x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Những chi tiết cần được Marvel giải thích kỹ hơn

Bắp 09:00 - 01/06/2022

Doctor Strange 2: Đa Vũ Trụ Cuồng Loạn đưa vào rất nhiều chi tiết thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên, có lẽ vì cốt truyện và dàn nhân vật đã quá nhiều nên nhà Marvel đã theo phương châm “cái nào cần nói mới nói” nên Bắp thấy rất nhiều bối cảnh và tình tiết chỉ kể sơ lược mà chẳng thèm giải thích gì thêm. Sau đây là một số chi tiết Bắp tha thiết yêu cầu Marvel có thể một lần nào đó nói kỹ hơn, chứ không nói gì thêm thì mông lung quá!

Vishanti

Được cho là cuốn sách duy nhất có khả năng đối kháng lại Darkhold, Vishanti được giới thiệu trong cảnh mở đầu của Doctor Strange: Đa Vũ Trụ Cuồng Loạn

Sau đó, ở đoạn giữa bộ phim chúng ta được thấy Strange, Wong và Chavez liên kết để tìm và có được nó nhằm chống lại sức mạnh của Scarlet Witch và Darkhold. Nhưng đáng tiếc là ngay khi tìm thấy, Vishanti đã bị Scarlet Witch thiêu rụi mà chưa kịp đọc được chữ gì. Trên phim thì chỉ nhắc vô cùng sơ lược về nó mà không hề nói rõ sức mạnh cũng như nguồn gốc của quyển sách quyền năng này.

Darkhold

WandaVision đã đánh dấu sự xuất hiện cuối cùng của Darkhold trước khi Đa vũ trụ cuồng loạn nổ ra. Quyển sách bóng tối này đã xuất hiện lần đầu tiên trong Agents of S.H.I.E.L.D và đã được một số nhân vật MCU sử dụng kể từ đó. Tuy nhiên, chúng ta không biết gì nhiều về nó ngoài việc thường xuyên được nhắc ra rả rằng đây là một cuốn sách ma thuật mạnh mẽ và đầy cám dỗ.

Tất cả các cuộc thảo luận về Darkhold đều liên quan đến những chi tiết mơ hồ về nỗi sợ hãi sức mạnh tiềm ẩn của nó, mà không một ai giải thích chi tiết về điều đó cả. Mặc dù Wanda được cho là đã phá hủy tất cả các bản sao của cuốn sách cổ nguy hiểm bậc nhất trong đa vũ trụ này, nhưng có lẽ một ngày nào đó nó có thể quay trở lại MCU và đem một điều gì đó có thể chứng minh cho lời đồn bấy lâu nay vể độ nguy hiểm của nó.

Chiếc Ngai của Scarlet Witch 

Ngay lúc bản sao của Darkhold bị phá hủy trong vũ trụ-838, Wanda buộc Wong tiết lộ vị trí của ngôi đền ở Wundagore, nơi chứa những bản khắc đầu tiên về phép thuật hắc ám của nó. Khi những người bảo vệ ma thuật của Wundagore cúi đầu trước cô ấy và camera di chuyển đến bức điêu khắc khổng lồ của cô ấy trên tường, chứng mình rằng Scarlet Witch chính là vị “nữ thần” của ngôi đền. Như Wanda nói, nó "không phải là một lăng mộ, đó là một ngai vàng" dành cho cô. 

Tuy nhiên, khi bộ phim chưa kịp khai thác thêm về ngôi đền và Wanda thì người đẹp đã phá hủy ngôi đền, và khán giả có lẽ sẽ không bao giờ có cơ hội khám phá được nguồn gốc của nó và mối liên kết đến số phận của Scarlet Witch, và rõ ràng đây là chi tiết cần phải được giải thích thêm.

Khoảng giao nhau (Gap junction)

Gap Junction xuất hiện ngay trong cảnh mở đầu của Doctor Strange 2. Mặc dù thoạt đầu nó chỉ đơn giản là nơi dùng để đặt Vishanti, nhưng sau đó, Christine-838 giải thích tầm quan trọng của nó: Điểm kết nối khoảng cách giữa các vũ trụ.

Tuy nhiên, những chi tiết sâu hơn về nơi linh thiêng và ẩn chứa nhiều quyền năng này chưa bao giờ được bàn đến. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra cho sự tồn tại của nó, chẳng hạn như các vũ trụ có phương pháp bảo vệ nơi kết nối này hay không? Hay là ai cũng có thể đến đây và thực hiện ý đồ cá nhân được? Như đã nói ở trên, Gap Junction là điểm kết nối của các đa vũ trụ, vì vậy, hy vọng rằng không gian này sẽ được giải thích nhiều hơn trong các bộ phim sắp tới của MCU.

Những linh hồn tội lỗi

Sự nguy hiểm ẩn chứa trong Darkhold không có gì là mới đối với khán giả Marvel, nhờ vào Agents of S.H.I.E.L.D và WandaVision. Nhưng sự xuất hiện của những linh hồn tội lỗi đã đánh dấu một khái niệm mới cho người xem về phần tiếp theo của Doctor Strange. Khi Strange quyết định sử dụng Darkhold để Dreamwalk vào cơ thể của Defender Strange, anh ta yêu cầu Christine-838 bảo vệ anh ta khỏi những linh hồn xấu xa đó.

Rõ ràng màn debut của mấy “tinh linh” này đã đẩy bộ phim lên đỉnh điểm cao trào nhưng nó cũng đặt ra nhiều câu hỏi, chẳng hạn như liệu tất cả những người sử dụng ma thuật bị cấm của Darkhold đều phải chịu sự tra tấn của họ, hay chỉ những linh hồn bị cho là không xứng đáng với cuốn sách? Nếu Darkhold được hồi sinh trong MCU, thì Bắp rất cần một lời giải thích chuyên sâu về những con quỷ này.

Trên đây chỉ là một số chi tiết Bắp cảm thấy phim đã lướt qua quá nhanh và quá vội vã, chưa kịp hiểu thì nó đã thành một cơn gió thoảng qua. Bắp hi vọng trong những phần sau của Doctor Strange hoặc sớm nhất là những bộ phim tiếp theo trong Phase 4, Marvel có thể lại đưa nó vào và giải thích kỹ hơn nữa cho con dân đỡ bỡ ngỡ.

>>>Xem thêm: Jane Foster hoàn toàn xứng đáng để vung chiếc búa Meow Meow của Thor!

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Blog phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan phim Marvel và nhất là Scarlet Witch hay Doctor Strange , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.