x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Các cách du hành xuyên Đa vũ trụ trong vũ trụ điện ảnh Marvel (P.2)

Yasha 09:00 - 17/07/2022

Marvel Studios đã có một hành trình dài trong việc mở rộng phạm vi của MCU, với những khái niệm về đa vũ trụ và tất nhiên là cả những cách để du hành xuyên qua chúng. Vậy tiếp nối bài trước, đâu là các cách hiệu quả để có thể khám phá đa vũ trụ Marvel nhỉ?

>> Xem thêm: Các cách du hành xuyên Đa vũ trụ trong MCU (P.1)

Sức mạnh của America Chavez

America Chavez có khả năng đi xuyên qua các chiều không gian và các thực tại trong Đa vũ trụ, bằng cách tạo ra một cánh cổng hình ngôi sao rồi đánh vỡ nó để tạo ra lỗ hổng dịch chuyển. Không chỉ là công cụ hiệu quả để có thể dịch chuyển tới bất cứ đâu, sức mạnh này cực kỳ nguy hiểm khi có thể kết nối với những chiều không gian thật sự nguy hiểm, thậm chí trong truyện thì nó còn có công dụng vá cả những vết rách không gian.

Ban đầu thì cô bé không thể kiểm soát nổi sức mạnh này, nhưng nhờ có sự thúc đẩy của Strange mà Chavez đã có thể tùy ý mở cổng đúng địa điểm mà cô muốn. Ban đầu Wanda từng muốn cướp đi sức mạnh này, nhưng may là Phù thủy Đỏ đã kịp tỉnh ngộ. Không biết trong tương lai, sức mạnh của Chavez sẽ còn tăng tiến tới đâu nhỉ?

Nexus of All Realities

Uatu cùng các Watcher khác sống trong Nexus of All Realities, một chiều không gian bên ngoài đa vũ trụ MCU, có hình dạng như một mê cung gương kéo dài tới vô tận - vốn là những cánh cổng kết nối với tất cả thực tại. Tại đây, đối tượng có thể quan sát tất cả mọi chuyện đang diễn ra ở bất cứ vũ trụ nào, đồng thời cũng có thể tới những nơi đó nếu muốn.

Mặc dù tiện lợi đến vậy, nhưng chỉ có những sinh vật, thực thể mạnh mẽ mới có thể tới được nơi đây. Ví dụ điển hình là Infinity Ultron lẫn các Watcher, tức là các thực thể vũ trụ khác ở cùng cấp độ đó cũng có thể tới, như Celestials.

>> Xem thêm: So kèo Stormbreaker và Mjolnir: Truyện ngược so với phim

Viên đá Không gian

Là viên đá đại diện cho khía cạnh “Không gian” của vũ trụ, viên đá này không chỉ có thể mở ra cánh cửa tới các địa điểm khác nhau trong vũ trụ (kể cả các chiều không gian), mà còn có thể vượt qua ranh giới đó và mở ra cánh cửa tới vũ trụ khác. Tuy nhiên năng lực này cũng có hạn chế, bởi khi đi qua vũ trụ khác thì…sẽ không về được nữa. Lý do là vì năng lực của đá Vô cực gắn liền với khía cạnh của từng vũ trụ tương ứng, nên khi qua vũ trụ khác thì nó sẽ mất đi sức mạnh đó.

Infinity Ultron thì lại là một trường hợp khác. Theo biên kịch A.C.Bradley, Ultron không sử dụng các 6 viên đá Vô cực để thao túng các vũ trụ khác, mà dùng để tăng cường cho bản thân - với tư cách là tạo vật thuộc về chính vũ trụ của hắn, tức hắn vẫn đang dùng sức mạnh của những viên đá trong vũ trụ ấy.

>> Xem thêm: Thor 4 chứng minh Hela thật sự đã đúng khi không ham hố khối Tesseract

Ngay cả khi Ultron dùng đá để thao túng các vũ trụ khác, hắn cũng đã phá vỡ rào cản giữa tất cả các vũ trụ này và tạo ra một kết nối giữa chúng. Đó là cách mà Infinity Ultron sử dụng đá Vô cực để tấn công các thực tại khác. Nhưng nghĩ kỹ lại thì đây hoàn toàn là lời giải thích chống chế, vô lý và không có ý nghĩa gì cả. Vậy nên, logic này hoàn toàn không thể áp dụng được, và ở MCU thì viên đá Không gian cũng chỉ có tác dụng một lần nếu làm vậy mà thôi.

Trên đây là tổng hợp về những phương thức du hành xuyên Đa vũ trụ trong MCU mà mình đã tìm hiểu được. Vậy theo các bạn thì còn có những phương thức nào khác không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.