x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Nhuận Phát và dàn tài tử được xưng là "5 vị đại ca" xứ Cảng

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:20 - 31/05/2022

Nếu là người yêu thích phim ảnh Hồng Kông, chắc hẳn các bạn đều nghe qua về “ngũ vị đại ca” của showbiz xứ Cảng rồi nhỉ? Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ, 5 tài tử này đã được khán giả, đồng nghiệp yêu mến, xưng là “ca”. Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa tìm hiểu xem họ là những ai nhé!

“Ngũ ca” Hướng Hoa Cường

Nhờ vai diễn Long Ngũ trong bộ phim Thần Bài, Hướng Hoa Cường nhận được nhiều tình cảm của đông đảo khán giả, được thân mật gọi là “Ngũ ca”. 

Theo thông tin mình hóng được thì Hướng Hoa Cường vốn là một doanh nhân giàu có và sở hữu thế lực rất lớn, được nhiều nghệ sĩ đình đám như Lưu Đức Hoa, Tăng Chí Vỹ, Lý Liên Kiệt... hết sức kính trọng. Cứ nhìn vào những bữa tiệc do Hướng Hoa Cường tổ chức – nơi mà cả nửa showbiz xứ Cảng đều đến góp vui là đủ biết sức ảnh hưởng của ông khủng tới mức nào rồi!

Thậm chí, Hướng Hoa Cường còn từng mạnh miệng tuyên bố: “Chuyện trong showbiz muốn biết thì phải hỏi tôi. Giới này nhìn thế nhưng nhỏ bé lắm, mà tôi thì lại là ông lớn” nữa nè!

“Tứ ca” Tạ Hiền

Chắc hẳn khán giả Việt chẳng hề xa lạ với “thần bài Long Tứ” Tạ Hiền nhỉ? Ông chẳng những là nam diễn viên gạo cội của đài TVB, góp mặt trong hàng trăm bộ phim lớn nhỏ mà còn là một đạo diễn tài năng, được bao thế hệ đàn em nể phục nữa. Mấy chục năm xông pha Cbiz, danh tiếng mà nam diễn viên Tiêu Thập Nhất Lang xây dựng được chẳng phải dạng vừa đâu nha!

“Tứ ca” giờ đã có tuổi nhưng vẫn phong độ ngút trời.

Còn về việc giang hồ thường gọi Tạ Hiền là “tứ ca” bởi vì vai diễn La Tứ Hải do ông thể hiện trong Vua Bịp đã đi vào lòng người, khiến khán giả ưu ái đặt cho danh hiệu đấy cả nhà ạ!

“Tam ca” Miêu Kiều Vỹ

Ít ai biết được, “tam ca” của showbiz xứ Cảng chính là Miêu Kiều Vỹ - một trong “ngũ hổ tướng TVB”, ngồi chung mâm với Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Thang Trấn Nghiệp, Huỳnh Nhật Hoa. 

Trong số những vai diễn của Miêu Kiều Vỹ, mình ấn tượng nhất là nhân vật Dương Khang trong Anh Hùng Xạ Điêu do anh thể hiện. Tuy nhiên, nhân vật đem đến danh hiệu “tam ca” cho tài tử họ Miêu lại là ở vũ trụ Giang Hồ Kế Nhân nhé!

>>>Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Cbiz có nụ cười ngọt lịm tim

“Nhị ca” Châu Nhuận Phát

Với hàng loạt những vai diễn kinh điển, Châu Nhuận Phát được coi là anh lớn của showbiz xứ Cảng Thơm, đại diện cho bản sắc Hồng Kông trên màn ảnh. Thế nên, chẳng có gì là lạ khi Châu Nhuận Phát góp mặt trong danh sách “ngũ vị đại ca” nhỉ? 

Tuy nhiên, vì “nhị ca” trùng với biệt danh của Quan Công nên người ta đã gọi Châu Nhuận Phát là “Phát ca” để thay thế.

“Đại ca” Đặng Quang Vinh

4 tài tử nói trên đều là những nhân vật có tiếng nói trong showbiz, thế nhưng, họ đều phải nghiêng mình kính nể trước “đại ca” Đặng Quang Vinh đấy cả nhà ạ! Chẳng hề quá lời khi nói nam diễn viên này là anh cả của làng giải trí Hồng Kông, chẳng những có thế lực cực lớn mà còn từng nâng đỡ cho nhiều đàn em đình đám, trong đó có cả Châu Nhuận Phát, Lưu Đức Hoa…

Thêm vào đó, Đặng Quang Vinh cũng thường xuyên diễn những nhân vật “có máu mặt”, được xưng là đại ca trên màn ảnh. Thế nên, danh hiệu “đại ca” cũng theo ông từ phim ra đời luôn nè! Giờ đây, dù Đặng Quang Vinh đã rời xa nhân thế nhưng vẫn chẳng ai có thể qua mặt ông và ngồi lên ghế “đại ca” showbiz.

>>>Xem thêm: An Dĩ Hiên và dàn mỹ nhân Hoa ngữ gặp khổ vì yêu "ông chủ đen đỏ"

Có thể thấy, “ngũ vị đại ca” của showbiz xứ Cảng đều là những người có tiếng nói trong làng giải trí, được các nghệ sĩ khác tôn trọng, kính nể. Kể cả giờ đây, dù có người đã sang thế giới bên kia, người thì không còn tích cực hoạt động nghệ thuật nhưng sức ảnh hưởng của họ vẫn chẳng bớt đi tẹo nào đâu nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn quan tâm tới Châu Nhuận Phát và các ngôi sao Hồng Kông đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Anh Hùng Xạ Điêu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.