x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những điểm chung bất ngờ giữa phim Cây Táo Nở Hoa và Penthouse

Sam Sam 14:20 - 11/08/2021

Mới đây, Sam có đọc được một bài viết phân tích về những điểm giống nhau giữa bộ phim Cây Táo Nở Hoa và siêu phẩm đình đám màn ảnh Hàn Penthouse. Tuy có một số điểm giống nhau, song Sam cảm thấy bài phân tích này không hoàn toàn đúng.

Gu thời trang trong phim

Ở bài phân tích mà Sam đọc được, tác giả có nhắc đến gu thời trang khá giống nhau của các nhân vật trong 2 phim. Chẳng hạn như so sánh thời trang giữa Cheon Seo Jin và nhân vật Báu của Nhã Phương. Tuy nhiên Sam lại cảm thấy dàn nhân vật trong Cây Táo Nở Hoa không thể so sánh với Penthouse về khoản ăn mặc được.  

Penthouse là bộ phim lấy bối cảnh về giới thượng lưu ở Hàn. Các nhân vật trong phim đặc biệt là vai nữ như Cheon Seo Jin, Shim Su Ryeon, Oh Yoon Hee đều có gu thời trang cực kỳ sang trọng, đẳng cấp. Mỗi lần họ xuất hiện là lại khiến Sam cảm thấy lóa mắt vì không chỉ người đẹp mà quần áo, phụ kiện đều rất bắt mắt.

Trong khi đó, Cây Táo Nở Hoa lại lấy bối cảnh của một gia đình nghèo đông anh em. Mỗi người một tình cách, một cuộc sống nhưng tựu chung là họ không có nhiều tiền. Do vậy cách ăn mặc của họ rất đơn giản nhiều lúc còn khá lôi thôi. Nhân vật được cho là sành điệu nhất phim – Báu cũng chỉ có vài bộ váy hoa hòe không có gì nổi bật. Thậm chí, cách chọn và phối đồ của Báu còn bị cho là “thảm họa” nên không thể so sánh với ác nữ Cheon Seo Jin được.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Phương Oanh khoe ảnh mặc váy cưới

Dàn diễn viên không chỉ đẹp mà còn có diễn xuất tốt

Sam đồng tình với tác giả bài viết kia về ý kiến dàn diễn viên trong Cây Táo Nở HoaPenthouse đều đẹp và có diễn xuất tốt. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến Sam tiếp tục theo dõi 2 bộ phim này dù luôn phải “căng não” mỗi khi xem.

Sam thấy Cây Táo Nở Hoa là một trong những bộ phim sở hữu dàn diễn viên đình đám nhất thời điểm hiện tại. Những tên tuổi như Nhã Phương, Thúy Ngân, Thái Hòa, Trương Thế Vinh, Song Luân đã giúp bộ phim thu hút thêm rất nhiều khán giả. Không những vậy, mỗi diễn viên trong phim đều hoàn thành rất tốt vai diễn của mình. Bên cạnh những diễn viên thực lực như Thái Hòa, Hồng Ánh thì Nhã Phương và Song Luân cũng đã chứng minh khả năng diễn xuất có tiến bộ theo thời gian của mình.

Còn dàn diễn viên của Penthouse thì không cần Sam nói nhiều, mọi người chắc hẳn cũng đều hiểu tài năng của họ thế nào. Những tên tuổi lớn như Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Eugene… đã trở thành biểu tượng giúp bộ phim này phủ sóng khắp các trang mạng xã hội về phim ảnh. Chưa dừng lại ở đó, diễn xuất của dàn diễn viên trong phim từ chính đến phụ đều khiến người xem phải nổi da gà.

Bi kịch luôn xảy ra với nhân vật chính

Một trong những điểm Sam đồng tình với bài viết so sánh sự giống nhau giữa Cây Táo Nở HoaPenthouse đó là cả 2 bộ phim này đều có drama nối tiếp drama. Khi xem phim, Sam luôn cảm thấy ngột ngạt bởi có quá nhiều bi kịch xảy đến với các nhân vật chính.

Nếu đã từng theo dõi Penthouse từ phần 1 như Sam, chắc hẳn nhiều khán giả cũng cảm nhận được biên kịch phim luôn khiến dàn nhân vật chính diện lâm vào đường cùng. Ở phần 1, con gái Min Seo A của nữ chính Shim Su Ryeon đã “bay màu” ngay trong căn penthouse sang trọng. Sang đến phần 2, con gái của Oh Yoon Hee là Bae Ro Na cũng bị hại, rồi đến Logan Lee cũng thế. Và đến phần 3, người “bay màu” là Yoon Hee - một trong những nhân vật nữ chủ chốt trong phim.

Trong khi dàn nhân vật chính diện luôn gặp nguy hiểm, khổ đau thì những nhân vật ác như Ju Dan Tae, Cheon Seo Jin lại vẫn sống khỏe. Sau khi hại người, cặp đôi này vẫn nghiễm nhiên có được cả quyền lực mà tiền bạc. Hiện giờ, Sam và cả nhiều khán giả nữa, dù cũng mệt mỏi với bộ phim này, nhưng vẫn ráng bám trụ chỉ vì mong được thấy hai kẻ ác này phải trả giá cho những hành động xấu xa của họ.

So với Penthouse thì Cây Táo Nở Hoa không có bạo lực, thế nhưng nó cũng drama chẳng kém. Trước hết, Sam thấy bi kịch của anh cả Ngọc là tình thương mù quáng và sai cách với các em. Để rồi khi bản thân bị bệnh, Ngọc không những không được các em đồng cảm mà còn bị Ngà và Báu chửi bới, ruồng bỏ.

Những người em của Ngọc cũng có những bi kịch riêng trong cuộc sống. Châu tài giỏi nhưng lại khốn đốn trong chuyện tình cảm, người em song sinh Báu cũng có cuộc hôn nhân chẳng mấy vui vẻ. Ngà thì ăn bám anh trai. Còn cậu em út Dư thì đau khổ khi bị bỏ và chuyện tình yêu nhiều trắc trở.

Xây dựng tuyến nhân vật vừa bi thương vừa xấu xa

Phải thừa nhận rằng những nhân vật đáng ghét trong Cây Táo Nở HoaPenthouse vừa xấu xa nhưng cũng rất đáng thương.

Trước hết là Cheon Seo Jin, những hành động của cô xuất phát từ sự tham lam tình yêu và mong muốn được thừa nhận. Cheon Seo Jin tìm đến Ju Dan Tae vì không nhận được tình yêu chân thành của chồng. Từ nhỏ đến lớn luôn khao khát sự thừa nhận của bố, cô chưa bao giờ dám làm trái ý bố nhưng mong cầu mãi mà không được để rồi lún chân vào con đường sai trái. Sau này vì tham lam quyền lực, Cheon Seo Jin dần sa vào nhiều tội ác hơn nữa, thậm chí ra tay hại Oh Yoon Hee.

Trong khi đó, Ju Dan Tae là kẻ vừa tham lam quyền lực vừa muốn chiếm hữu tình yêu. Từ việc bị Su Yeon phản bội trước ngày cưới nên Ju Dan Tae đã hại chồng và đánh tráo con cô. Sau này, hắn còn liên tiếp ra tay nhiều người khác bao gồm cả người vợ hắn yêu thương nhằm củng cố quyền lực.

Nếu trong Penthouse có Cheon Seo Jin và Ju Dan Tae thì Cây Táo Nở Hoa có Báu và Ngà khiến Sam “giận tím người” mỗi lần xuất hiện. Ngay từ đầu, 2 nhân vật này đã xuất hiện với sự ích kỷ, vô tâm. Báu và Ngà được Ngọc chiều chuộng nên chỉ biết ỷ lại và ăn bám anh trai.

Từ đầu phim, trong đám tang bố, Báu và Ngà đã thể hiện sự vô tâm khi đùa cợt và chụp ảnh selfie ngay lúc mọi người đang thương tâm. Hay mới đây nhất khi biết anh cả bị bệnh, Báu và Ngà không những không giúp đỡ cho người anh đã nuôi dưỡng chăm sóc mình mà lại quay sang chì chiết anh. Thậm chí, Báu còn nói rằng dù cô có 10 lá gan cũng không hiến cho anh.

Nói đi cũng phải nói lại, sự ích kỷ, xấu xa của Báu và Ngà là hệ quả từ sự thương em của Ngọc. Chính Ngọc đã biến 2 em thành những kẻ chỉ biết dựa dẫm vào người khác, luôn cho mình là đúng. Thêm vào đó, việc luôn bị đem ra so sánh với người chị song sinh Châu càng khiến Báu trở nên xa cách gia đình và ghen tức hơn.

Dù cả 2 bộ phim đều xây dựng tuyến nhân vật phản diện có quá khứ bi thương như một cách giải thích tại sao họ lại như thế, nhưng điều này cũng không làm khán giả bớt ghét dàn nhân vật đó đi một chút nào. Sam luôn quan niệm, không có lý do nào cho sự hành động sai trái cả. 

>>Xem thêm: Phương Oanh và những cô nàng bị ghét trước, yêu sau của màn ảnh Việt

Không hoàn toàn đồng ý với tác giả bài viết cho rằng PenthouseCây Táo Nở Hoa giống nhau, tuy nhiên Sam cũng thấy 2 phim có một số điểm tương đồng. Với Sam thì cả PenthouseCây Táo Nở Hoa đều mang đến cảm giác nghẹt thở, tối tăm khi xem. Tuy vậy nhưng loạt nhân vật và đặc biệt là các tình tiết bất ngờ trong phim vẫn khiến Sam không thể rời mắt được.

*Bài viết của Sam gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.