x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Lối Nhỏ Vào Đời: Cha mẹ con cái cần giải quyết mâu thuẫn trước khi trễ

Ngọc Quỳnh 10:12 - 24/06/2022

Trong tập 11 của Lối Nhỏ Vào Đời, gia đình bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) và nhà của Dũng (Hoàng Long) trùng hợp đều xảy ra cãi nhau, mình thấy nhà nào cũng vậy giữa con cái và cha mẹ vẫn còn tồn tại khoảng cách rất lớn, chênh lệch về tuổi tác, cách suy nghĩ. Vì vậy, mâu thuẫn trong gia đình là chuyện không thể tránh khỏi nhưng điều quan trọng đằng sau đó chính là cách giải quyết của mỗi người, với mình thì vẫn luôn giải quyết càng sớm càng tốt, tránh để mọi chuyện đi quá xa.

 Bác Thành và con trai cãi nhau té tát đến mức phải tác động vật lý chỉ vì Phong (Lý Chí Huy) hiểu lầm bố mình mang tiền cho người ngoài, nên lúc nào cũng keo kiệt với con trai. Cả hai bố con đều là người trưởng thành và đã lập gia đình nhưng vẫn không thấu hiểu cho nhau, đỉnh điểm của sự việc này chính là bác Thành giận dữ đuổi cổ con trai ra khỏi nhà. Mình e rằng lần này tình bố con sứt mẻ, cả hai có nguy cơ tuyệt giao.

 Gia đình Dũng cũng không kém cạnh gì, Hoàng (Phan Anh) tình cờ gặp chị Hoài (Quỳnh Lương) trong lúc đi tìm con trai. Dù chỉ mới tiếp xúc lần đầu tiên, nhìn qua vẻ bề ngoài nhưng Hoàng đã vội vàng kết luận chị Hoài là người chẳng ra gì. Mình thấy Hoàng còn nổi giận đùng đùng về mắng con trai giao du với người xấu.

 Dũng được chị Hoài cứu nguy biết bao nhiêu lần và bản thân cậu cũng đủ nhận thức được đó là tốt hay xấu, nhưng người bố không chịu lắng nghe rõ đầu đuôi, nghe Dũng giải thích nên mới xảy ra to tiếng. Bởi mới nói việc giải quyết mâu thuẫn là vô cùng quan trọng, nhất là những chuyện hiểu lầm này nên giải quyết càng sớm càng tốt.

 Hai trái tim cô đơn Dũng và bác Thành lại vô tình gặp gỡ nhau, họ cùng nhau đi ăn uống để lấy lại tâm trạng và tại đây bác Thành hóa thân làm một chuyên gia tâm lý gia đình. Với tư cách một người đi trước nhiều kinh nghiệm, đáng tuổi ông của Dũng nên bác Thành nhẹ nhàng đưa ra những lời khuyên chân thật từ tận đáy lòng.

Bác dặn dò Dũng phận làm con thì phải biết hiếu thảo với cha mẹ, cậu cũng lớn rồi nên học cách thẳng thắn đối diện với bố mẹ thay vì chơi trò trốn tìm, bỏ nhà ra đi làm bố lo lắng. Chính mối quan hệ huyết thống, tình phụ tử là sợi dây kết nối giúp hàn gắn hết mọi hiểu lầm, quan trọng là mỗi bên nghĩ cho nhau một chút hạ cái tôi xuống để thấu hiểu nhau hơn. 

 Mình thấy lời dạy của bác Thành vô cùng đúng đắn, chuyện cãi nhau giữa bố mẹ và con cái trong nhà là vấn đề quá đỗi bình thường trong xã hội rồi, nhưng nếu không có sư giải quyết đúng đắn sẽ rất dễ dẫn đến các hậu quả đáng tiếc, lúc đó ân hận cũng không kịp nữa. Ai cũng biết Dũng thèm hơi ấm gia đình cỡ nào nhưng chưa bao giờ anh thổ lộ với bố, đến hôm nay tức nước vỡ bờ, hiểu lầm chồng chất hiểu lầm khiến hai bố con phải khổ sở. Mình nghĩ Dũng đã lớn rồi nên chọn cách đối mặt trực tiếp thay vì giận dỗi, nhốt mình trong phòng hay bỏ nhà ra đi.

 Nhưng cái chuyện muôn thuở chính là tâm vấn cho người khác thì rất nhiệt tình trong khi đó chuyện của mình vẫn chưa giải quyết được. Đó là mình đang nói về bác Thành đấy, giữa bác và con trai cũng tồn tại nhiều mâu thuẫn chứ đâu ít gì. Vậy mà vẫn rất khó để có thể mở lời nói chuyện, làm lành với nhau. Nếu như trong trường hợp này Phong cũng hiểu chuyện thì hay biết mấy, cả hai bố con cùng thấu hiểu cho nhau thì mọi chuyện sẽ qua mà thôi.

 Sau khi được bác Thành tâm sự mình không biết Dũng có thay đổi suy nghĩ hay không? Cậu và bố có giải quyết được hiểu lầm và bố con bác Thành có vui vẻ trở lại hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong tập phim tiếp theo, các bạn hãy nhớ đón xem nha.

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời tập 10: Dũng vô tình phát hiện chị Hoài chung sở thích

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.