x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor: Love & Thunder: Chiếc thuyền dê thần của Thor là gì?

Yasha 07:45 - 22/04/2022

Mới đây, Marvel đã cho ra mắt teaser của Thor: Love & Thunder. Bên cạnh những chi tiết đáng chú ý như Thor lấy lại phong độ và bắt đầu cuộc hành trình mới, Jane Foster trở thành Thần Sấm Sét mới cùng cây búa Mjolnir chắp vá,...đoạn teaser còn hé lộ cho chúng ta về hình ảnh chiếc thuyền được kéo bởi 2 chú dê biết bay. Vậy chúng là gì nhỉ? Cùng tìm hiểu trong bài này nhé!

Nếu từng đọc thần thoại Bắc Âu, các bạn sẽ biết rằng Thor vốn sở hữu một cỗ xe, được kéo bởi hai chú dê thần là Tanngrisnir cùng Tanngnjóstr, được mô tả là to lớn, đẹp đẽ và có cặp sừng vĩ đại. Bên cạnh việc vô cùng khỏe và có thể bay lượn, chúng còn có thể hồi sinh. Thịt của chúng cung cấp thức ăn cho thần, và tới sáng hôm sau thì anh có thể khiến chúng trở lại như cũ bằng chiếc búa Mjolnir.

>>Xem thêm: Jane Foster: Hành trình từ Thor nữ cho đến một Valkyrie hùng mạnh

Truyện kể rằng, vào một lần khi Thor cùng Loki đi ngao du, họ đã qua đêm ở nhà của một trại chủ và cùng gia đình này…ăn thịt dê. Trước khi bắt đầu, Thor đã dặn mọi người rằng ăn xong thì nhớ đem xương và da trải trên đất gần đó. Dĩ nhiên là mọi người đều nghe theo lời Thor, trừ cậu con trai của gia đình này là Thialfi. Không biết có phải vì ham ăn hay quên lời Thor, cậu đã bẻ một chiếc xí quách để hút tủy ngọt.

Vào sáng hôm sau, khi Thor hồi sinh chúng bằng Mjolnir, anh đã thấy một trong hai con này đi khập khiễng. Biết nó đã bị què vì có một người trong gia đình này đã không nghe lời, Thor nổi giận, nắm chặt cây búa, khiến gia đình trại chủ này hoảng sợ, cầu xin tha thứ và xin nộp toàn bộ gia sản để chuộc tội. May thay, Thor đã nguôi giận và chấp nhận đưa Thialfi và em gái cậu là Roskva đi cùng. Kể từ đó, 2 anh em nhà này đã trở thành hầu cận thân thiết của Thor.

Trong truyện tranh của Marvel, Thor sở hữu cặp dê có tên là Toothgnasher và Toothgrinder. Hồi trẻ, khi chưa nâng được Mjolnir và chỉ dùng cây rìu Jarnbjorn, Thor thường dùng cỗ xe do chúng kéo để đi phiêu lưu xuyên khắp Thập Giới. Chúng là bạn đồng hành lâu đời nhất của Thor và cho đến nay, khi Thần Sấm Sét đã trở thành vua của Asgard thì chúng vẫn được chăm sóc rất cẩn thận.

Toothgnasher và Toothgrinder vốn là 2 sinh vật huyền bí có khả năng du hành tốc độ cao trong không gian, dù là mặt đất, không trung hay trong vũ trụ. Khi băng qua các cõi, chúng nhanh đến mức có thể đạt tới tốc độ ánh sáng, còn guốc của chúng có thể phóng ra cả những tia sét. Chúng có thể hồi phục không giới hạn nếu phần xương không bị gãy, đồng thời có sức mạnh vô cùng to lớn, đủ mạnh để đạp mẻ cả Mjolnir.

Bên cạnh đó, chúng cũng vô cùng thông minh, hiểu được ngôn ngữ và rất kiêu hãnh, sẽ không cúi đầu trước bất kỳ con người, yêu tinh, quỷ núi, hay kể cả những vị thần. Vậy tại sao bộ đôi chúa tể của những loài dê lại đi theo Thor nhỉ?

>>Xem thêm: Moon Knight: Nguồn gốc của thần Ai Cập khác gì với thần thoại? (P.1)

Theo lời kể của Volstagg trong tập truyện Journey into Mystery (2011) #623, khi Thor và nhóm bạn còn nhỏ, Loki đã khuyên anh trai mình rằng hãy chứng tỏ bản thân bằng cách khuất phục những con thú không thể khuất phục. Dĩ nhiên thì Thor đã thất bại trong việc một lúc dùng lực khống chế cả 2 anh em dê này. Do đó, anh liền nhờ tộc Người Lùn chế tạo ra chiếc dây cương ma thuật Bregd Thrall - thứ có kể bẻ gãy ý chí của bất cứ con thú nào.

Và kể từ đó, Toothgnasher cùng Toothgrinder đã có chủ.

Trong Mighty Thor #700, Toothgnasher đã bị Mangog “vặt nhẹ phần trên”, trong lúc nó đang làm nhiệm vụ phục kích Volstagg nhằm ngăn anh dùng cây búa Mjolnir của vũ trụ Ultimate, và do đó mà nó đã không thể sống lại. Nhưng đến tập truyện Thor (2018) #16, Loki đã dùng phép thuật để hồi sinh nó, coi như món quà tặng anh trai mình khi Odin truyền cho Thor ngôi vua của Asgard.

Theo những gì mình phỏng đoán, phiên bản thuyền dê kéo trên phim sẽ không thuộc quyền sở hữu của Thor. Nếu nhìn kỹ, các bạn có thể thấy trên thân thuyền có dòng chữ “Aegir Asgard Tours”. Trong truyện tranh, Aegir vốn là vị thần biển cả của Asgard, sống tại một lâu đài ở đảo Hlesey. Có lẽ trong MCU thì Aegir vẫn còn sống do không có mặt ở Asgard khi Surtur đấu với Hela, và nay đã đồng ý cho Thor mượn chiếc thuyền này.

>>Xem thêm: Thor: Love & Thunder: Hé lộ kết cục thảm khốc của những vị thần

Vậy bạn nghĩ chiếc thuyền dê sẽ thể hiện thế nào trong Thor: Love & Thunder nhỉ? Để lại ý kiến cho mình biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.