x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Danh sách những vị thần đã ban sức mạnh cho Phù thủy Shazam

Yasha 20:00 - 24/06/2022

Ai cũng biết rằng sức mạnh của Black Adam vốn đến từ 6 vị thần Ai Cập, nhưng trong quá khứ, hắn ta cũng sở hữu sức mạnh đến từ những vị thần giống như Shazam vậy, bởi họ đều là Nhà Vô Địch của lão phù thủy già bên trong Rock of Eternity kia mà. Do đó, trong bài này thì chúng ta sẽ điểm danh những vị thần đã ban sức mạnh cho phù thủy Shazam nhé.

Những vị thần đầu tiên của phù thủy Shazam

Trước khi có sức mạnh của những vị thần mà ông truyền cho Adam lẫn Billy sau này, phù thủy Shazam vốn sở hữu quyền năng của những vị thần bảo hộ cho nơi mà ông được sinh ra. Cách đây khoảng 9000 năm về trước, Jebbedia, một cậu thiếu niên người xứ Canaan đã chứng kiến cảnh gia đình mình bị hại bởi những tên du mục độc ác. Đáp lại tiếng gọi và nỗi đau của Jebbedia, các vị thần bảo hộ của người xứ Canaan mủi lòng và hiện ra.

Quá khứ bi kịch của Jebbedia.

Dù nỗi đau mất mát giằng xé, cậu thiếu niên Jebbedia lại không muốn tiêu diệt kẻ thù, cậu suy nghĩ phương pháp làm sao để loài người không còn gây bạo lực, hãm hại lẫn nhau nữa. Nhìn thấu sự mạnh mẽ, trong sáng trong tim Jebbedia, thần Lumiun công nhận sự xứng đáng và cùng 5 vị thần khác ban tặng một phần sức mạnh của họ cho cậu như 1 món quà.

Jebbedia được những Cổ thần xứ Canaan truyền cho sức mạnh.

V: Sức mạnh kinh thiên động địa của thần Voldar.

L: Sự khôn ngoan của thần Lumiun.

A: Tốc độ siêu phàm của thần Arel.

R: Quyền năng tối thượng của thần Ribalvei.

E: Lòng can đảm của thần Elbiam.

M: Sinh lực bền bỉ của thần Marzosh.

Jebbedia giải thích về những quyền năng ban đầu của ông.

Như đã nói ở trên, những chữ cái này ghép thành VLAREM - danh hiệu mới của Jebbedia. Với sức mạnh này, ông đã đi chu du khắp nơi nhằm hành hiệp trượng nghĩa, cứu người giúp đời. Ông cũng là người đã ngăn chặn con quỷ Three Faces of Evil bằng cách chụm 2 hòn đá khổng lồ, một từ Thiên Đường và một từ Địa Ngục để phong ấn nó, giúp người dân không tự hủy diệt lẫn nhau khi họ bị con quỷ kia tác động và trở nên tàn ác.

Về cơ bản, những vị thần sau này như Zeus, Mercury,…đều không phải những vị thần đầu tiên ban sức mạnh cho Shazam.

Đó chính là Rock of Eternity - “hang ổ” kiêm nơi mà ông phong ấn 7 con quỷ Thất Đại Tội sau này.

Những vị thần huyền thoại kế tiếp

Trong hành trình du ngoạn trên thế gian, VLAREM nghe đồn rằng tại vùng đất Jerusalem được cai trị bởi một vị vua thông thái có tên là Solomon - người đã thỉnh cầu sự khôn ngoan của Chúa trời. Để có thêm tri thức, VLAREM tới đây diện kiến ngài để có thể học hỏi nhiều điều tuyệt vời. Tuy nhiên, sau cùng thì Solomon cũng chỉ là một con người có sinh lão bệnh tử, còn VLAREM thì chỉ có thể đứng nhìn người bạn già của mình ra đi mãi mãi.

Cuộc gặp gỡ của VLAREM và vua Solomon.

Nhưng ông lại có một quyết định khác. Không muốn những tinh hoa tri thức còn sót lại trong Solomon tan biến, VLAREM đã dùng phép thuật để thu gom toàn bộ quyền năng này rồi hấp thụ vào người mình. Về sau, linh hồn của vua Solomon cũng dần trở thành một huyền thoại, một Pantheon và tiếp tục ban quyền năng tri thức cho những thế hệ Nhà Vô Địch kế tiếp.

Bản thân vua Solomon sau này cũng trở thành một Pantheon.

Trong thời điểm ấy, các thần Canaan ngày càng yếu đi do những câu chuyện về họ dần bị lãng quên, khiến sức mạnh ban đầu của VLAREM ngày càng suy yếu. Những vị thần thuộc những nền văn hóa khác thì ngày càng trở nên hùng mạnh. Dù liên kết sức mạnh vẫn còn, nhưng ông buộc phải tìm ra những vị thần khác để thay thế liên kết cũ, rồi trao nó cho một người thực sự xứng đáng thừa kế vị trí của ông.

Rời khỏi Israel và không bao giờ trở lại, VLAREM bắt đầu hành trình thu thập những sức mạnh kế tiếp:

Các Pantheon trao quyền năng cho Shazam sau này.

- Tới dòng sông Styx nhằm hấp thụ quyền năng tại nơi đó - con sông mà vị anh hùng Achilles được tắm rồi trở thành bất tử.

- Tới rìa của thế giới nhằm gặp Titan vĩ đại Atlas, khi ông đang thực hiện nhiệm vụ gánh lấy thế giới trên vai. Tại đó, Atlas đã ban cho VLAREM sinh lực huyền thoại.

- Tới Thebes gặp á thần huyền thoại Herakles/Hercules, nhằm xin thứ quyền năng thể chất vô tiền khoáng hậu.

- Được ban quyền năng tốc độ vĩ đại khi thần La Mã Mercury tới và đáp lại nỗ lực của VLAREM.

VLAREM thu thập quyền năng của 5 Pantheon còn lại.

- Rồi cuối cùng, vào một đêm, Zeus tìm đến VLAREM và ban cho ông quyền năng tối thượng bằng một tia sét.

VLAREM khi này được đổi tên thành SHAZAM, dựa theo những chữ cái đầu tiên trong tên của những vị thần mới. Những Nhà Vô Địch sau này đều được thừa kế quyền năng của 6 Pantheon trên, bao gồm cả Billy Batson lẫn Teth-Adam.

Tự mình… trở thành thần

Mamaragan là một vị thần trong thần thoại của thổ dân Aborigines của nước Úc.

Sau sự kiện Flashpoint, vũ trụ chính của DC chuyển sang một thực tại mới và giờ đây, bản thân phù thủy Shazam không còn là một phàm nhân nữa. Mặc dù ông vẫn có quyền năng tạo kết nối, kêu gọi sức mạnh của những vị thần, nhưng bản thân ông cũng trở thành một vị thần. Theo nguồn gốc mới nhất, ông vốn là vị cổ Thần Sấm Sét Mamaragan, trước khi lập nên Hội đồng Vĩnh cửu và đặt cho mình cái tên mới: The Wizard.

Như vậy, các bạn đã hiểu rõ về nguồn gốc sức mạnh của phù thủy Shazam chưa? Các bạn có muốn tìm hiểu thêm về những vị thần liên quan tới Shazam và Black Adam nữa không? Nếu có, hãy đợi trong những bài viết kế tiếp nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.