x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Chấp nhận những gì ta không thể kiểm soát: Loại bỏ hết lo âu hàng ngày

Trương Di 22:45 - 14/05/2022

Tôi có câu hỏi dành cho bạn: “Làm sao để có thể thoát khỏi sự tự chỉ trích và chấm dứt việc đổ lỗi cho chính bản thân mình”?. Nếu đi vào sâu vào trong tiềm thức, bạn sẽ biết ở đây xuất hiện nhiều hơn những tư duy tiêu cực thay vì chỉ là trạng thái bất an trong tâm hồn.

Có rất nhiều người trong chúng ta luôn suy nghĩ và lo ngại về nền kinh tế thế giới sẽ suy thoái. Ta luôn lo lắng về những đánh giá của người khác lên chính mình trong khi tự mình cảm nhận rằng điều đó là không tồn tại. Hoặc ta cũng thường xuyên để tâm hồn mình bị quấy nhiễu bởi sức khỏe của người thân trong gia đình, dù chúng hoàn toàn là những sự việc xảy ra hằng ngày mà ta không bao giờ có thể kiểm soát được. 

 Tại sao bạn lại lo lắng về những điều mà bản thân không thể kiểm soát?

Sống đơn giản để bản thân có thể loại bỏ hầu như mọi nỗi bất an và lo lắng thường trực trong tâm trí. Khi đó, cuộc sống của bạn sẽ trở nên tích cực hơn, bạn sẽ nhận ra thế nào là người luôn đứng trên mọi nỗi ngờ vực và lo lắng về những tình hình không mấy khả quan đang xảy ra trên toàn thế giới. Cách mà họ tự kiểm soát tâm trí mình thay vì để ngoại cảnh chiếm lấy không gian tĩnh lặng bên trong họ là như thế nào.

Con người có xu hướng tự bản thân cảm thấy lo ngại về mọi thứ xảy ra trên Trái đất. Từ tình hình chính trị ở một quốc gia cách xa hàng ngàn cây số cho đến giá điện nước tăng lên bao nhiêu trong ngày hôm nay, hoặc thậm chí là sự ra đi của một con chó cưng mà bạn thân của mình đã nuôi trên dưới mười năm…

 Loại bỏ hầu như 99% nỗi bất an thường trực hàng ngày

Điều nực cười và ngu ngốc nhất là hầu hết những thứ mà chúng ta thường xuyên lo lắng đó lại là những điều mà bản thân ta không thể kiểm soát được cách chúng xảy ra và vận hành như thế nào trong vũ trụ này. 

Vậy nên, hãy rèn luyện tâm trí mình tập trung vào một thứ hữu ích hơn đó là chính cái tâm đang luôn quay cuồng nhiễu loạn của chúng ta, và lờ đi hết những gì còn sót lại mà ta không thể nào thay đổi được.

Điều này tưởng chừng như hiển nhiên nhưng nếu bạn nhìn sâu vào trong những lời nói của mình hằng ngày thì bạn sẽ nhận ra hầu hết trong số đó là những gì thuộc về ngoại cảnh, thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. 

 Lắng nghe tiếng nói nội tâm để rời xa guồng quay bộn bề cuộc sống

Ví dụ như sự suy thoái của nền kinh tế. Rất dễ dàng để đọc một tiêu đề của bài báo về thứ gọi là “nạn thất nghiệp đang len lỏi vào trong từng ngõ ngách” và bắt đầu cảm thấy lo lắng. Tuy vậy điều gì làm chúng ta phải bận tâm đến mức đọc hết một bài viết về tình trạng này trong khi mình vẫn đang sống tốt với công việc hằng ngày và không cần tiếp nhận thông tin chẳng hề ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống mà bản thân mong muốn như vậy?

Vậy nên, nếu đúng là bạn đang ở trong tình trạng thất nghiệp, thay vì để cho nỗi sợ hãi lấn chiếm tâm trí thì hãy bắt đầu dạo một vòng quanh “chợ tuyển dụng” trên Internet, bắt tay vào viết cho mình một bản tóm tắt lịch sử nghề nghiệp thật đẹp hoặc thậm chí chỉ là một bước khởi đầu nhỏ như nhấc điện thoại lên và gọi cho người bạn thân của mình để hỏi về cơ hội tuyển dụng trong môi trường mà họ đang công tác.

 Học cách cân bằng trong một cuộc sống đầy hỗn loạn

Hãy nghĩ về những điều quan trọng có thể tác động trực tiếp đến cuộc sống của bạn sau này. Đâu là những điều đáng để bạn lo lắng khi chúng sẽ thay đổi hầu hết chất lượng sống và hạnh phúc của bản thân? Viết chúng ra giấy sau đó bắt đầu ngay việc giải quyết nhanh gọn từng đề mục, một cách chậm rãi, trực tiếp và triệt để. Và vẫn luôn giữ tâm niệm rằng, mặc kệ mọi thứ xảy ra bên ngoài, tập trung kiểm soát tâm trí mình. Sự thay đổi từ bên trong quan trọng hơn gấp nghìn lần.

Bằng việc liên tục suy nghĩ cũng như phát triển những mầm mống tư duy ngay từ bên trong, bạn đang bắt đầu đi trên hành trình khởi tạo định mệnh cuộc đời cho chính mình chứ không phải phụ thuộc vào bất kỳ biến động nào khác từ bên ngoài thế giới. Chỉ duy nhất điều đơn giản đó cũng có thể “mở khóa” hàng tấn tiềm năng bên trong sức mạnh phi thường mà vũ trụ ban tặng cho con người: Tự mình tỉnh ngộ. 

 Cứ cười thôi, mặc kệ đời

Tôi nghĩ bản thân mỗi người nên “tách biệt” tâm hồn của mình ra khỏi cộng đồng hằng ngày ngồi trên nỗi bất an về một thứ gì đó xa xôi cũng như nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Đây chính là chiến thắng tối thượng nhất. Chiến thắng con quỷ trong tâm trí mình.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".