x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt chi tiết mà bạn đã bỏ lỡ trong teaser Thor: Love & Thunder

SEIZEDIX 12:30 - 20/04/2022

Sau thành công vang dội của Thor: Ragnarok - bộ phim khơi gợi lại sự hứng thú của mình với “Avenger mạnh nhất”, Marvel Studios đã tự tin thực hiện phần phim riêng thứ tư cho Thor với sự trở lại của Taika Waititi với vai trò là đạo diễn, biên kịch. Thor: Love and Thunder là một trong những dự án được mong đợi nhất trong giai đoạn 4 của MCU và gần 3 tháng trước khi bộ phim ra rạp, đoạn teaser đầu tiên mới chính thức được hé lộ. 

Lấy bối cảnh sau các sự kiện của Avengers: Endgame, Thor 4 sẽ theo chân Thần Sấm rời khỏi trái đất, khám phá vũ trụ cùng đội vệ binh dải ngân hà. Khi Thor cố gắng tìm lại bản thân mình sau loạt mất mát, New Asgard tiếp tục phát triển dưới sự cai trị của Valkyrie (Tessa Thompson) - nữ hoàng mới của vương quốc này. Ở cuối đoạn teaser, Jane Foster (Natalie Portman) xuất hiện cực ngầu - đánh dấu lần trở lại đầu tiên của cô kể từ Thor: The Dark World. Nếu bạn đã xem teaser của Thor: Love & Thunder, hãy cùng mình điểm lại những chi tiết thú vị trong đoạn phim nhá hàng này nhé.

Hành trình trưởng thành của Thor, từ giã những ngày tháng làm siêu anh hùng

Mở đầu đoạn teaser của Thor 4 là phân cảnh thần sấm khi còn nhỏ, khi bước sang tuổi teen và khi đã trưởng thành chạy rất nhanh trong một khu rừng. Thước phim này cho mình thấy rõ được sự thay đổi của Thor trong suốt những năm qua, từ một cậu bé tới khi trở thành chiến binh mạnh mẽ nhất của biệt đội báo thù. 

Ngoài việc được tạo ra nhằm mục đích cho người xem thấy rõ được từng giai đoạn trong cuộc đời của Thor, phân cảnh này có thể cũng gợi ý rằng giả thuyết mà người hâm mộ từng lan truyền trên khắp các mạng xã hội sẽ trở thành sự thật. Cụ thể trước đây trong truyện tranh, ba phiên bản Thor ở ba độ tuổi từng cùng nhau hợp sức để chống lại kẻ phản diện độc ác Gorr. 

Điều này khiến nhiều người tin rằng Thor: Love & Thunder cũng sẽ dựa vào tập truyện trên để miêu tả trận chiến giữa thần sấm và nhân vật của Christian Bale. Theo mình, đây cũng có thể là cách Marvel gợi ý cho người xem rằng Thần Sấm đã chuẩn bị cả đời mình cho trận chiến với ác nhân ở Thor: Love & Thunder.

Đoạn teaser của Thor: Love & Thunder cũng ngầm khẳng định rằng Thor đã quyết định từ giã những ngày tháng làm siêu anh hùng. Anh đã chôn vùi Stormbreaker trên đỉnh núi và tập trung thiền định trong một khoảng thời gian rất dài. Những câu thoại của thần sấm càng khiến mình tin rằng đã đến lúc anh “giải nghệ”: "Đôi bàn tay này từng được dùng để chiến đấu, giờ đây nó chỉ là công cụ khiêm nhường cho hòa bình." 

Khi bản nhạc rock kinh điển một thời nổi lên, Thor tiếp tục chia sẻ rằng giờ đây anh sẽ chọn cho mình một con đường riêng và sống trọn vẹn mọi khoảnh khắc. Dường như những mất mát của Thần Sấm trong hành trình làm siêu anh hùng, đặc biệt là những gì đã xảy ra trong Avengers: Endgame đã khiến anh không còn tin vào lý tưởng của siêu anh hùng. 

Cá nhân mình cảm thấy đây là một lựa chọn hoàn hảo cho Thor - người từng mất đi các thành viên trong gia đình trong suốt những năm là người hùng. Anh có thể cứu được vô số người, nhưng lại không thể cứu những người thân của mình.

“Thor béo” trở lại sau Endgame, Guardians Of The Galaxy xuất hiện

Mặc dù Thor đã lấy lại được vóc dáng tựa như một vị thần trong Thor: Love & Thunder, nhưng đoạn teaser xác nhận rằng “Thor béo” vẫn sẽ trở lại hậu Avengers: Endgame. Nếu bạn còn nhớ, Thor đã bị “trằm kẽm” sau khi tự trách bản thân đã không dứt điểm Thanos và từ khoảnh khắc đấy, anh đã tăng cân đáng kể và mất đi cảm hứng sống. Và trong Thor 4, dường như anh đã chấp nhận được sai lầm của bản thân và quyết tâm lấy lại ngoại hình như trước đây. 

Dường như bộ phim này sẽ có một phần đoạn thần sấm rèn luyện cơ thể, giảm bớt số cân nặng và giành lại vị trí mà mình đã đánh mất (như là dòng chữ Avenger mạnh nhất trên chiếc mũ của anh).

Đúng như dự đoán, Guardians of the Galaxy và Thor tiếp tục kết hợp ở Thor: Love & Thunder, ít nhất là trong một vài phân cảnh. Cũng nhờ đoạn teaser mới ra mắt này, mình một lần nữa thấy được phản ứng hóa học cực đỉnh giữa những nhân vật này, khi Star-Lord (Chris Pratt) đảo mắt và Thor làm những hành động khá “cạn lời”. 

Thor và các vệ binh từng có những khoảnh khắc vô cùng hài hước trong Avengers: Infinity War và dù chưa rõ vai trò của Guardians of the Galaxy trong Thor 4 sẽ lớn đến mức nào, mình rất vui khi một lần nữa được nhìn thấy biệt đội này tấu hề trong bộ phim tiếp theo của thần sấm.

Valkyrie gặp gỡ các nhà lãnh đạo, New Asgard trở thành địa điểm thu hút khách du lịch

Khi mới xuất hiện trong Avengers: Endgame, ngôi nhà mới của những người Asgardia - New Asgard là một nơi tương đối yên tĩnh và thấp thỏm. Tuy nhiên trong các sự kiện của Thor: 4, nơi đây đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu trên Trái đất. Có nhiều tàu du lịch cập cảng gần thành phố để đưa nhiều du khách đến New Asgard, rất nhiều địa điểm giải trí đã được xây dựng gần lối vào thị trấn. Sự biến đổi ngoạn mục này xảy ra sau khi Valkyrie trở thành vua nhưng vẫn chưa rõ liệu cô ấy có đứng sau kế hoạch thúc đẩy du lịch hay không.

Sau khi trở thành nữ hoàng của Asgard ở Endgame, Valkyrie đã trở lại trailer Thor 4 với diện mạo hoàn toàn mới và dường như cô đã thích nghi được cuộc sống ở trái đất. Trong một phân cảnh, dường như cô đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo từ nhiều nơi trong phòng họp ở New Asgard. Dường như Valkyrie không quá vui mừng với vai trò mới của mình và có vẻ cô háo hức với cuộc chiến giữa Thor và Gorr hơn. Miek dường như đang làm việc cho Valkyrie vì người bạn ngoài hành tinh cũng xuất hiện trong cảnh này.

Mantis có bộ đồ mới, Thor và Star-Lord tiếp tục là cặp bài trùng

Một chi tiết mà mình thấy đáng chú ý khác trong teaser của Thor: Love and Thunder là ngoại hình của các thành viên trong vệ binh dải ngân hài. Nhiều thành viên có trang phục và vũ khí mới, nhưng đặc biệt là Mantis giờ đây trong vô cùng quyến rũ. Rất có thể giờ đây sức mạnh của Mantis đã được khuếch đại bởi công nghệ bởi hai chiếc ăng-ten của cô giờ đã nằm ở trán của cô. Không rõ thay đổi này có thể phát huy tác dụng như thế nào trong Thor: Love and Thunder nhưng có lẽ đây là màn nhá hàng cho Guardians of the Galaxy Vol. 3 ra mắt trong thời gian sắp tới.

Một trong những phần đoạn hài hước nhất trong đoạn teaser của Thor: Love and Thunder l khi Star-Lord nhắc nhở Thor rằng hãy nhìn vào mắt những người mà anh yêu thương bất cứ khi nào mà anh cảm thấy lạc lối. Trong khi Peter Quill cố gắng nhìn vào mắt các thành viên của vệ binh dải ngân hà thì Thor lại nghiêng đầu để che khuất tầm nhìn của Star-Lord và nhìn thẳng vào mắt anh. 

Mình cảm thấy đây là một khoảnh khắc “tấu hề” thể hiện rõ được việc Thor và Star-Lord là một cặp bài trùng. Ngoài ra, đây cũng là phân đoạn khẳng định cả hai đã trở thành những người bạn thật sự.

Mjolnir được hàn gắn sau Thor: Ragnarok, Jane Foster tái xuất

Gần cuối teaser của Thor: Love and Thunder, mình thấy Mjolnir đã được hàn gắn bay trong không trung. Nếu bạn còn nhớ, chiếc búa ma thuật của Thor đã bị phá hủy bởi chị gái của anh - Hela (Cate Blanchett) trong Thor: Ragnarok, cô đã bóp vỡ tan nó thành từng mảnh. 

Dù Thor đã chuyển sang sử dụng Stormbreaker trong Avengers: Infinity WarAvengers: Endgame, Mjolnir vẫn có cơ hội tái xuất trong hành trình phiêu lưu tiếp theo của anh. Tuy nhiên, thần sấm không phải là người đưa chiếc búa này trở lại hay là người sẽ sử dụng nó. Và vâng nếu bạn đã tìm hiểu về bộ phim này từ lâu, bạn sẽ biết đó là Jane Foster.

Sau khi tham gia Thor: The Dark World, Natalie Portman đã rời khỏi vũ trụ điện ảnh Marvel và điều này dẫn đến việc cốt truyện của Jane Foster hoàn toàn bị loại bỏ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, cách nhìn nhận của nữ diễn viên đối với thể loại phim siêu anh hùng đã thay đổi nhờ Taika Waititi và lời hứa một lần nữa biến nhân vật của cô trở thành tâm điểm. Teaser Thor: Love and Thunder đánh dấu sự trở lại hoành tráng của Natalie Portman trong vai Jane Foster - người sẽ trở thành siêu anh hùng hoàn toàn mối của MCU - Mighty Thor. 

Theo mình dự đoán, ở cuối Thor 4, Thor và Mighty Thor sẽ kết hợp với nhau nhằm mục đích bảo vệ trái đất. Mặc dù chưa thấy được phân cảnh hai anh hùng này sát cánh bên nhau, Thor Odinson và Jane Foster dường như chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm của bộ phim này. Ngay từ đoạn teaser đầu tiên, Thor: Love & Thunder đã khiến mình vô cùng phấn khích và mong chờ những điều sẽ xảy ra trong phim. Hãy cùng mình ra rạp bộ phim này vào tháng 7 tới nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.