x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Shin Ha Ri - Kook Yeon Soo & câu chuyện mặc cảm khi yêu đương

Hồng Trà Sữa 16:20 - 23/03/2022

Có lẽ là một sự trùng hợp bất ngờ khi hai nữ chính đến từ hai bộ phim chiếu vào đầu tuần của nhà đài SBS đều gặp phải một vấn đề chung trong chuyện yêu đương - sự mặc cảm. Chuyện thiếu tự tin khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm không còn là mới trên phim truyền hình Hàn Quốc. Thế nhưng trường hợp của Kook Yeon Soo trong Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta và Shin Ha Ri từ Hẹn Hò Chốn Công Sở lại có nhiều điểm đáng để bàn luận hơn khiến tôi cảm thấy tò mò. 

>> Bạn có biết: Phim Hàn đầu năm 2022 với những tình bạn lãng mạn hơn tình yêu

Thiếu sự tự tin trong bất cứ một vấn đề gì thì đều không đáng được hoan nghênh và nó còn có thể khiến một ai đó bỏ lỡ tình yêu thật sự của đời họ nữa. Cùng là thiếu tự tin nhưng nỗi niềm của Kook Yeon Soo và Shin Ha Ri lại không ai giống ai.  

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta, Kook Yeon Soo luôn tỏ ra lạnh lùng, khó gần thậm chí dứt khoát chia tay Choi Woong khi cả hai đang hạnh phúc, chỉ vì cô sợ sự nghèo khó của nhà mình sẽ không đem lại niềm vui cho mối quan hệ này. Cô thà để mọi người nghĩ xấu về cô, thà từ bỏ mối tình hạnh phúc mà không một lý do thay vì nói ra những tâm tư, phiền muộn trong lòng. Kook Yeon Soo không muốn Choi Woong vì mải làm cho cô hạnh phúc mà từ bỏ đi nhiều cơ hội đắt giá, thế nên cô đã rời đi trước với hy vọng anh sẽ tìm được một người tốt hơn sau này. 

Với Shin Ha Ri thì cũng là sự tự ti về xuất thân của cô so với đối phương là một tổng tài đẹp trai, tài giỏi lại vô cùng giàu có. Ai cũng thích nghe câu chuyện cổ tích của hoàng tử và lọ lem, nhưng liệu có mấy ai hiểu được lọ lem cảm thấy ra sao trong những mối quan hệ này. Chuyện yêu đương giữa sếp và nhân viên trong công ty luôn rất khó nói, đây lại còn có sự chênh lệch lớn về vị thế và xuất thân nữa. Shin Ha Ri càng trở nên thiếu tự tin hơn, khi cô rất có khả năng bị xì xào, bàn tán sau lưng bằng những lời nói không hay của người khác khi mối quan hệ này bị lộ ra. So với Kook Yeon Soo thì có lẽ vấn đề nội tâm của Shin Ha Ri lớn hơn và khó để vượt qua hơn nhiều. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn bóng hồng chiếm được trái tim các nam chính tự luyến ở phim Hàn

Cơ mà vấn đề ở đây là Kook Yeon Soo và Shin Ha Ri tuyệt vời hơn những gì mà họ đang nghĩ về bản thân mình. Cả hai đều là những người phụ nữ tài giỏi, độc lập và sở hữu công việc đòi hỏi năng lực cao. Kook Yeon Soo là một chuyên gia công chúng tài năng và luôn được các đồng nghiệp xem trọng cũng như đánh giá cao về năng suất làm việc. Trong khi đó Shin Ha Ri cũng tốt nghiệp trường đại học quốc gia hàng đầu Hàn Quốc và hiện đang là nhà nghiên cứu thực phẩm của một công ty có tiếng tăm. 

Tính cách của cả hai cũng có nhiều điểm tốt như Kook Yeon Soo độc lập và luôn kiểm soát được cảm xúc một cách tối đa, còn Shin Ha Ri lại đáng yêu, dễ thương, tràn đầy suy nghĩ tích cực trong đầu. Không phải người ngoài mà chính Kook Yeon Soo hay Shin Ha Ri mới khiến bản thân trở nên lỡ nhịp với nhiều thứ. Khi sự mặc cảm đến từ chính phía họ thì chỉ có họ mới giải thoát được nó và quyết định được bản thân sẽ phải làm gì tiếp theo mà thôi. 

Lần gặp lại Choi Woong bất đắc dĩ sau nhiều năm chia tay đã khiến Kook Yeon Soo nhận ra quyết định năm xưa đã khiến cả hai buồn khổ thế nào. Choi Woong dù là một chàng trai có suy nghĩ đơn giản, chỉ muốn được sống thoải mái và hạnh phúc nhưng anh sẽ không thể nào có được điều đó nếu như không có Kook Yeon Soo trong đời. Thay vì trốn tránh, Kook Yeon Soo đã nói ra những suy nghĩ thật của mình và đó chính là thứ gỡ nút cho các trăn trở trong lòng cô, để cô bắt đầu lại tình yêu với Choi Woong một cách hạnh phúc cũng như ấm êm như thuở nào. 

Kook Yeon Soo đã làm được rồi thì cũng đã đến lúc Shin Ha Ri cũng cần dịu dàng với bản thân của mình hơn đi. Shin Ha Ri không chỉ cần nói ra những băn khoăn trong lòng mình mà còn phải sống thật với các cảm xúc đó nữa. Rung động, thích hay yêu gì với Kang Tae Mu thì hãy cứ để bản thân xuôi theo nó mà đừng ngăn cản chỉ vì những sự tự ti không đáng có của mình. Shin Ha Ri cần biết rằng cô là một người con gái tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng với thứ tình yêu đang xuất hiện trước mặt. Thay vì tự thấy bản thân là lọ lem thì Shin Ha Ri hãy nghĩ mình là nàng công chúa nhân vật chính trong truyện cổ tích và Kang Tae Mu chính là chàng hoàng tử trong cuộc đời cô đó nè. 

>> Xem thêm: Những tác phẩm có số tuổi trên tên phim ấn tượng của Hàn Quốc

Động viên vậy thôi chứ tôi nghĩ khả năng cao thế nào Shin Ha Ri cũng bước qua“bức tường mặc cảm” để tự tin về với vòng tay của Kang Tae Mu thôi à. Đôi khi chỉ cần một chút suy nghĩ hơi sai lầm của bản thân thôi sẽ khiến chúng ta tiếc nuối cả đời, vì những thứ mà tự tay mình đã bỏ lỡ đó. Mặc cảm hay tự ti trong tình yêu là một thứ gì đó không bao giờ nên có mặt và nếu không may nó xuất hiện thì hãy nhìn vào tấm gương của Kook Yeon Soo hay sắp tới là Shin Ha Ri để tự tin nghe theo con tim của mình đi nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Hẹn Hò Chốn Công Sở, Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta, Kim Se Jeong, Kim Da Mi thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.