vị thần khác chỉ càng làm gia tăng ý tưởng rằng đây là một bữa tiệc thực sự cho những ai yêu thích khía cạnh thần thánh của vũ trụ Marvel Comics.

1. Agents of SHIELD (2013-2020)

Ai xem Agent of S.H.I.E.L.D. mùa đầu như Chekov chắc chắn sẽ hoang mang vì series này ngày càng đi lệch so với cách làm phim chung của Marvel và đi theo xu hướng của truyện tranh. Sự ra đời của Robbie Reyes và Darkhold, tác động của Inhumans và việc tham gia vào các đội như Secret Warriors hoặc các tổ chức như Hydra chính là thứ mà fan truyện tranh như Chekov tìm kiếm.

Cách kể chuyện đa dạng và những rủi ro mà chương trình mang lại cảm thấy hơi khó tiếp cận đối với những người không đọc truyện tranh. Dù sao Agents of SHIELD vẫn là series hay bạn không nên bỏ qua. 

Chekov khuyên mọi người là nên xem qua một số đầu truyện quan trọng của Marvel để có thể hiểu hơn những gì bộ phim truyền tải. Dù sao đi nữa Marvel vẫn xây dựng MCU dựa trên truyện tranh nên điều đó thực sự không thể tránh khỏi.

>> Xem thêm: She-Hulk khác gì Hulk trong MCU: Kiểm soát được nhân cách mới

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.