x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Châu Sinh Như Cố sửa đổi nguyên tác nhưng lại được khen

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 11:00 - 24/08/2021

Ngay khi mới lên sóng, Châu Sinh Như Cố đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện rằng bộ phim này đã được sửa đổi một chút so với tiểu thuyết gốc nhưng lại khiến fan nguyên tác như mình chẳng hề phản cảm mà còn muốn dành tặng 1000 cái like đó nè! Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu sơ sơ qua về nội cung của phim. Châu Sinh Như Cố là câu chuyện xoay quanh Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) – tiểu Nam Thần vương trẻ tuổi, tài cao, chiến công hiển hách, “một con ngựa, một bầu rượu, trên đời như vương gia có mấy người” và Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) – nàng tiểu thư xuất thân danh môn, vừa sinh ra đã được chỉ hôn làm Thái tử phi tương lai.

Được trưởng bối đưa tới phủ Nam Thần vương học nghệ, bái Châu Sinh Thần làm sư phụ, Thôi Thời Nghi dần rơi vào lưới tình với vị vương gia trẻ tuổi, anh dũng này. Dù vậy, cả hai luôn khắc chế tình cảm, giữ vững lễ nghĩa, chưa từng vượt quá giới hạn.

Nhìn chung thì trong nguyên tác, mối tình giữa Châu Sinh Thần và Thôi Thời Nghi chỉ dừng ở mức “chưa nắm tay nhau, chưa lời thổ lộ”. Thế nhưng, khi chuyển thể trên màn ảnh, biên kịch đã thay đổi một chút so với nguyên tác, khiến cho cặp đôi nam, nữ chính trở nên ngọt ngào hơn, “phát đường” trong bộ phim “ngược luyến” này.

Thôi Thời Nghi có thể nói chuyện trong phim

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Châu Sinh Như Cố được chuyển thể từ phần hậu truyện lấy bối cảnh cổ đại của tiểu thuyết Một Đời Một Kiếp do Mạc Bảo Phi Bảo sáng tác. Trong nguyên tác thì nữ chính Thôi Thời Nghi là một cô gái câm, không thể mở miệng nói chuyện được nhưng vẫn được yêu mến vì tính cách hoạt bát đáng yêu.

Trong phần đầu bộ phim, vai diễn của Bạch Lộc cũng không thể nói chuyện. May mắn thay, nàng Thôi Thời Nghi vẫn có thể giao lưu với mọi người bằng ngôn ngữ cơ thể. Tuy nhiên, điều này phần nào sẽ khiến tình cảm của cặp đôi nam nữ chính khó lòng thể hiện rõ trên màn ảnh được.

Có lẽ vì vậy, biên kịch của Châu Sinh Như Cố đã khéo léo sắp xếp, để cho Thôi Thời Sinh có thể mở miệng nói chuyện vì quá mức lo lắng cho sự an nguy của Châu Sinh Thần. Cá nhân mình thấy tình tiết này được sắp xếp khá hợp lý và chắc chắn sẽ khiến Châu Thần Sinh – Thôi Thời Nghi “phát đường” dễ hơn.

>> Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba ngày càng bạo tay trong việc "tạo couple"

10 đồ đệ của Châu Thời Sinh bị “ra chuồng gà”

Chắc hẳn các bạn đều “quắn quéo” trước cái tên thân mật “Thập Nhất” mà Châu Sinh Thần dùng để gọi Thôi Thời Nghi đúng không nào? Ở trong nguyên tác thì vị tiểu Nam Thần vương này thừa nhận anh đã có 10 đồ đệ và Thôi Thời Nghi là người thứ 11 nên mới có nickname cực dễ thương này.

Tuy nhiên, trong Châu Sinh Như Cố, dường như 10 đồ đệ này đã bị cho “ra chuồng gà” chỉ trong vòng một nốt nhạc. Bằng chứng khi là Châu Sinh Thần bàn luận về vấn đề con nối dõi và người kế thừa với tiểu hoàng đế, anh chỉ thừa nhận một đồ đệ duy nhất là Thôi Thời Sinh mà thôi!

Mặc dù tình tiết này có chút mâu thuẫn nhưng lại khiến khán giả dễ dàng thấy được trong lòng Châu Sinh Thần, Thôi Thời Nghi có vị trí cực kỳ đặc biệt, được thiên vị hơn hẳn so với những đồ đệ khác.

Thôi Thời Nghi ghen khi nghe tin đồn về tình cũ Châu Sinh Thần

Như đã nói ở trên thì Châu Thần Sinh và Thôi Thời Nghi chỉ dừng ở mức có tình cảm với nhau nhưng lại chưa từng thể hiện ra ngoài và hiển nhiên lại càng chẳng có chuyện ghen tuông gì rồi! Còn trên màn ảnh, nàng Thôi Thời Nghi lại “ăn giấm” khi hiểu nhầm Châu Thời Sinh gương vỡ lại lành với tình cũ đó nha!

Có thể nói, tình cũ tin đồn (nhưng thực ra chỉ là người yêu thầm Châu Sinh Thần) – Cao tiểu thư đã trở thành người xúc tiến cho tình cảm của cặp đôi nam, nữ chính, khiến họ xích lại gần nhau hơn. Chẳng phải khi Thôi Thời Nghi bật khóc vì ghen và chạy ra khỏi phòng, tiểu Nam Thần vương của chúng ta đã vội vã đuổi theo nàng hay sao?

Ngoài ra thì trong Châu Sinh Như Cố còn có nhiều tình tiết ngọt ngào giữa cặp đôi nam, nữ chính, khiến khán giả “quắn quéo” không thôi đó nha!

Nói thật thì thông thường mình không thích việc phim chuyển thể bị sửa đổi so với nguyên tác nhưng với Châu Sinh Như Cố thì sự chỉnh sửa này lại xứng đáng được khen ngợi vì bớt “ngược tâm” hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Thành Nghị, Nhiệt Ba và dàn sao sướng khổ đều vì couple

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.