x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thì ra Hoài có quá khứ còn tệ hơn của Dũng, từng bị tác động vật lý

Ngọc Quỳnh 13:11 - 25/06/2022

Trong tập 12 của Lối Nhỏ Vào Đời, mình vẫn luôn thắc mắc một người cá tính mạnh như chị Hoài (Quỳnh Lương) sao lại hợp cạ với Dũng (Hoàng Long) đến lạ. Hóa ra là chị Hoài cũng từng trải qua tuổi thơ giống như Dũng, thậm chí là tệ hơn. Vì vậy hai người dễ kết bạn, dễ tâm sự với nhau cũng là chuyện thường tình. Chị còn từng bị cha “tác động vật lý” lên người đến mức ám ảnh.

 Hôm nay, sau khi Dũng biết được bố đã đi tìm chị Hoài để nói chuyện, là con trai “cưng” của Hoàng (Phan Anh) nên mình nghĩ Dũng hiểu bố hơn ai hết. Cậu thừa sức biết được bố mình sẽ buông lời miệt thị, xúc phạm chị Hoài nhiều như thế nào nên cậu đã tức tốc đi tìm chị Hoài để an ủi, thay mặt bố xin lỗi chị. Quả thật là như vậy, vẻ mặt chị Hoài buồn rười rượi chứa nhiều tâm sự.

 Thế là hai chị em kéo nhau ra quán cóc lề đường để ăn khuya và bàn về nhân tình thế thái. Mình để ý mỗi khi Dũng đàm đạo chuyện đời đều cùng một địa điểm, một khung giờ đó là các quán lề đường. 

Hôm trước vừa nói chuyện với bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) cũng ở hàng xiên bẩn chứ đâu, có thể đây chính là nơi cho ra đời những bài học về cuộc sống từ chị Hoài, từ bác Thành dành cho cu Dũng.

 Trong cuộc trò chuyện ngày hôm nay, Dũng và chị Hoài dần trở nên thân thiết hơn trước rất nhiều và nhờ vậy cậu mới biết được tuổi thơ cơ cực của chị Hoài, từng bị cha “tác động vật lý” rất nhiều đến mức ám ảnh. Mình không nghe chị tiết lộ lý do nhưng mình cũng đoán được một phần do hoàn cảnh gia đình, chị Hoài từng chia sẻ hồi đó sống rất khó khăn, nhà nghèo thiếu thốn đủ điều.

Có thể chính vì vậy mà người cha tích tụ áp lực rồi trút giận lên chị Hoài, nhưng đó cũng chỉ là chuyện trong quá khứ còn bây giờ chị Hoài chọn cho mình lối sống buông thả, thích gì làm đó, có gì xài đó, không bận tâm gì cả.

 Là một người từng trải, thậm chí trải nghiệm của chị còn tệ hơn Dũng bây giờ nên chị rất đồng cảm với cậu. Giống như bác Thành, chị Hoài cũng khuyên cậu đừng nên bướng bỉnh, hãy nghĩ đến bố mẹ, tất cả sự nghiêm khắc cũng bắt nguồn từ tình yêu thương của bố mẹ mà thôi. 

Về phần Dũng cậu cũng khuyên chị Hoài thử làm nghề khác có tương lai hơn, sẽ không còn bị người ngoài đánh giá nữa. Mình thấy cả hai đều có cái lý lẽ riêng xuất phát từ sự quan tâm đối phương. 

 Mình tin sau buổi nói chuyện này cả hai sẽ có một chút thay đổi, nhưng người mình mong đợi nhất chính là chị Hoài, mong chị sẽ quay đầu làm nghề khác bền vững hơn, có tương lai hơn để không phụ lòng một người bạn, người em như Dũng. Chắc chắn ngày đó sẽ đến gần thôi vì chị Hoài vẫn có một cái tâm thiện lương. 

Nếu bạn cũng như tôi, quan tâm về nghề nghiệp của chị Hoài trong tương lai. Hãy nhớ đón xem các tập phim tiếp theo của Lối Nhỏ Vào Đời nha!

>>>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Mẹ kế của Dũng thở ra câu nào cũng có mùi "thảo mai"

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu bạn quan tâm Lối Nhỏ Vào Đời và các bộ phim truyền hình khác của vũ trụ VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lối Nhỏ Vào Đời? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.