x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Cái kết Lời Mời Đến Địa Ngục: Nữ chính "làm gỏi" cả gia đình chồng

Wukong 11:50 - 02/09/2022

Theo như mình thấy, cái kết của phim The Invitation (Lời Mời Đến Địa Ngục) không có cảnh plot-twist hay bất kỳ yếu tố nào bất ngờ. Nhưng chính vì cách nhà làm phim phát triển tiền đề nữ quyền dựa vào chủ đề dracula, bộ phim đã chứng minh được một câu: “Một khi đã chiến, thì đừng hỏi bố cháu là ai”!

Để nói về cái kết, mình cũng điểm qua một số tình tiết quan trọng cũng như nội dung chính của phim nhé. The Invitation (Lời Mời Đến Địa Ngục) bắt đầu khung cảnh một phụ nữ “quyên sinh” vì phải trở thành cô dâu của một kẻ thủ ác giấu mặt. Mình không rõ cuộc hôn nhân này như thế nào mà lại khiến người phụ nữ này phải chọn cách dại dột để giải quyết tất cả.

Nhiều năm sau, ở một thành phố hiện đại, Evie là nhân viên phục vụ tại một nhà hàng sang trọng, cô luôn ao ước có được một cuộc sống đầy đủ với đủ mặt từng thành viên trong gia đình. Giờ đây cô sống một mình sau khi mẹ ra đi, được người bạn thân Grace tặng một chai rượu với tên gọi ADN - Test Yourself.

Sau một hồi nghiên cứu, Evie nhận ra đây chính là chương trình kiểm tra ADN nhằm tìm kiếm quá khứ và những gì liên quan đến gia đình. Vì vậy cô nhận được một cuộc gọi từ người đàn ông tên Oliver, tự xưng là anh họ của mình. Cả hai rất vui mừng khi nhận lại nhau, vì sau một thời gian dài, Evie đã có được gia đình đúng nghĩa. Oliver mở lời mời cô đến tham dự buổi tiệc cưới của bà con tại nước Anh.

>>> Xem thêm: Trailer Lời Mời Đến Địa Ngục: Phim kinh dị lấy nguyên tác từ Dracula

Evie chấp nhận và khi đến nơi, trước mắt cô là một tòa dinh thự nguy nga, đúng chất cổ điển thường thấy ở châu Âu. Evie được bố trí nghỉ ngơi tại một căn phòng không khác gì bá tước Anh, có lẽ cả đời cô cũng chưa từng biết được mùi vị của sự sung sướng là thế nào. Được Oliver giới thiệu Walter, chủ dinh thự De Villes, cả Evie và Walter vô tình “trúng tiếng sét” trong lần đầu gặp mặt.

Chính điều này đã khiến cô rơi vào bẫy tình của anh, mặc dù Evie chưa hề biết rõ thân phận của những người trong dinh thự này. Ngay cả những việc như quản gia Field bố trí từng người giúp việc lau dọn từng căn phòng bí ẩn cũng khiến cô chẳng bận tâm mấy.

Cho đến khi Viktoria và Lucy xuất hiện, đặc biệt là Viktoria luôn có những hành vi thiếu tôn trọng với Evie, nên cô đành một lần khám phá bí mật nơi đây và phát hiện mọi thứ đều không lãng mạn như cô nghĩ.

Đặc biệt Lời Mời Đến Địa Ngục tạo tình huống gay cấn nhất là ở hồi cuối của phim khi mở ra một bữa tiệc thịnh soạn với những món ăn “chấn động” chỉ dành riêng cho thế lực quỷ dữ, lúc này Evie nhận ra bản thân đang sống trong địa ngục vì trước mắt cô, một người giúp việc đã bị kết liễu một cách “í ẹ”, Walter dùng “thứ nước màu đỏ” chảy ra từ cổ cô gái và làm đồ uống chính cho hắn.

Walter giải thích rằng hắn chính là bá tước dracula, và cần có Evie trở thành cô dâu thứ 3 của hắn. Điều này khiến mình liên tưởng đến huyền thoại dracula quen thuộc trong các phim trước đây, vì cả dòng tộc dracula chỉ mạnh nhất khi có đủ cả 3 cô dâu. Trong đó Viktoria và Lucy là 2 cô dâu đầu tiên, và người thứ 3 chính là Evie.

Theo như mình biết, các cô dâu của dracula là nhân vật trong tiểu thuyết Dracula năm 1897 của Bram Stoker. Họ là 3 chị em ma cà rồng quyến rũ sống cùng bá tước trong lâu đài của ông ta ở Transylvania, nơi họ tiếp nhận những người đàn ông bằng vẻ đẹp và sự quyến rũ của họ.

Với Lời Mời Đến Địa Ngục cũng vậy, cả chương trình ADN cũng như đám cưới, cũng chỉ nhằm mục đích tìm kiếm người phụ nữ có huyết thống phù hợp trở thành cô dâu cuối cùng, trong mảnh ghép bộ 3 của dracula. 

Để Evie có thể trở thành cô dâu, họ buộc cô phải kết hôn và “húp trọn” huyết thanh trong người của Walter, vì Lucy từng bật mí rằng, nếu cô có thể làm được điều này, sức mạnh và năng lực sẽ tăng lên gấp 500 lần.

>>> Xem thêm: Nhà Kho Chết Chóc: Diễn biến thiếu logic, ý tưởng giống The Conjuring

Do đó ở cuối phim, khi đã trở thành cô dâu, đứng dưới lễ đường, Evie đã không ngần ngại mà chấp nhận hôn ước của hắn. Tuy nhiên, cô đã phải nhanh chóng trở thành dracula bằng cách “húp trọn” huyết thanh trong hắn, bởi lúc này tính người của cô vẫn còn, Evie buộc phải cứu bản thân và người giúp việc Diyia khỏi nơi đây.

Evie đã một mình chiến đấu chống lại mọi người, trong khi Viktoria cố gắng hạ gục cô, thì Lucy có mặt kịp thời và đánh trả, cả hai cô dâu đều “bay màu” trong tích tắc. Mặt khác, sau khi hạ gục bá tước dracula, Evie cũng đã trở lại thành người như ban đầu.

Nói về điều này, Lời Mời Đến Địa Ngục có đề cập đến việc từ thời bà cố của Evie (người phụ nữ ở đầu phim) là một phần được chọn làm cô dâu của dracula. Như vậy nhiều khả năng mình nghĩ Evie chính nửa người nửa ma cà rồng mà cô không biết. 

Như vậy, cái kết của Lời Mời Đến Địa Ngục tập trung giải quyết vấn đề trong gia tộc của Evie. Tuy vậy, mình thấy nhà làm phim vẫn khéo léo đưa vào yếu tố nữ quyền thông qua tình huống cô quyết tâm chống trả bọn ma cà rồng. 

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Yêu thích điện ảnh Âu Mỹ, hoặc những bộ phim về chủ đề ma cà rồng , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lời Mời Đến Địa Ngục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.