x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

9 hé lộ thú vị trong Doctor Strange 2: Stephen luôn thích kiểm soát

Chekov 15:00 - 31/05/2022

Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) thực sự là một bộ phim bùng nổ, giúp khán giả hiểu hơn về khái niệm đa vũ trụ.  Cuộc phiêu lưu qua của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) và America Chavez (Xochitl Gomez) dường như đã kết thúc nhưng nó thực sự chỉ là khởi đầu của chuỗi phim tiếp theo.

 Phim cũng tiết lộ những yếu tố chính về nhân vật Doctor Strange và Scarlet Witch. Cả hai đều mắc sai lầm, thứ Chekov thích nhất là ai rồi cũng phải đối mặt với sự thật về con người của họ. Ngoài ra, phim còn tiết lộ nhiều thứ mà Chekov xem như là “chìa khóa” chính giúp vũ trụ điện ảnh Marvel thêm rộng mở. 

Stephen Strange luôn thích kiểm soát

Ở bản gốc, Doctor Strange luôn có cái tôi rất lớn nhưng trong bộ phim này, ý tưởng đó kết tinh trong một phép ẩn dụ mạnh mẽ. "Anh luôn muốn cầm cán dao" Christine nói với người yêu cũ trong đám cưới của cô, tiết lộ rất nhiều về tính cách của siêu anh hùng này.

Doctor Strange cho rằng bản thân là người thông minh và giỏi giang. Do đó khi gặp tai nạn không thể hồi phục tay ở phần 1, Stephen đã rơi vào hoảng loạn đến mức tìm đến Kama-Taj để học phép thuật dù trước đó là vị bác sĩ chỉ tin vào khoa học.

Thế nhưng qua Doctor Strange 2, Chekov thấy anh đã phần nào mở lòng với mọi người, bằng chứng là Doctor Strange tin tưởng, cổ vũ America Chavez điều khiển sức mạnh của mình để giúp đánh bại Scarlet Witch.

Giấc mơ là cửa sổ đến đa vũ trụ

Tất cả những lời bàn tán về những cơn ác mộng trong các đoạn trailer đã làm dấy lên một số suy đoán rằng Nightmare, một nhân vật phản diện mạnh mẽ của Doctor Strange, có thể xuất hiện trong phim. Nhưng bộ phim còn mang đến một điều thú vị hơn, tiết lộ rằng những giấc mơ và ác mộng thực sự là cửa sổ dẫn đến các vũ trụ khác.

Khái niệm này thiết lập một khía cạnh chính của đa vũ trụ của MCU. Nếu những giấc mơ thực sự đại diện cho cổng thông tin đến đa vũ trụ, thì Chekov đoán có lẽ những nhân vật thần giao cách cảm như Giáo sư X hoặc Jean Grey có thể giao tiếp với biến thể khác của họ trong khi mơ chăng?

Du hành đa vũ trụ có thể tạo ra xâm lấn

Bộ phim tiết lộ rằng khi các nhân vật rời vũ trụ của họ đến một vũ trụ khác, họ sẽ tạo xâm lấn (incursion). Thuật ngữ này vốn khá phức tạp nhưng Chekov nghĩ nó đóng một vai trò quan trọng MCU cũng như dẫn đến Secret Wars.

Chekov đánh giá Secret Wars vẫn là một trong những sự kiện Marvel Comics hay nhất và có khả năng ảnh hưởng đến nơi MCU đang hướng tới. Đa vũ trụ lớn hơn sụp đổ trong truyện tranh thành một thực tại, Battleworld và điều đó có thể xảy ra khi các cuộc xâm lăng chồng chất trong các bộ phim trong tương lai.

Scarlet Witch gục ngã trước Darkhold

Scarlet Witch thể hiện ý chí và quyết tâm phi thường xuyên suốt MCU. Cô đã vượt qua thất bại này đến thất bại khác, nhiều mất mát liên tiếp nhau đến mức Chekov rơi nước mắt vì quá thương cô. Thế nhưng, ma thuật cổ đại mạnh mẽ cuối cùng cũng áp đảo cô.

Wanda Maximoff không để ý đến lời cảnh báo của Agatha Harkness về lời tiên tri về Scarlet Witch, gây ra nhiều thiệt hại hơn cô đã làm ở Westview, nhất là phân đoạn tiêu diệt hết sạch nhóm Illuminati ở Earth-838.

Những đứa con của Wanda là có thật

Wanda tạo ra các con trai của mình, Billy và Tommy Maximoff, từ phép thuật trong WandaVision. Doctor Strange in Multiverse of Madness tiết lộ rằng các con trai của cô thực sự tồn tại ở các vũ trụ khác, điều này cho thấy rằng hai anh em sinh đôi có tương lai rộng mở trong MCU.

Billy và Tommy đóng một vai trò nổi bật trong Young Avengers, một đội bao gồm America Chavez cũng như Kate Bishop. Chekov mong Marvel sẽ sớm ra mắt Young Avengers bởi có quá nhiều nhân vật cũ nghỉ hưu rồi. 

Chỉ có Wanda đánh bại chính mình

Doctor Strange in Multiverse of Madness chứng minh rằng Scarlet Witch chỉ tự đánh bại chính mình. Không có nhân vật nào sánh được với Wanda về sức mạnh, giả thuyết được cô xác nhận một cách tàn nhẫn trong vụ giết toàn bộ hội đồng Illuminati.

Ngay cả America Chavez cũng không thể chống lại Wanda. Siêu anh hùng tỉnh lại và xuất hiện để tự hủy hoại bản thân bằng cách phá hủy ngôi đền trên đỉnh núi Wundagore. Cho đến nay số phận của Wanda vẫn chưa được xác nhận đang trong tình trạng này.

Illuminati không thông minh như họ nghĩ

Illuminati từ Earth-838 đại diện cho những gì tốt nhất. Những bộ óc đặc biệt như Reed Richards và Giáo sư X ngồi trong hội đồng cùng các siêu anh hùng có sức mạnh thể chất như Captain Marvel hay Captain Carter cùng Black Bolt. Có kiến ​​thức và kinh nghiệm nhưng Chekov lại bất ngờ khi họ dường như không hiểu đa vũ trụ rộng lớn nguy hiểm như thế nào. 

Illuminati tuyên bố có kiến ​​thức sâu rộng về đa vũ trụ nhưng dường như không biết về Kang The Conqueror cũng chẳng ý thức được dòng thời gian thiêng liêng là gì. Họ cũng không xem trọng mối đe dọa đến từ Wanda và phải trả giá.

Illuminati đã cho Doctor Strange bay màu

Những người hâm mộ truyện tranh đều biết Illuminati đã gây dựng danh tiếng vì những quyết định cực kỳ khó hiểu. Họ đày Hulk đến Sakaar và xóa sạch trí nhớ của Captain America. Bộ phim mới tiết lộ rằng họ đã tự tay cho Doctor Strange của Earth-838 bay màu và nói dối cả thế giới về điều đó.

Doctor Strange đã tạo ra xâm lấn

Trong cảnh mid-credit, Charlize Theron xuất hiện trong vai Clea đến từ Dark Dimension, cảnh báo Doctor Strange rằng anh đã tạo ra sự xâm lấn. Do đó, anh phải đi cùng cô để vá lỗ hổng đó. Clea khiến Chekov hồn vía lên mây khi mở một cánh cổng dẫn đến Dark Dimension.

Chekov nghĩ các vũ trụ khác sẽ sớm va chạm, dẫn đến sự sụp đổ của đa vũ trụ trong tương lai. Chekov đoán nếu Clea đưa Doctor Strange đến vương quốc của Dormammu, siêu anh hùng này sẽ tăm tối hơn, thậm chí là biến chất như Sinister Strange.

Những chi tiết đó phần nào định hình lại vũ trụ điện ảnh Marvel rộng lớn, mở ra cho những phần phim tiếp theo. Chekov vẫn mong sự xâm lấn xảy ra sớm để chúng ta có thể thấy cuộc chiến đa vũ trụ với nhiều biến thể của các siêu anh hùng vốn quen thuộc.

>> Xem thêm: Khám phá She-Hulk: Siêu anh hùng mới của Marvel vừa xinh vừa mạnh

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Marvel giống mình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Doctor Strange in Multiverse of Madness? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.