x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Đông Vũ, Chương Tử Di "lật xe" mảng truyền hình vì lý do này

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:35 - 13/07/2021

Khi xem bộ phim Thiên Cổ Quyết Trần của “tam kim ảnh hậu trẻ nhất” Châu Đông Vũ đang được lên sóng hiện nay, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thực sự có phần thất vọng về cả nhan sắc lẫn diễn xuất của người đẹp này. Nhìn lại thì một nàng “Mưu nữ lang” khác là Chương Tử Di cũng có cú “lật xe” đầy đau đớn khi lấn chân sang mảng truyền hình. Vì sao vậy nè?

Đầu tiên, mình cho rằng, nguyên nhân chủ chốt là do “hi vọng càng nhiều, thất vọng càng lớn” các bạn ạ! Ngẫm lại mà xem, Thiên Cổ Quyết Trần là dự án phim cấp S với vốn đầu tư cực khủng, hai diễn viên chính đều là “lưu lượng” có tiếng của Cbiz. Hơn nữa, đây lại còn là bộ phim đầu tiên của Châu Đông Vũ sau khi lên ngôi “tam kim ảnh hậu” nữa chứ. Bảo sao mà khán giả không háo hức cho được?

Thế nhưng đến khi lên sóng, bộ phim quả thực khiến mình được “mở rộng tầm mắt”. Ngay từ những tập đầu tiên, mình đã không ưng ý với nhan sắc của nữ chính Châu Đông Vũ rồi. Không phải là nữ diễn viên này không xinh nhưng nét thanh tú của cô không hợp với vai diễn “đệ nhất mỹ nhân của Tứ Hải Bát Hoang”. 

Đặc biệt là khi đứng giữa cả dàn nữ phụ sắc nước hương trời, nàng “Mưu nữ lang” lại càng bị lép vế. Nói một câu khó nghe thì đôi lúc, mình cứ ngỡ nhân vật Thượng Cổ do cô thể hiện là nha hoàn chứ chẳng phải thượng thần quyền lực.

Thêm vào đó, tạo hình như đắc tội với stylist, kịch bản bị sửa chữa khá nhiều so với nguyên tác và diễn xuất không như ý của Châu Đông Vũ - Hứa Khải cũng làm mình ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa luôn chứ chẳng đùa đâu!

Nàng đại hoa đán Chương Tử Di cũng từng gặp phải vấn đề tương tự, cho khán giả cả bầu trời hi vọng sau đó lại “lật xe” giữa chừng. Lần đầu dạm ngõ mảng truyền hình với bộ phim Thượng Dương Phú, nữ diễn viên khiến biết bao người háo hức chờ mong và mình cũng là một trong số đó. Nhìn vào dàn diễn viên thực lực trong phim, ai cũng đoán đây sẽ là “bom tấn” trên màn ảnh nhỏ.

Thế nhưng, cũng như Châu Đông Vũ, Chương Tử Di đã “cố đấm ăn xôi”, lựa chọn một vai diễn không phù hợp với bản thân mình. Bộ phim Thượng Dương Phú xoay quanh sự trưởng thành của quận chúa Vương Huyên (Chương Tử Di) và quãng thời gian thiếu nữ của nhân vật này chiếm tỷ lệ không nhỏ trong tác phẩm.

Có lẽ vì vậy, nàng “Chương quốc tế” đã U40 nhưng vẫn cố hóa thân thành thiếu nữ 15 tuổi, lại còn dùng những động tác có phần quá lố như trợn mắt, chu môi để thể hiện sự đáng yêu. Chỉ nhớ lại thôi cũng thấy hoang mang rồi các bạn ạ!

>>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi, Tôn Lệ và dàn họa sĩ ngầm Cbiz, không đóng phim bán tranh cũng đủ sống

Tiếp đó, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, một nguyên nhân quan trọng khác khiến Châu Đông Vũ và Chương Tử Di “lật xe” trên màn ảnh nhỏ, đó là chưa quen với phương pháp quay chụp của truyền hình. Cả hai nàng “Mưu nữ lang” này đều đi lên nhờ phim điện ảnh và còn được đạo diễn Trương Nghệ Mưu – người đã dìu dắt họ trong sự nghiệp khuyên nhủ là: “Đừng đóng phim truyền hình”. Vì sao lại vậy?

Vì phim truyền hình và phim điện ảnh có phương pháp quay phim hoàn toàn khác nhau các bạn ạ! Các bạn sẽ thấy được, với một bộ phim điện ảnh, câu chuyện sẽ được gói gọn trong khoảng 90 phút, từng khung hình đều là những tình tiết đắt giá, được chọn lọc tỉ mỉ và gần như không có “sạn”. Khi tác phẩm được đưa lên màn ảnh rộng, từng biểu cảm nhỏ của diễn viên đều sẽ được khán giả chú ý đến.

Còn với phim truyền hình, yếu tố chủ chốt là sự hoàn chỉnh, nhất quán của tác phẩm, sự nối tiếp mượt mà giữa các tình tiết. Nói một cách đơn giản thì chỉ cần diễn viên xây dựng nhân vật phù hợp với kịch bản là được, một số sai sót nhỏ có thể bỏ qua.

Đến phần sau của bộ phim, Chương Tử Di đã phát huy tốt hơn.

Nghe thì có vẻ đóng phim truyền hình đơn giản hơn phim điện ảnh đúng không nào? Thế nhưng, thời gian để hoàn thành một bộ phim truyền hình lại ngắn hơn phim điện ảnh rất nhiều các bạn ạ, khiến các diễn viên phải nhanh chóng nắm bắt được cảm xúc của nhân vật. Lần đầu đối mặt với phương pháp quay phim này, chắc hẳn Chương Tử Di còn bỡ ngỡ, chưa thể thích ứng được.

Châu Đông Vũ trên màn ảnh rộng.

Còn về Châu Đông Vũ, người đẹp này đã nhiều lần thử sức với mảng phim truyền hình nhưng mãi vẫn chưa gặt hái được thành công. Đôi lúc mình suy nghĩ, có lẽ, Châu Đông Vũ chỉ hợp với những bộ phim thanh xuân đau thương trên màn ảnh rộng – nơi mà cô phát huy được thế mạnh về ngoại hình với gương mặt trong trẻo, ánh mắt đượm buồn như có những câu chuyện đau thương ẩn giấu đằng sau.

Khi lấn sân sang mảng truyền hình, không hiểu vì sao diễn xuất của Châu Đông Vũ lại có phần khoa trương tới mức quá lố, khiến mình chẳng thể nào khen nổi. Xem ra nàng “tam kim ảnh hậu trẻ nhất” vẫn cần rèn luyện nhiều hơn về diễn xuất để đem tới những tác phẩm chất lượng hơn trong tương lai.

>>> Xem thêm: Màn "hắc hoá" bằng diễn xuất đỉnh cao của sao Cbiz: Lệ Dĩnh xuất sắc vẫn thua đàn chị

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để hóng đủ loại “dưa” nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.