x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Siêu anh hùng mới của Phase 4 MCU (P.2): Moon Knight, Blade, Dane

Yasha 16:30 - 20/11/2021

Bên cạnh những gương mặt như Spider-Man, Captain America của Sam Wilson hay Shang-Chi, tôi thấy Phase 4 của MCU sẽ tạo nên một kỷ nguyên bằng việc mang đến hàng loạt những siêu anh hùng thế hệ mới. Vậy tiếp nối bài trước, hãy điểm danh những siêu anh hùng nổi bật trong Phase 4 của MCU cùng Yasha nhé!

Moon Knight

Moon Knight (do Oscar Isaac thủ vai) tên thật là Marc Spector, vốn là một cựu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ bị chứng đa nhân cách từ khi còn nhỏ, gồm 2 bản ngã khác là tài xế taxi tên Jake Lockley, cùng triệu phú ăn chơi Steven Grant. Yasha tôi có thể nói hơi quá, nhưng nhìn chung thì...Marc là một gã tâm thần theo nghĩa nào đó, vậy thôi.

>> Xem thêm: Siêu anh hùng mới của Phase 4 MCU (P.1): Ms. Marvel, Ironheart, Echo

Trong comics, khi Marc lần đầu có những biểu hiện của chứng bệnh này, cha cậu đã phải đưa cậu tới viện tâm thần Putnam và chính tại nơi đây, Marc đã lần đầu gặp Khonsu - vị thần mặt trăng của Ai Cập. Ông xuất hiện trong một bộ vest trắng với dưới dạng người đầu chim, bảo Marc rằng ông mới thật sự là cha cậu và sớm thôi, cậu sẽ được hoàn thiện.

Sau này, Marc trốn khỏi viện tâm thần bởi lời xúi giục của Khonsu và gia nhập Hải quân. Nhưng 1 thời gian sau, anh bị đuổi khỏi quân ngũ do liên tục có những biểu hiện của bệnh tâm thần nặng. Cuộc đời của anh chính thức thay đổi bước ngoặt khi trong 1 lần tham gia phi vụ tìm kiếm mộ Pharaoh, Marc đánh trọng thương và bỏ lại giữa sa mạc.

Trong thời khắc cận kề cái chết, Marc lết xác tới ngôi mộ Pharaoh theo lời của Khonsu và khi này, anh đã gặp được Thần Mặt Trăng. Để được hồi sinh, Marc buộc phải chấp nhận điều kiện khoác lên mình chiếc áo choàng trắng và trở thành cánh tay phải của Khonsu. Tỉnh dậy từ cõi chết, Marc giờ đây là Moon Knight, kẻ phụng sự cho ánh trăng.

Nhìn qua thì kèo có vẻ thơm, nhưng thực ra thì thối. Nếu bạn nghĩ bạn có thể lấy cái mạng ra để làm theo mấy cái mệnh lệnh nguy hiểm và quái gở của một ông thần thì...có lẽ là thơm thật.

Black Knight

>> Xem thêm: Sự ra đi của Chadwick Boseman sẽ đặt dấu chấm hết cho Black Panther

Black Knight vốn không phải là 1 siêu anh hùng cụ thể nào cả, mà đó là 1 danh hiệu truyền thừa kể từ đời này qua đời khác. Bắt đầu từ thời vua Arthur, “Ngài Percy vùng Scandia” đã tạo nên vô số chiến công hiển hách dưới danh nghĩa này, và người kế thừa nó hiện tại chính là hậu duệ xa của ông - Dane Whitman.

Điều kiện để trở thành Black Knight rất đơn giản, đó là đủ tư cách để rút được thanh kiếm gắn liền với danh hiệu này: Ebony Blade - 1 trong những vũ khí mạnh nhất trên Trái Đất. Hiệp sĩ nào nắm giữ được nó cũng sẽ đồng nghĩa với việc có được sức mạnh cường đại, nhưng cũng phải tìm ra cách chống chịu cơn khát máu ngày 1 tăng của thanh kiếm, trước khi phát điên rồi trở thành 1 tên đồ tể.

Trong Eternals, Dane (do Kit Harington thủ vai) đã tìm hiểu về gốc gác thật sự của bản thân theo lời Sersi, và rồi rút được Ebony Blade. Chưa rõ anh sẽ có màn thể hiện chính thức ở đâu, nhưng bạn có thể hy vọng là trong phần phim riêng của Blade. Dù gì thì chuyện hiệp sĩ đi chém mấy tên ma cà rồng ác ôn dở hơi nào đó nghe cũng có vẻ khá hay mà...

Blade

Blade (thủ vai bởi Mahershala Ali) tên thật là Eric Brooks, là 1 ma cà rồng khá là đẳng cấp. Ý tôi không phải là thể loại ma cà rồng đẹp trai, da trắng ngời ngời rồi phát sáng lấp lánh giữa trời nắng như loạt phim tình cảm nào đó, mà là “bán ma cà rồng” cơ.

Chuyện là khi sắp sinh anh, thì mẹ Eric - bà Tara Brooks đã bị cắn bởi một tên bác sĩ hộ sinh dỏm. Dĩ nhiên thì hắn không phải chó, vì chó thì đã tốt chán. Gã này thực chất là 1 con ma cà rồng tên Deacon Frost, đã hút máu Tara và khiến bà qua đời khi đang sinh con. Do ảnh hưởng của máu ma cà rồng, Eric Brooks trở thành 1 Dhampir, tức bán ma cà rồng.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home: “Sinister Six” gồm những ai? (P.1)

Bên cạnh việc sở hữu sức mạnh tương đương với những ma cà rồng thuần chủng như siêu sức mạnh, siêu tốc độ, hấp thụ độc tố, Eric có thể kháng toàn bộ những điểm yếu của loài này bao gồm thánh giá, bạc, thậm chí là ra đường phơi nắng cũng chẳng sao. Cùng với những kỹ năng chiến đấu siêu đỉnh cao học từ Jamal Afari, Eric đã trở thành thợ săn ma cà rồng đáng sợ nhất trong lịch sử.

Trong comics thì Eric là 1 thành viên trực thuộc Avengers, nên tôi tin rằng anh sẽ là trong những thành viên nòng cốt của Avengers thế hệ mới của MCU gồm Sam Wilson, Peter Parker, Wanda Maximoff hay Jennifer Walters...

Trên đây là 3 siêu anh hùng tiếp theo trong danh sách những anh tài thế hệ mới trong Phase 4 của MCU. Tuy nhiên, danh sách không chỉ dừng lại ở những cái tên này đâu, nên hãy đợi Yasha trong kỳ tới nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.