x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Thế trận đối đầu trực diện của loạt phim Hàn đang lên sóng

Hồng Trà Sữa 16:50 - 25/03/2022

Mùa phim Hàn Quốc đầu năm 2022 nhộn nhịp hơn tôi tưởng tượng rất nhiều đấy. Phim nào được ra mắt cũng đều đang có thành tích khá ổn áp và còn tạo ra được những cuộc đối đầu trực diện gay cấn nữa chứ. Ba khung giờ đầu tuần, giữa tuần và cuối tuần hiện nay đều đang có những cuộc đối đầu trực diện của loạt phim đến từ các nhà đài. Cùng tôi nhìn lại xem thế trận của các cuộc đối đầu này hiện nay đang diễn ra như thế nào nha. 

Đầu tuần: Hẹn Hò Chốn Công Sở (SBS) & Công Tố Viên Quân Sự Doberman (tvN) 

Hai bộ phim được chiếu vào đầu tuần này không chỉ xuất phát chung một ngày mà còn có sự liên quan “dây mơ rễ má” nhẹ với nhau về dàn diễn viên nữa. Ban đầu vai Shin Ha Ri trong Hẹn Hò Chốn Công Sở được giao cho Jo Bo Ah nhưng cô đã từ chối và sang làm nữ chính cho Công Tố Viên Quân Sự Doberman. Đây là cuộc đối đầu có thể xem là trực diện 100% nhất khi cả hai phim chiếu chung ngày mà còn phát sóng tập 1 ở chung một thời điểm bắt đầu nữa chứ. 

>> Bạn có biết: Kang Tae Mu - Ngoại hình đã đẹp mà nội tâm bên trong còn hoàn hảo hơn

Thành tích của Công Tố Viên Quân Sự Doberman ở trong nước không hề tệ chút nào khi khởi đầu đã có rating trên 5% và tăng dần đều qua từng tập. Chỉ số rating cao nhất của bộ phim này hiện đang là 8,791%. Tuy nhiên cao thì cũng có cao đó nhưng tiếc ghê khi Hẹn Hò Chốn Công Sở còn ấn tượng hơn. Mở màn thấp hơn bộ phim đối thủ nhưng tác phẩm của cặp đôi chính Ahn Hyo Seop - Kim Se Jeong đã nhanh chóng vượt lên ngay từ tập 3 và ăn mừng niềm vui rating 2 con số luôn rồi. 

10,8% hiện đang là rating cao nhất của Hẹn Hò Chốn Công Sở và giúp bộ phim này là bộ phim ngắn tập thứ 2 trong năm 2022 làm được điều này. Còn nếu tính luôn cả sự đón nhận của khán giả quốc tế thì Hẹn Hò Chốn Công Sở hạ gục Công Tố Viên Quân Sự Doberman trong phút mốt luôn. Tóm lại ở kèo đầu tuần này thì Hẹn Hò Chốn Công Sở chính là bộ phim có được thế thắng nha. 

Giữa tuần: Ba Mươi Chín (JTBC) & Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn (tvN) 

Ban đầu cả 2 bộ phim nữ chủ với nhân vật chính là bộ 3 nữ này được ấn định ngày lên sóng giống nhau, có nghĩa là cả 2 cũng sẽ đối đầu trực diện 100% như phim khung giờ đầu tuần. Tuy nhiên do những lý do không mong đợi nên Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn bị dời lịch chiếu lại và tôi nghĩ có khi đó là lý do khiến nó hiện không có được thành tích ổn áp như mong chờ. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn bạn trai Hàn ôn nhu đầu năm 2022 chinh phục trái tim người xem

Tập 1 cũng đang là tập có rating cao nhất của bộ phim này với chỉ số 4,375% và thậm chí nó cũng đã rơi xuống mức hơn 2,2% ngay trong tuần chiếu này. Thành tích trong nước không cao mà độ bàn luận của Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn ở quốc tế cũng “sủi tăm” luôn. Ba Mươi Chín dù là 1 trong 2 phim đã lấy lại được ánh sáng cho nhà đài JTBC nhưng cũng đang giảm dần sức hút khi đi tới những tập cuối. 

7,540% là chỉ số rating cao nhất mà Ba Mươi Chín đang có được - một chỉ số mà tôi cảm thấy là vừa đủ với bộ phim này, với đài JTBC cũng như vừa đủ để họ “ăn đứt” đối thủ từ tvN. Sự quan tâm của khán giả quốc tế dành cho Ba Mươi Chín cũng không dữ dội lắm nhưng một lần nữa vẫn đủ để bộ phim này thắng thế được Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn. Như vậy phim của nhà đài tvN lại một lần nữa thất bại ở một khung giờ khác rồi. 

Cuối tuần: Tuổi 25 Tuổi 21 - Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết - Yêu, Kết Hôn & Ly Dị 3 

Khung giờ cuối tuần được gọi là khung giờ vàng với những bộ phim được mong chờ nhất và sự cạnh tranh cũng cao nhất luôn. Cuối cùng sau 2 thất bại thì tvN cũng đã có được lợi thế chiến thắng nhờ công của Tuổi 25 Tuổi 21 rồi. Tuổi 25 Tuổi 21 là bộ phim ngắn tập đầu tiên của năm 2022 có được rating 2 con số và cũng đang là phim ngắn tập có rating cao nhất lúc này với chỉ số 10,9%. Được xem nhiều ở Hàn Quốc và tại thị trường quốc tế thì bộ phim này cũng được yêu thích nhiều không kém với độ bàn luận cao cùng lượt xem nhiều trên các nền tảng trực tuyến. 

Đối thủ trực diện 100% của Tuổi 25 Tuổi 21Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết tuy đã đuổi theo hết nổi cơ mà thành tích không hề tệ chút nào đâu nha. Bộ phim của Song Kang - Park Min Young đã giúp JTBC giải hạn cho việc không có phim nào rating 5% trong suốt 8 tháng và chỉ số cao nhất có được đang là 7,849%. Mọi thứ của Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết nó ở mức lưng chừng, không quá nổi nhưng cũng chẳng hề thất bại thảm hại chút nào. Có xui thì là do đụng phải một Tuổi 25 Tuổi 21 quá mạnh mà thôi. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là bom tấn của đài TV Chosun - Yêu, Kết Hôn & Ly Dị 3. Rất hiếm được nhắc đến ở ngoài phạm vi Hàn Quốc nhưng bộ phim này vẫn giữ được phong độ khá ổn định tại quê nhà. Rating cao nhất của nó đã vượt qua cả Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết với chỉ số 8,468%. Phải chi 2 bộ phim này mà chiếu vào khung giờ giữa tuần thì đã dễ dàng có được chiến thắng so với những bộ phim đối thủ rồi. 

>> Xem thêm: Bị át vía nhưng Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết vẫn là một bộ phim hay

Vậy mới thấy phim hay là một chuyện còn có chiếm lợi thế trong các cuộc đối đầu hay không thì còn phải xem đối thủ là ai nữa. Đối thủ yếu như Cuộc Chiến Giày Gót Nhọn thì thành tích tầm tầm cũng thắng. Mà đối thủ mạnh như Hẹn Hò Chốn Công Sở hay Tuổi 25 Tuổi 21 thì “đen thôi đỏ quên đi”. Những bộ phim này cũng đã phần nào đi qua giai đoạn cao trào và chuẩn bị đến các tình tiết cuối rồi. Nếu có thay đổi thì tôi nghĩ sẽ chỉ thay đổi chỉ số rating cao nhất thôi, chứ cán cân thắng thua sẽ khó mà đảo chiều được nữa.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Hẹn Hò Chốn Công Sở, Ba Mươi Chín, Tuổi 25 Tuổi 21… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.