x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Các cậu ấm đủ tình thương vẫn đổ đốn, cô đơn như Dũng vẫn ngoan ngoãn

Ngọc Quỳnh 10:12 - 25/06/2022

Trong các phim của VFC, chúng ta vẫn hay bắt gặp các cậu ấm được bố mẹ chăm lo từng li từng tí. Chính sự chăm sóc quá đà đó đã khiến các cậu có nhiều thói hư tật xấu, ăn chơi trác táng làm phụ lòng bố mẹ. Nhưng bên cạnh đó cũng có trường hợp người lại, người không được hưởng hơi ấm gia đình lại là những đứa con ngoan khiến bố mẹ phải tự hào. 

Thanh (Anh Dũng) - Sống Chung Với Mẹ Chồng

Đề tài mẹ chồng - nàng dâu vốn đã rất hot hit trong đời sống, nhiều nhà làm phim đã khai thác đề tài này nhưng chưa thực sự ấn tượng cho đến khi tôi xem Sống Chung Với Mẹ Chồng. Bộ phim được cho là có cái nhìn bao quát về cuộc sống hôn nhân hiện nay. Đến nay đã 5 năm trôi qua nhưng các đoạn cut phim vẫn khiến dân tình sôi máu. Tôi để ý chính cậu con trai Thanh là nguyên nhân xảy ra những mâu thuẫn giữa vợ và mẹ. 

 Với hình tượng là con trai cưng, công tử nhà giàu, con trai bà Phương (NSND Lan Hương) không thể tự chủ kinh tế nên phải sống dựa dẫm vào mẹ, cái gì cũng nghe lời mẹ sắp xếp. Do được cưng như trứng, hứng như hoa nên từ đó Thanh sinh ra tính lười biếng, ỷ lại, thiếu chính kiến, không thể tự mình quyết định mọi việc. Đàn ông mà như vậy là hỏng hết việc.

 Khi Thanh bị mắc kẹt trong mâu thuẫn giữa mẹ và vợ, lại là người không có bản lĩnh nên anh bối rối, không thể tìm ra giải pháp tốt nhất cho mọi người. Ngoài ra, mình thấy nhân vật này còn là một người đàn ông nhu nhược, thiếu quyết đoán, vũ phu với vợ. Tính cách và lối ứng xử của Anh Dũng trong phim khiến không ít khán giả truyền hình cảm thấy "phẫn nộ".

 Tất cả là do sự bao bọc yêu thương quá đã của bà Phương dẫn tới bi kịch hôn nhân của con trai mình. Trải qua hai lần kết hôn nhưng cũng không mấy hạnh phúc, phận con trai nhưng không chính kiến thì làm sao có thể làm trụ cột, gánh vác gia đình được chứ? Tôi xem phim tức mẹ chồng một thì tức Thanh mười, thôi thì nếu được Thanh tốt nhất vẫn nên là con trai cưng của mẹ, đừng kết hôn làm gì lại khổ con gái người ta.

 Đức (Hồng Đăng) - Thương Ngày Nắng Về

Rũ bỏ hình ảnh soái ca lịch lãm, Hồng Đăng trong Thương Ngày Nắng Về vào vai ông chồng tưng tửng, đầu bù tóc rối, có tính tình trẻ trâu. Ngoài ra tôi thấy anh còn là một người nhu nhược, ham vui, vô tâm, chưa chín chắn "không chịu lớn". Cũng một chín một mười với Thanh của Sống Chung Với Mẹ Chồng mà thôi.

 Dù đã là bố của 2 đứa trẻ nhưng Đức vẫn còn ham chơi, không biết lo nghĩ và để mọi gánh nặng đổ lên mình vợ. Trong khi mẹ Đức cứ bày chuyện gây khó dễ con dâu thì anh chàng tỏ ra hờ hững. Không thể bênh vực vợ mình hoặc thu xếp ổn thoả 2 bên đã đành, anh còn làm mối quan hệ của mẹ chồng - nàng dâu trở nên tệ hơn với cách cư xử kém khéo léo, không tinh tế.

 Tuy lớn về mặt thể xác nhưng suy nghĩ vẫn trẻ con, ai đời làm chồng suốt ngày chỉ chơi game không quan tâm các con và cũng không đỡ đần cho vợ. Dù Đức không thuộc hàng cậu ấm nhưng cậu là kết quả của sự nuông chiều quá đà, của việc người mẹ dạy con sai cách. Đấy không phải lúc nào yêu thương, chở che cho con cũng là điều tốt đâu.

 Hoàng Long (Mạnh Trường) - Hương Vị Tình Thân

Hoàng Long chính là một hình mẫu “đóng đinh” dành cho nam diễn viên Mạnh Trường, khá giống với những vai diễn lịch lãm, phong độ trước kia. Long là anh giám đốc điển trai, tài giỏi nhưng lại đào hoa và bị gắn mác “trai đểu”, thay người yêu như thay áo, không có ý định yêu đương nghiêm túc. Quan niệm của anh là khi độc thân cứ chơi bời thoải mái, lấy vợ không vì tình yêu mà phải phù hợp với hoàn cảnh gia đình và công việc, đôi bên cùng có lợi. 

 Sinh ra trong một gia đình giàu có, Long được tạo mọi điều kiện ăn học để nối nghiệp nhưng đó cũng là nguyên nhân sinh ra những thói hư tật xấu. Sự ăn chơi cùng với thú vui trăng hoa của Long đã khiến nhiều người nghĩ đây sẽ là nhân vật phá gia chi tử. Với quan điểm tình yêu khác người thì rất khó có được hạnh phúc trong hôn nhân.

 Tôi theo dõi đến cuối phim thì biết nhân vật này đã tỉnh ngộ, quay xe với quan điểm tình yêu của mình cũng mừng lắm. Từ một chàng trai lăng nhăng “shark Long” đã biến hình thành một người bạn trai chân thành, một người chồng lý tưởng. Pha quay xe này của biên kịch phải nó là 100 điểm, thì ra không phải cậu ấm nào cũng là badboy.

 Vũ (Quốc Trường) - Về Nhà Đi Con

Trong tất cả các cậu ấm tôi thích nhất là Vũ vì vẻ ngoài điển trai có phần sát gái, gia thế giàu có. Ông Luật (NSND Hoàng Dũng) người thành công trong sự nghiệp lẫn hôn nhân luôn luôn chăm chút “cậu cả” để có thể nối dõi, làm rạng danh dòng họ, con hơn cha là nhà có phúc. Cha mẹ nào cũng vậy, dù con có trưởng thành bao nhiêu đi nữa thì trong mắt họ các con vẫn mãi là những đứa con thơ dại và cần được dạy dỗ, bảo ban nhưng cũng phải có chừng mực thôi, chứ bảo ban nhiều quá thì con lại sinh hư.

 Vừa đẹp trai lại con nhà giàu cộng thêm tính ăn chơi thì Vũ đúng là badboy chính hiệu. Hậu quả là dẫn đến hợp đồng hôn nhân giữa anh và Thư (Bảo Thanh) nhưng chàng công tử vẫn chưa biết chừa. Vũ hằng ngày vẫn sa đà những thú ăn chơi, cặp kè hết cô này cô nọ, bỏ mặc con mình ốm đau. Lấy Thư là do bác sĩ bảo cưới nhưng ít ra Vũ phải có trách nhiệm với con của mình chứ, phân cảnh mà tôi phẫn nộ nhất chính là Vũ vô tư hẹn hò cùng nhân tình mặc cho con đang ốm đau.

 Ông Luật vốn là người rất nghiêm khắc, nhưng đứng trước tình cảnh này có khuyên răn bao nhiêu cũng không thể thay đổi Vũ. Tôi đoán một phần do thương con nên cũng chỉ khuyên cho có lệ mà thôi, tất cả sự nghiệp của ông sau này đều trông chờ vào Vũ tiếp quản vì vậy ông hết lòng chiều cậu quý tử, chỉ cần giỏi giang trên bàn họp là ông đã vui lòng, những chuyện cá nhân khác ông Luật không quan tâm mấy.

 Dũng (Hoàng Long) - Lối Nhỏ Vào Đời

Cậu ấm cuối cùng trong danh sách này chính là Dũng, nhân vật hiện đang làm mưa làm gió trong vũ trụ phim ảnh VFC và đây cũng là cậu ấm nhỏ tuổi nhất trong danh sách này. Khác với những đàn anh ở trên, Dũng tuy ở vạch đích lại không được bố Hoàng (Phan Anh) yêu thương, chăm chút kỹ như người ta. Sự quan tâm của bố là những dòng tin nhắn chuyển khoản, tiếng ting ting khiến Dũng ám ảnh, cậu đã từng ước gì bố mình không phải đại gia để cả hai có thời gian bên nhau nhiều hơn.

 Vào những dịp quan trọng của con trai như sinh nhật thì bố Hoàng cũng bận, ăn cơm tối cũng dán mắt vào điện thoại khiến Dũng buồn bã, cô đơn nhiều lúc tan học cũng chẳng muốn về ngôi nhà lạnh lẽo kia. Dũng có tất cả nhưng thiếu đi tình thương từ bố, tuy là mối quan hệ huyết thống nhưng tôi thấy hầu như cả hai chẳng hiểu nhau bao nhiêu.

 Cứ tưởng rằng thiếu gia này sẽ sa đà, nhất là đang ở lứa tuổi lỡ cỡ nên rất dễ bị đám bạn xấu dụ dỗ, trở thành phá gia chi tử. Nhưng Dũng lại khiến tôi bất ngờ vì sự trưởng thành trong suy nghĩ. Cuộc sống hằng ngày của cậu chỉ xoay quanh đến trường, chơi game, về nhà chứ không hề đàn đúm với tụi này tụi kia, phá làng phá xóm. Có cậu con trai đáng đồng tiền bát gạo ghê mà bố Hoàng lại không biết chăm chút, yêu thương. 

Các bạn thấy đó, đâu phải ai đầy đủ tình thương cũng là con ngoan và ngược lại người thiếu sự yêu thương chưa chắc là con hư. Dũng trong Lối Nhỏ Vào Đời chính là một ví dụ về hình tượng con nhà người ta mà các bậc phụ huynh luôn ao ước. Hiện tại tôi vẫn chưa thế dự đoán cái kết của gia đình Dũng sau này, liệu người bố có tỉnh ngộ ra và biết quan tâm cậu con trai này không?

 Đó là những cậu ấm trong vũ trụ phim ảnh VFC, mỗi người một tính cách khác nhau. Trong đó tôi ấn tượng nhất chính là Dũng, chuẩn soái ca con nhà giàu học giỏi. Hiện tại tôi vẫn theo dõi Dũng hàng ngày trên kênh VTV1, nếu bạn cũng quan tâm về anh chàng này hãy nhớ đón xem phim mỗi ngày nha.

  >>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Những người làm cha như bố Dũng, bác Thành cũng có nỗi khổ riêng

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.