x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Những phép thuật đỉnh cao mà Strange từng dùng trên màn ảnh rộng (P.1)

Yasha 07:20 - 29/05/2022

Dù còn nhiều hạn chế, nhưng tài năng phép thuật của Stephen Strange vẫn là điều không thể chối bỏ. Không có năng lượng phép thuật bẩm sinh thuộc hàng khủng, cũng chẳng được ban cho quyền năng to lớn gì, nhưng Strange vẫn đạt đủ điều kiện để trở thành Pháp sư Tối thượng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Nhờ vào thiên phú và tinh thần học tập không ngừng nghỉ, anh đã luyện được vô số phép thuật đỉnh cao, mạnh và tất nhiên cũng hoành tráng. Vậy đó là gì nhỉ?

Crimson Bands of Cyttorak

Crimson Bands of Cyttorak là 1 bí thuật khống chế cấp cao, được ghi lại trong trang thứ 53 của Thượng Cổ Trục Thư. Phép thuật này vốn phụ thuộc vào nguồn sức mạnh trong lãnh địa thực thể ác quỷ Cyttorak, có hình dạng như những dải băng năng lượng màu đỏ trói buộc nạn nhân.

>> Xem thêm: Scarlet Witch và Doctor Strange: Ai là “người chơi hệ phép” mạnh hơn?

Trong truyện tranh, Strange đã dùng thuật này để trói những cá nhân mạnh như Clea, Doctor Doom, Hulk và thậm chí là cả Juggernaut - kẻ sử dụng sức mạnh được chính Cyttorak ban cho. Tuy nhiên, do phụ thuộc vào năng lượng phép thuật được vay mượn nên mức độ của chiêu này vốn không ổn định. Trong Civil War II #5, Storm đã phá nó chỉ bằng 1 chiêu phóng sét.

Winds of Watoomb

Winds of Watoomb là một câu thần chú kêu gọi sức mạnh của Watoomb - một pháp sư từ thời thượng cổ đã tu luyện đến mức phá vỡ cái lớp vỏ phàm nhân, trở thành một thực thể trong 8 vị thuộc hội Octessence. Trên phim thì Strange chỉ dùng nó để ngăn các luồng không khí bất ổn định và ngăn lũ, nhưng bản gốc trong truyện thì nó là một phép thuật vô cùng lợi hại.

Phép này giúp Strange có thể triệu tập một cơn lốc ma thuật nhằm thổi bay kẻ địch hoặc phòng vệ. Sức mạnh của nó lớn tới mức có thể đẩy được cả những Faltine như Dormammu lẫn Umar về chiều không gian của chúng. Trong tập truyện Doctor Strange, Sorcerer Supreme #36, Strange đã mở cuốn trục của Watoomb và sức mạnh của phép thuật gió này đã đối phó được với viên đá Không gian của Adam Warlock.

Images of Ikonn

Images of Ikonn vốn là 1 câu thần chú yêu cầu mượn sức mạnh từ thực thể ác quỷ Ikonn - Chúa tể của Ảo ảnh. Chiêu này cho phép người sử dụng tạo ra vô số ảo ảnh của bản thân, hoặc bất cứ thứ gì nhằm đánh lạc hướng kẻ địch. Ngoài ra, nó cũng có năng lực tạo ảo giác lên tất cả giác quan, thậm chí là tác động được lên cả chính người dùng. Ngược lại, nó cũng giúp người dùng nhìn thấu tất cả.

>> Xem thêm: Trailer Thor: Love & Thunder: Thor gặp Jane, hé lộ quá khứ của Gorr

Icy Tendrils of Ikthalon

Icy Tendrils of Ikthalon là 1 câu thần chú vận dụng quyền năng của Ikthalon - ác quỷ sở hữu sức mạnh băng giá, trú ngụ tại Boreas Dimension. Khi kích hoạt chiêu này, kẻ địch sẽ bị những xúc tu ma quỷ bắt lấy, sau đó bị đóng băng bởi sức mạnh của nhiệt độ dưới âm, gió tuyết và băng giá. Về cơ bản thì Strange chỉ dùng chiêu này trong lúc cấp bách, vì đám quỷ thần khá…keo kiệt, tức là không có chuyện được mượn sức mạnh miễn phí đâu.

Phép này vốn được sử dụng bởi Defender Strange, nhằm đóng băng con quái vật đuổi theo mình và America Chavez.

Flames of the Faltine

Phép thuật mà Strange dùng để đốt Gargantos trong phim có lẽ là Flames of the Faltine - một trong số những thuật công kích mà Strange dùng tương đối nhiều. Trong truyện tranh thì đây là một phép thuật đòi hỏi việc mượn sức mạnh của chủng tộc ma quỷ Faltine (Dormammu và chị gái hắn là thành viên của tộc này), nhằm phóng ra luồng lửa ma thuật thần bí có uy lực cực khủng.

>> Xem thêm: Marvel hé lộ sự thật động trời: Deviants là tổ tiên của dị nhân

Tương tự như Icy Tendrils of Ikthalon, phép thuật này không hề miễn phí. Nếu bạn không trả cái giá tương xứng, hậu quả thảm khốc sẽ xảy đến, thậm chí là cả Trái Đất sẽ phải chịu điều tệ hại đó. Một điểm khá thú vị là ngọn lửa này không chỉ gây tác động ở mặt vật lý, mà nó cũng có thể đốt được cả phép thuật.

Bolts of Balthakk

Bolts Of Balthakk là một thần chú loại tấn công, hoạt động bằng cách rút năng lượng từ chiều không gian của Balthakk - thực thể có hình dạng trông như nguồn năng lượng thuần khiết, là một trong số những thành viên thuộc hội Octessence. Khi dùng phép này, Strange có thể triệu hồi những tia sét hùng mạnh hủy diệt mọi mục tiêu phía trước. Uy lực của phép này là vô cùng to lớn.

Trên đây là 6 phép thuật đầu tiên trong danh sách này. Do bài đã dài, nên mình xin phép tiếp tục trong bài viết kỳ tới nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

phim Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.