x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bố mẹ chồng gây ám ảnh trên màn ảnh Việt: NSND Lan Hương chưa là nhất

Ngọc Quỳnh 11:00 - 15/04/2023

Phim Việt từ trước đến nay không thiếu những nhân vật đáng sợ như mẹ kế, mẹ chồng khó tính hay người chồng gia trưởng. Sau khi xem nhiều bộ phim với tất cả các thể loại, tôi nhận ra điều đáng sợ nhất không phải là mẹ chồng khó tính mà chính là bố chồng gia trưởng. 

Thật vậy làm dâu cho NSND Lan Hương tuy cô được mệnh danh là “mẹ chồng khó tính nhất vịnh Bắc Bộ” vẫn “dễ thở” hơn bố chồng NSND Quốc Trị trong Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đó.

 Ở phim Sống Chung Với Mẹ Chồng vừa nghe tên thôi chúng ta đã tưởng tượng ra đến cảnh nàng dâu sống chung với nhà chồng, vừa phải chật vật lo toan cho gia đình và vừa phải chịu những lời la mắng, chì chiết từ mẹ chồng. 

Bà Phương không chỉ là một người phụ nữ khó tính, luôn làm khó nàng dâu mà còn lúc nào cũng bắt con trai theo ý của mình, hôn nhân của con trai mà tôi cứ tưởng như của bà Phương vì từ việc mua nhẫn, đám cưới từ bé đến lớn đều cho bà Phương quyết định.

 Hình ảnh một mẹ chồng có nhiều quan niệm cổ hủ, có phần chua ngoa và cay nghiệt với nàng dâu được tái hiện lại một cách vô cùng chân thực. Sau phim đó, tôi thấy NSND Lan Hương được đổi biệt danh thành “mẹ chồng khó tính nhất màn ảnh Việt” luôn và cho đến tận bây giờ tôi thấy vẫn chưa ai qua được cô.

 Đến với bộ phim Thương Ngày Nắng Về, vai mẹ chồng vẫn cho NSND Lan Hương đảm nhận. Theo tôi bà Hiền ở phim này còn quái đản hơn cả bà Phương trong Sống Chung Với Mẹ Chồng nữa, với những câu thoại sâu cay ai nghe đến cũng sợ hãi: “Nhà tôi vô phúc mới có đứa con dâu như chị!”

Khi đó sau mỗi tập phim lên sóng nữ diễn viên đều nhận cơn bão phẫn nộ từ khán giả và cũng chính bà Hiền là nguyên nhân đẩy hôn nhân của con trai xuống bờ vực thẳm. Thú thật nếu ngoài đời tôi gặp phải mẹ chồng như thế, tôi không thể nào tha thiết với cuộc sống hôn nhân nữa rồi.

 Thế như tôi nghĩ hình tượng mẹ chồng khó tính chưa phải là đáng sợ nhất bởi vì ở Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc còn có một bố chồng gia trưởng khiến ai nhìn vào cũng ngán ngẩm. Tôi nghĩ vai diễn này sinh ra là dành cho NSND Quốc Trị luôn bởi vì từ ngoại hình đến thần thái đều thể hiện rất rõ ông là một người lớn tuổi khó tính. 

Thông thường phụ nữ lấy chồng gia trưởng đã sợ đằng này tính gia trưởng lại truyền từ bố sang con, có người bố như thế phận làm dâu như chị Son (Kim Oanh) còn áp lực gấp ngàn lần nữa.

 Dù gì mẹ chồng cũng từng là nàng dâu và tất cả những điều bà làm là vì lo cho con cái. Tuy rằng vẫn có nhiều lúc mẹ con mâu thuẫn nhưng tôi nghĩ cùng phận phụ nữ với nhau sẽ dễ dàng cảm thông hơn. 

Còn đối với bố chồng gia trưởng sẽ khó khăn, yêu cầu cao đối với nàng dâu và ít khi cảm thông cho nhau, tôi còn cảm thấy khi có vấn đề xảy ra giữa bố chồng và nàng dâu vẫn có một rào cản vô hình không thân thiết bằng mẹ chồng.

 Nếu được lựa chọn làm dâu cho “mẹ chồng” Lan Hương và “bố chồng” Quốc Trị, bạn sẽ chọn ai? Hãy chia sẻ cảm nhận của mình cho tôi biết với nha!

>>> Xem thêm: Vòng Xoáy Tình Thù tung trailer bí ẩn, hé lộ nhiều chi tiết rùng rợn

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.