x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những lý do khiến Hẹn Hò Chốn Công Sở thành công vượt xa mong đợi

Hồng Trà Sữa 18:20 - 23/03/2022

Xét cả về thành tích trong nước lẫn sự đón nhận của thị trường quốc tế thì Business Proposal - Hẹn Hò Chốn Công Sở đang là bộ phim số 1 của truyền hình Hàn Quốc đầu năm 2022 rồi. Không ai nghĩ rằng một bộ phim có mô típ cũ như Hẹn Hò Chốn Công Sở lại có thể thành công đến vậy và hứa hẹn sẽ còn ăn khách hơn nữa trong 4 tập cuối cùng. 

Vậy thì những lý do nào đã dẫn đến thành công ngoài sự mong đợi của bộ phim này thế nhỉ? Sau khi theo dõi các tập phim và phản ứng của người xem thì tôi nghĩ 3 lý do sau đây đã trả lời đúng nhất cho câu hỏi này rồi nè. 

Diễn viên ngoại hình sáng, diễn tốt và quan trọng nhất là hợp vai

Với một bộ phim thì dàn diễn viên luôn là yếu tố quan trọng để tạo nên thành công và được khán giả đón nhận. Theo quan điểm của tôi thì một dàn diễn viên đủ chuẩn cho một bộ phim phải đáp ứng được 3 khía cạnh là ngoại hình, kỹ năng diễn xuất và hợp vai. Thật ấn tượng làm sao khi bộ sậu chính của Hẹn Hò Chốn Công Sở đã đáp ứng được đầy đủ 3 khía cạnh này. 

>> Bạn có biết: Phim Hàn đầu năm 2022 với những tình bạn lãng mạn hơn tình yêu

Đặc biệt với Hẹn Hò Chốn Công Sở thì độ hợp vai chính là thứ đã tạo nên ấn tượng sâu sắc của dàn diễn viên với người xem. Ngoại hình sáng hay diễn xuất tốt thì dường như phim truyền hình Hàn Quốc nào cũng đáp ứng được rồi, quan trọng là ở độ hợp vai của diễn viên với nhân vật mà thôi. 

Vậy nên bây giờ tôi mới cảm thông được vì sao người hâm mộ của phim lại vui mừng đến thế, khi biết Kim Se Jeong là người có được vai Shin Ha Ri sau khi Jo Bo Ah từ chối. Tôi không chê gì Jo Bo Ah cả cơ mà tôi cũng công nhận nếu cô thủ vai Shin Ha Ri thì chưa chắc vai diễn này đã được yêu thích như hiện nay. 

Ahn Hyo Seop, Seol In Ah hay Kim Min Kyu cũng hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình, dẫu chưa giống được nguyên tác 100% nhưng vẫn làm hài lòng người xem và đem lại hiệu ứng cực kỳ tốt cho phim. Hẹn Hò Chốn Công Sở có thể xem là một minh chứng khác cho việc diễn viên hợp vai có thể mang đến thành công như thế nào cho tác phẩm mà họ tham gia. 

Tình tiết được giải quyết nhanh chóng, gọn lẹ, không kéo dài 

Vì chỉ có độ dài là 12 tập nên mọi tình tiết của Hẹn Hò Chốn Công Sở đều được giải quyết rất nhanh chóng và gọn gàng. Theo như trí nhớ của tôi thì mọi mâu thuẫn giữa các nhân vật trong phim đều được giải quyết ổn thỏa xong ngay trong tập đó. Đây có lẽ là một điểm mạnh nữa của Hẹn Hò Chốn Công Sở giúp nó nổi bật cũng như được lòng khán giả hơn hẳn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Xếp hạng độ ăn ý với các bạn diễn của Ahn Hyo Seop

Như chuyện Kang Tae Mu phát hiện ra việc Shin Ha Ri giả dạng đánh lừa mình hay chuyện “tình trong như đã, mặt ngoài còn e” của cặp đôi phụ chẳng hạn nè. Như một số bộ phim khác thì tôi nghĩ mấy cái mâu thuẫn đó có khi giải quyết ít nhất là 2 tập mới xong xuôi đó chứ. Có lẽ người xem hiện nay đã quá chán chường với các bộ phim đẩy cao trào vào cuối phim để gỡ nút ở tập mới rồi. 

Kịch tính thì có kịch tính đó nhưng mà cái gì nhanh, gọn, lẹ và tăng tốc được chút nào hay chút đó thì vẫn ổn áp hơn nhiều nha. Nhất là với những khán giả có phần hơi lười như tôi đây thì một bộ phim có nhịp điệu nhanh và gọn gàng như Hẹn Hò Chốn Công Sở là đúng bài rồi. 

Đánh trúng tâm lý muốn được giải trí, nuông chiều cảm xúc của người xem

Ai cũng phải công nhận một điều rằng mô típ chàng tổng tài vướng vào tình yêu với cô gái bình thường là một mô típ rất cũ của phim ảnh xứ sở kim chi. Đã vậy cái tình tiết đi xem mặt hộ rồi trúng người như ý cũng đã được khai thác khá nhiều ở các bộ phim trước rồi. Tuy nhiên cũ thì cũ, quan trọng là hay thì vẫn được người xem đón nhận nhiệt tình mà thôi. Hẹn Hò Chốn Công Sở gây ấn tượng cho khán giả bởi những tình tiết hài hước, vui vẻ, lố nhưng không hề gây khó chịu và phản cảm chút nào. 

Nói dễ hiểu hơn thì Hẹn Hò Chốn Công Sở là một bộ phim thuần giải trí mà khán giả có thể hoàn toàn thư giãn từng giây từng phút với tác phẩm này. Qua một thời gian lúc nào cũng mệt đầu và căng não với loạt phim hiện thực xã hội, drama từ tập này qua tới tập kia như Cuộc Chiến Thượng Lưu, Sở Hữu hay Yêu, Kết Hôn & Ly Dị thì Hẹn Hò Chốn Công Sở đúng như một luồng gió mát lành, dù cũ nhưng vẫn đủ khiến người xem thoải mái khi xem xong. Bắt đầu một tuần mới với cảm xúc được nuông chiều tối đa bằng cách xem Hẹn Hò Chốn Công Sở thì quả là một sự lựa chọn tuyệt vời rồi. Tôi nghĩ SBS mà xếp bộ phim này chiếu vào khung giờ vàng cuối tuần thì có khi thành tích còn khủng hơn nhiều nữa đó nha. 

>> Xem thêm: Dàn bóng hồng chiếm được trái tim các nam chính tự luyến ở phim Hàn

Sự thành công của Hẹn Hò Chốn Công Sở còn khiến tôi nhận ra rằng thể loại phim rom com vẫn chưa bao giờ hạ thiệt trên màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi. Biết đâu nhờ có bộ phim này mà các bộ phim rom com sẽ trở lại mạnh mẽ, thậm chí chiếm thế thượng phong trong năm 2022 cũng như những năm sắp tới thì sao. Chỉ còn 4 tập nữa là phải chia tay với Hẹn Hò Chốn Công Sở rồi, dẫu biết cuộc vui nào cũng đến lúc tàn nhưng mà tôi vẫn hơi buồn khi phim kết thúc đó nha. Hy vọng là bộ phim này sẽ có được cái kết thật viên mãn để xứng đáng với sự yêu thích và kỳ vọng của người xem. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Hẹn Hò Chốn Công Sở, Kim Se Jeong, Ahn Hyo Seop… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.