x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals tạo huyền thoại về các vị thần Trái Đất nhưng Zeus không ưa

Yasha 23:55 - 21/04/2022

Mới đây, Marvel đã cho ra mắt teaser của Thor: Love & Thunder. Bên cạnh những chi tiết đáng chú ý như Thor lấy lại phong độ và bắt đầu cuộc hành trình mới, Jane Foster trở thành Thần Sấm Sét mới cùng cây búa Mjolnir chắp vá... đoạn teaser còn hé lộ cho chúng ta về một số những vị thần sắp xuất hiện trong MCU. Nổi bật nhất trong số đó chính là Zeus, vị thần bầu trời của Hy Lạp.

Trái ngược với nhận định của nhiều người trước đó, những vị thần “thực thụ” đã lần lượt xuất hiện thay vì là những Eternal. Trước khi teaser này ra mắt, chúng ta đã có Thần Mặt Trăng Khonsu và những vị thần Ai Cập đến từ một chiều không gian khác. Vậy, liệu việc Zeus cùng Olympus được hé lộ có phủ nhận tất cả những gì mà Eternals đã làm trong lịch sử phát triển của nhân loại hay không?

>>Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Hé lộ kết cục thảm khốc của những vị thần

Cuộc gặp gỡ của 2 chủng tộc

Cũng giống như Asgardian, các Olympian cũng đến từ một chiều không gian khác, tiếp giáp với Trái Đất và có thể kết nối với hành tinh xanh thông qua đỉnh núi Olympus ở Hy Lạp. Tuy nhiên sau này, Marvel đã tiết lộ “hình dạng thật” của họ, có phần quyền năng và quái dị hơn nhiều trước khi họ du hành tới nơi đây. Chính vì lý do này mà lịch sử của họ trước khi được con người tôn thờ trở nên quá phức tạp, và rất khó để có thể xác định chính xác.

Nhưng nhìn chung, chúng ta có thể hiểu rằng họ vốn có gốc gác từ Cổ Thần Gaea. Người ta tin rằng bà đã sinh ra Ouranos, rồi cùng ông ta sinh ra các Titan, trong đó có Chronus. Chronus lật đổ cha mình, rồi cùng Rhea sinh ra những thế hệ Olympian kế tiếp gồm Hestia, Demeter, Hades, Poseidon, Hera và Zeus. Kết cục ra sao thì có lẽ ai cũng đã biết rồi, bởi nó đã xảy ra như thần thoại lưu truyền về họ.

>>Xem thêm: Trong vũ trụ Marvel, như thế nào mới được coi là thần?

Vậy Olympians có liên quan gì tới Eternals?

Số là khi muốn được con người tôn thờ, họ đã tới đỉnh núi Olympus của Hy Lạp và nhận thấy nơi này gần với dãy Olympia, thành phố của Eternals trên Trái Đất. Do đó, Zeus cùng con gái của ông ta - Nữ thần Trí tuệ Athena, đã tổ chức một cuộc gặp mặt với Zuras - thủ lĩnh của Eternals và con gái ông là Azura. Nhận thấy sự tương đồng về thể chất giữa chính mình và Azura, Zeus và Zuras, Athena đã đề nghị rằng cả 2 phe nên thành lập một liên minh, theo đó các Eternal sẽ đóng vai trò là đại diện của các vị thần trên Trái đất.

Dĩ nhiên thì cả 3 người kia đều đồng ý. Để ký kết hiệp ước, Azura từ đó đã lấy tên mới là Thena. Trải qua hàng thiên niên kỷ, nhân loại bắt đầu tin rằng Eternals mới là những vị thần chứ không phải đại diện gì cả. Điều này khiến Zeus nổi giận, khiến cả 2 phe sau này có 1 cuộc giao tranh và đáng ra đã tạo nên thảm họa nếu không có sự can thiệp của Odin cùng Thor.

Những người kiến tạo nên huyền thoại

Lịch sử và thần thoại khác nhau, nhưng chúng đều là những thứ được loài người chứng kiến, truyền miệng và ghi chép lại. Một câu chuyện dù có thật sự tồn tại hay không, bằng cách nào đó, con người vẫn nghe nó, ghi nhớ nó và từ đó, câu chuyện ấy sẽ được lưu truyền cho tới tận mai sau.

>>Xem thêm: Vũ trụ Marvel: Thor có quan hệ họ hàng với thần Ai Cập

Đó chính là vai trò của Eternals. Họ không phải là những vị thần, nhưng huyền thoại về những vị thần mà loài người được biết thì lại do chính chủng tộc bất tử ấy kiến tạo nên, cho dù chỉ là những câu chuyện của Sprite. Cậu bé tiến gần mặt trời, hay hành trình trở thành huyền thoại của Gilgamesh và Enkidu,...đã thực sự truyền cảm hứng và được nhân loại truyền lại cho đến tận ngày nay.

Bạn nghĩ Athena đã tham gia vào cuộc chiến bảo vệ thành Athens? Không, đó là Thena. Bạn nghĩ nữ thần phù thủy Circe đã biến thủy thủ đoàn của Odysseus thành lợn ư? Không, đó là Sersi. Bạn nghĩ thần thông thái Thoth của Ai Cập đã dạy con người cách viết chữ? Không, đó là Makkari. Bạn nghĩ Hercules là người đã thực hiện kỳ công “Chuồng ngựa của người Augean”? Không, chính Gilgamesh mới là người đã làm điều đó.

Nhìn chung, các Eternal dù cố tình, hay vô tình thì cũng đã xây dựng nên huyền thoại về vô số những vị thần Trái Đất, không chỉ có những Olympian được người Hy Lạp, La Mã thờ phụng mà còn ở rất nhiều nền văn hóa khác. Vậy nên, việc họ trên màn ảnh tiết lộ chuyện đã tạo nên thần thoại vốn là điều… chẳng có gì cần phải bàn cãi, và điều ấy cũng không hề phủ nhận chuyện có những vị thần thực sự tồn tại trong MCU.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.