x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cát xê "bèo bọt" của Trường Giang và dàn sao Việt thuở mới vào nghề

Thảo Phương 15:00 - 21/06/2021

Theo mình thấy nếu không có gia thế lớn, bối cảnh hậu thuẫn xịn thì đa phần những nghệ sĩ khi bắt đầu con đường nghệ thuật đều phải trải qua rất nhiều khó khăn, đi hát đi diễn với mức tiền ít ỏi đến khó tin. Bằng chính tài năng, sự quyết tâm gắn bó với nghề đã giúp họ có được mức thu nhập khủng, gia tài đồ sộ như hiện nay.

>> Xem thêm: Nợ nần, xin xỏ khán giả, Duy Phương vẫn đi hóng chuyện Phi Nhung

Trường Giang

Trước khi trở thành nghệ sĩ được săn đón nhất nhì Vbiz, Trường Giang cũng từng trải qua cuộc sống khó khăn vất vả, còn suýt bị đuổi học vì không có tiền đóng học phí. Sau khi ra trường, Trường Giang cũng bắt đầu với những vai quần chúng với cát-xê chỉ khoảng 50.000 đồng. Sau vài năm lăn lộn, “thần may mắn” đã mỉm cười với Trường Giang khi anh có được nhân vật để đời - Mười Khó. Thừa thắng xông lên, anh bắt đầu lấn sân sang các lĩnh vực như MC, phim ảnh với mức cát-xê siêu khủng.

Thuý Nga

Vào những năm 1995 khi vàng chỉ có 250.000 đồng/chỉ thì Thuý Nga đã nhận được mức cát xê 80.000 đồng cho vai diễn người hầu của nghệ sĩ Mỹ Uyên trong dự án phim cổ tích Thạch Sanh Lý Thông. Hiện tại, chúng ta nhìn thấy con số đó sẽ nghĩ rằng nó ít, nhưng thực chất ở thời điểm đó cũng rất có giá trị. Khi đó, nữ diễn viên hài mới chỉ 19 tuổi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Cô cho hay: “Mức tiền này đủ cho cô đổ xăng, ăn thêm một bát phở và mua một chiếc áo sơ mi hàng thùng luôn"

Đến nay, sau 20 năm hoạt động nghệ thuật, Thuý Nga là một trong những nghệ sĩ hài danh tiếng của showbiz Việt, được nhiều người kính nể. Tuy rằng không tiết lộ mức cát-xê hiện tại nhưng nhìn vào khối tài sản kếch xù của "bà trùm" thì mình đoán chắc chắn không phải là con số nhỏ.

Thu Trang

Thời điểm mới chân ướt chân ráo bước vào nghề, hoàn cảnh của Thu Trang cũng không khá giả gì nhiều. Công việc làm ăn của ba mẹ lỗ vốn, bị rơi vào cảnh phá sản khiến cô phải ngược xuôi chạy vạy đi diễn kiếm ăn từng bữa. “Hoa hậu làng hài” từng chia sẻ, ở những năm 2000, những diễn viên như cô chỉ nhận được mức thù lao chưa tới được 20.000 đồng nữa.

Mức cát-xê bèo bọt của các sao Việt nổi tiếng thuở mới vào nghề

Việt Hương

Chắc hẳn mọi người đã quen với một nghệ sĩ hài Việt Hương, vậy có ai biết trước khi "chạm ngõ" làng hài, cô từng có khoảng thời gian đi hát không? Cách đây vài năm, Việt Hương từng chia sẻ về khoảng thời gian đi hát của mình. Cô cho biết, khi đó bản thân chỉ được trả thù lao khoảng 15.000 đồng. Chắc hẳn Việt Hương của ngày ấy không thể tưởng tượng được bản thân của vài chục năm sau có thể kiếm “tiền tấn tiền tỷ” đâu nhỉ. 

Quách Ngọc Tuyên

Vì gia đình rất khó khăn nên Quách Ngọc Tuyên phải bươn chải từ sớm. Khi mới học năm nhất, anh đã kiêm luôn cả nghề bảo vệ lẫn đóng vai quần chúng xem show truyền hình. Tuy vất vả ngồi xem cả ngày nhưng tiền công chỉ khoảng 40.000 đồng, thậm chí còn bị “cò mồi” giới thiệu việc làm “cắn mất” 15.000 đồng tiền phí. 

Hay lần đầu tiên có cơ hội đóng vai quần chúng có thoại, anh chàng rất hăm hở đi làm, sẵn sàng chạy xe xuống tận Thủ Đức 3 ngày liên tục sáng đi tối về, song cũng chỉ được trả tiền công 90.000 đồng. Sau đó vì quá uất ức nên Quách Ngọc Tuyên đã trả lại. Chính vì vậy, dù hiện tại khá đắt show, cát-xê tăng gấp chục lần nhưng nam diễn viên rất hiểu và trân trọng giá trị đồng tiền kiếm được bằng chính sức lao động của mình

>> Có thể bạn muốn xem:Cách Ngô Thanh Vân và các sao Việt đáp trả khi vướng ồn ào chia tay

Rõ ràng từ các ví dụ của dàn nghệ sĩ Việt, mình thấy rằng xuất phát điểm của mỗi người chúng ta không ai được lựa chọn nhưng tương lai có thể thay đổi. Nhiều người vẫn nghĩ rằng nghệ sĩ là một nghề nghiệp nhanh chóng “hái ra tiền”. Song trên thực tế không phải ai bắt đầu công việc này cũng có được mức thu nhập kếch xù, tất cả đều phải trải qua thời gian và đánh đổi bằng tài năng, mồ hôi và công sức.

* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.