x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trường Giang ngày càng thiếu kiến thức, đến lúc Nhanh Như Chớp đổi MC

Tiểu Hạnh Thảo 11:35 - 27/04/2021

Trải qua 3 mùa phát sóng, Nhanh Như Chớp đã trở thành một trong những chương trình được khán giả yêu thích nhất hiện nay. Bởi, ở đó, ta không chỉ được chứng kiến các nghệ sĩ thể hiện sự hiểu biết ở nhiều lĩnh vực mà còn có thêm nhiều kiến thức cho bản thân. 

Khen là vậy, thế nhưng, Tiểu Hạnh Thảo cũng chẳng thể bỏ qua cho những sai sót về kiến thức cơ bản nhất của chương trình. Và, đáng nói hơn cả là người dẫn dắt Trường Giang, những tưởng hiểu sâu biết rộng cũng chẳng bao giờ nhận ra được lỗi sai.

>>>Xem thêm: 1001 pha "duyên hết phần thiên hạ" của Trường Giang: Trêu đùa đời tư, thái độ cau có 

Mới đây nhất, trong tập 31, Nhanh Như Chớp gây chú ý với câu hỏi dành cho người chơi Kha Ly. Trường Giang đã đọc như sau: “Trong tác phẩm Vợ Nhặt của nhà văn Nam Cao, vợ của Tràng ăn liền mấy bát bánh đúc?”. Nhiều khán giả cũng như mình, khi vừa nghe câu hỏi đã phải giật mình thon thót mà tìm lại thông tin, Vợ Nhặt là của nhà văn Kim Lân chứ không phải là tác giả Nam Cao. Có lẽ ở đây, ban biên tập của chương trình đã nhầm lẫn. 

Thế nhưng, điều đáng nói rằng, Trường Giang khi đọc câu hỏi lên cũng chẳng biết sai sót ở đâu nữa. Người thường thì Tiểu Hạnh Thảo có thể thông cảm vì lâu ngày quên mất, nhưng, với một người đóng vai trò quan trọng, đây đúng là sự tắc trách. Chẳng lẽ hàng chục con người ở trường quay cũng không biết tác giả là ai hay sao? 

Cứ cho là Trường Giang cũng như nhiều cư dân mạng, đã quên mất tác phẩm văn học này đi. Còn câu hỏi sau đó về địa lý, du lịch mà ông xã Nhã Phương cũng không biết đáp án chương trình sai ở đâu thì thật sự đáng buồn. Hari Won đã đọc câu hỏi của Nhanh Như Chớp là: “Vườn thú lớn nhất Việt Nam hiện nay thuộc tỉnh nào?”. Đáp án mà ban tổ chức chuẩn bị sẵn là Phú Quốc. 

Tuy nhiên, theo Tiểu Hạnh Thảo được biết, Phú Quốc không phải là tên một tỉnh trên bản đồ Việt Nam. Nó mới chỉ vừa được nâng cấp từ huyện đảo lên thành phố đảo hồi đầu tháng 03/2021. Như vậy, đáp án chính xác phải là tỉnh Kiên Giang chứ nhỉ? 

Rõ là sau sai sót đầu tiên, khán giả đã cho Trường Giang và ekip Nhanh Như Chớp cơ hội chỉnh sửa clip, vậy mà vẫn còn một sai lầm thứ 2 như vậy. Đến đây, Tiểu Hạnh Thảo phải công nhận rằng, chất lượng MC và độ chính xác của chương trình đang giảm theo thời gian thật rồi. Từ kiến thức đến cách dẫn dắt của Trường Giang ngày càng có xu hướng đi xuống. 

Còn nhớ, trong một tập chiếu vào tháng 06/2019 có sự tham gia của diễn viên Thùy Anh. Ở câu hỏi liên quan đến các nhân vật trong Tây Du Ký, Trường Giang đã cả gan giải thích cho đàn em mà không cần nhìn vào đáp án của chương trình. Anh đã nói thế này: “Ngộ Năng là tên của Sa Tăng”. Trong khi đó, rõ ràng, đây là pháp hiệu Đường Tăng đã đặt cho Trư Bát Giới. Còn Sa Tăng được ban cho pháp hiệu Ngộ Tĩnh cơ mà?

Hay trong một lần khác, chương trình đưa ra câu hỏi như sau: “Để đến trường Hogwarts, nhân vật Harry Potter đã đi bằng xe lửa hay máy bay?”. Người chơi khi đó đưa ra đáp án là “xe lửa”. Song, MC người Quảng Nam nói rõ ràng rằng câu trả lời này đã sai, vì phải là “ô tô bay” mới được. Điều này từng khiến các fan của Harry Potter tỏ ra bất bình, họ cho rằng ban biên tập đã cẩu thả trong quá trình kiểm duyệt câu hỏi và đáp án. 

Một lần khác cho thấy sự hàm hồ của Trường Giang, đó là tập có Nam Thư tham gia. Câu hỏi của chương trình là: “Động Hương Tích ở đâu?”, người chơi đưa ra câu trả lời là Huế. Trường Giang khi đó chả cần ngó kịch bản mà mạnh miệng tuyên bố đây là đáp án chính xác. 

Thế nhưng, điều này cũng khó lòng qua được con mắt tinh tường của khán giả. Đáp án đúng ở đây phải là Hà Nội, vì động Hương Tích thuộc khu di tích danh thắng Hương Sơn (chùa Hương), nằm ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Sau một thời gian bị nhắc nhở, Nhanh Như Chớp cũng đã gỡ video cũ xuống rồi đăng tải lại một phiên bản mới, đã có sự cắt ghép phần trả lời của Nam Thư và Lâm Á Hân. 

Điều khiến Tiểu Hạnh Thảo dần cảm thấy chán nản với chương trình hơn nữa, ngoài những lỗ hổng kiến thức của Trường Giang mà còn là thái độ dẫn của anh. MC thì chỉ việc đọc câu hỏi, còn người chơi thì phải vặn óc suy nghĩ để trả lời.

Vậy mà, trong những lúc người ta căng thẳng nhất, Trường Giang cứ quơ quơ cái tờ đáp án rồi chen thêm mấy câu: “Câu này dễ lắm”, “Dễ mà”, “Câu này em biết đấy”… Một vài lần động viên thì không sao, cứ nói đi nói lại, đến người xem qua màn ảnh như Tiểu Hạnh Thảo nhiều lúc cũng cảm thấy khó chịu thực sự. 

>>>Xem thêm: Sao Việt tự ý "mượn" sóng cầu hôn: Bình An bị chỉ trích vẫn chưa bằng Trường Giang

Chưa dừng ở đó, trong rất nhiều tập, mình còn thấy rõ sự thiên vị của Trường Giang cho một số người chơi. Anh chẳng ngại ngần ra hiệu, minh họa và gợi ý cho Lê Dương Bảo Lâm, còn các người chơi khác thì bị ngó lơ. 

Cụ thể, khi có câu hỏi: “Một xương sống, đống xương sườn, là cái gì?”. Rõ ràng, Dương Lâm đã bối rối rồi đưa ra đáp án là “xương rồng”, vậy mà, đàn anh lại không chốt luôn. Trường Giang dùng hành động chải đầu để gợi ý cho đàn em trả lời lại là “chiếu lược”. 

Chưa hết, cũng trong tập có sự tham gia của Lê Dương Bảo Lâm và S.T Sơn Thạch, 2 người chơi này đều xuất sắc vượt qua câu hỏi thứ 10. Vậy mà, Dương Lâm thắng nhờ được thiên vị thì Trường Giang ra sức hò hét, vui mừng. Còn S.T Sơn Thạch chinh phục bằng chính kiến thức sâu rộng của mình thì chỉ nhận được cái vỗ tay hời hợt của đàn anh. Dù có quen biết thì cũng chẳng nên bày tỏ cảm xúc lộ liễu vậy chứ? 

Lỗi lầm quá nhiều như vậy, Tiểu Hạnh Thảo tự đặt ra nghi vấn, liệu Trường Giang có thế lực nào đứng sau hay không mà vẫn được Nhanh Như Chớp tin tưởng giao cho vị trí MC? Thú thật rằng, hình ảnh của danh hài gốc Quảng Nam trong mắt mình đang ngày càng xấu đi. Mỗi lần mở ra mà thấy anh xuất hiện trong game show nào, mình lại nghĩ tới việc chuyển kênh liền.

Đáng nói hơn, sau bao ồn ào như vậy, ban tổ chức của Nhanh Như Chớp và Trường Giang chưa hề có một lời phân trần chính thức nào. Thay vào đó, họ chọn cách “phi tang”, cắt ghép lại video đã đăng. Phải chăng, đã đến lúc chương trình nên dừng lại, hoặc là nghĩ tới phương án tìm kiếm một MC chuyên nghiệp, có kiến thức sâu rộng hơn Trường Giang.

*Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Bạn suy nghĩ thế nào về vấn đề này, cùng để lại ý kiến ở phần bình luận nha. Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.