x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Châu Sinh Như Cố: Bản tình ca buồn đẫm nước mắt nhưng đáng xem

Mộc Tử 16:10 - 20/08/2021

Nếu bạn là một người yêu thích các tiểu thuyết ngôn tình ngọt ngào thì mình nghĩ bạn cũng từng đọc qua quyển tiểu thuyết đặc biệt mang tên Cốt Cách Mỹ Nhân với lối hành văn sáng tạo của Mặc Bảo Phi Bảo. Câu chuyện tình xuyên qua tiền kiếp của cặp đôi Châu Sinh Thần và Thời Nghi sau khi có thông tin chuyển thể thành phim đã trở thành dự án phim mình cực kỳ quan tâm và trong tháng 8 này bản cổ trang mang tên Châu Sinh Như Cố đã chính thức ra mắt trong loạt phim Hoa Ngữ tháng này.

>>>Xem thêm: Cũng Chỉ Là Hạt Bụi: Diễn xuất của Ngô Tuyên Nghi gây tranh cãi lớn!

Thông tin phim

Tên tiếng Anh: One And Only

Tên khác: Trường An Như Cố 

Ngày phát sóng: 18/08/2021

Số tập: 24 tập

Thời lượng phát sóng: 45 phút/tập

Đạo diễn: Quách Hổ

Biên kịch: Mặc Bảo Phi Bảo

Nhà sản xuất: Dương Bội

Diễn viên chính: Nhậm Gia Luân, Bạch Lộc

Lịch phát sóng: 8h tối Thứ Tư, Thứ Năm và Thứ Sáu; 2 tập/ngày  

Nền tảng phát sóng: iQiyi, WETV

>>>Xem thêm: 2 vị thiên đế gây chán ghét trong Hương Mật và Thiên Cổ Quyết Trần

Nội dung phim

Châu Sinh Như Cố được chuyển thể từ tiểu thuyết Cốt Cách Mỹ Nhân của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Đây là phiên bản cổ đại trích ra từ tiểu thuyết. Nội dung phim lấy bối cảnh thời kỳ Bắc Ngụy, trong đó nam chính là Châu Sinh Thần - Tiểu nam thần vương trẻ tuổi tài giỏi, chiến công hiển hách lập chí cả đời cống hiến cho quốc gia. Anh là người có tác phong nghiêm túc, làm việc cẩn trọng được mọi người ca tụng hết lời. Nữ chính là Thôi Thời Nghi vốn là con gái danh môn vừa sinh ra đã được chỉ hôn làm Thái Tử Phi tương lai.

Vì để kết thân quan hệ nhiều đời với Vương phủ mà được trưởng bối đưa đến Tây Châu phủ Nam Thần Vương học nghệ trở thành đệ tử Châu Sinh Thần. Thôi Thời Nghi tính cách đáng yêu, lương thiệt, hoạt bát, thông tuệ ở Vương Phủ rất được mọi người yêu mến, học nghệ cũng tinh thông rất nhanh khiến cho Châu Sinh Thần luôn cảm thấy hài lòng. Thời gian dài ở cạnh nhau, Thôi Thời Nghi kính phục trước phẩm cách nho nhã và chí hướng rộng lớn của Châu Sinh Thần, bất tri bất giác mà từ từ yêu vị tướng quân trẻ tuổi này. 

Cho dù là chỉ chờ đợi ở Vương Phủ để nghe tin chiến thắng hay cùng Châu Sinh Thần kề vai tác chiến thì Thôi Thời Nghi cũng đều trở thành hậu thuẫn ấm áp nhất bên cạnh ủng hộ anh. Cả hai tình cảm nhanh chóng phát triển nhưng vẫn phải luôn giữ lễ nghĩa. 

Biên ải lần nữa rơi vào cảnh nguy cấp, Châu Sinh Thần không thể thoái thác lãnh binh xuất chiến mà ở nhà Thôi Thời Nghi vì trách nhiệm gánh lấy danh dự gia tộc mà phải cùng Thái Tử thành hôn. Châu Sinh Thần anh dũng chiến đấu bất ngờ trọng thương, để lại cho Thôi Thời Nghi di ngôn trước khi qua đời. Sau đó, Thôi Thời Nghi cũng tự sát đi theo Châu Sinh Thần mãi mãi làm người của anh.

>>>Xem thêm: Tân Thiên Long Bát Bộ thua xa các phiên bản trước trong phân cảnh này

Diễn viên chính của phim

Nhậm Gia Luân vai Châu Sinh Thần

Châu Sinh Thần còn trẻ đã nổi danh khắp nơi vì chiến công hiển hách, một tiểu nam thần vương cao cao tại thượng được nhiều người nể trọng. Anh lập chí một đời cống hiến cho quốc gia, tác phong nghiêm túc, làm người khiêm tốn. Hình ảnh tướng quân uy phong lẫm liệt, cực kỳ ngầu này hoàn toàn phù hợp với vẻ ngoài của Nhậm Gia Luân.

Nhậm Gia Luân sinh năm 1989, anh từng có thời gian làm thực tập sinh tại Hàn Quốc cho một dự án nhóm nhạc với vị trí đội trưởng đảm nhận nhảy và rap. Vào năm 2014, vì nhóm nhạc không được debut, Nhậm Gia Luân về nước phát triển. Cùng năm anh đảm nhận vai chính trong bộ phim cổ trang trinh thám Thông Thiên Địch Nhân Kiệt, đây cũng là vai diễn đầu tiên trên màn ảnh của Nhậm Gia Luân. Bộ phim này đến năm 2017 mới chính thức được lên sóng.

Nhậm Gia Luân trong tạo hình phim cổ trang đầu tay.

Năm 2017, Nhậm Gia Luân đảm nhận vai nam chính Lý Thục trong phim Đại Đường Vinh Diệu nhận được sự quan tâm của công chúng. Sau đó vì công khai tình cảm với vợ ngay khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao mà Nhậm Gia Luân bị công ty đóng băng sự nghiệp một khoảng thời gian dài chỉ đảm nhận vai phụ trong phim như Thanh Vân Chí, Long Châu Truyền Kỳ.

>>>Xem thêm: Thiên Long Bát Bộ 2021: Đoàn Dự són ra quần vì gặp Vương Ngữ Yên

Tạo hình trong bộ phim cổ trang Đại Đường Vinh Diệu.
Nhậm Gia Luân đảm nhận vai khách mời trong bộ phim Thanh Vân Chí.

Năm 2018, Nhậm Gia Luân quay lại với vai chính phim thần thoại Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyện. Thế nhưng chỉ sau khi bộ phim Cẩm Y Chi Hạ lên sóng thì tên tuổi của Nhậm Gia Luân mới có thể nổi tiếng trở lại, lọt vào danh sách nam diễn viên Hoa Ngữ được săn đón nhất hiện tại. Sau đó những bộ phim tiếp theo của Nhậm Gia Luân cũng được lên sóng như Thu Thiền, Không Nói Tạm Biệt, Mộ Bạch Thủ, Tiểu Thư Quạ Đen và Tiên Sinh Thằn Lằn,... đều cực kỳ thành công.

Nhậm Gia Luân trong Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyện.
Nhậm Gia Luân trong phim Thu Thiền.
Nhậm Gia Luân trong phim Mộ Bạch Thủ.
Nhậm Gia Luân với tạo hình tổng tài trong Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn.

Nhậm Gia Luân được đánh giá cao nhờ ngoại hình cực kỳ thích hợp với tạo hình cổ trang, đồng thời dù không qua trường lớp diễn xuất nhưng nét diễn của anh tự nhiên, lột tả được tâm lý nhân vật xuất sắc qua từng ánh mắt, cái nhíu mày. Qua mỗi một vai diễn, Nhậm Gia Luân đều cho khán giả thấy được sự tiến bộ, nỗ lực của anh. Ngoài ra, Nhậm Gia Luân còn gây ấn tượng với fans với hình tượng người đàn ông chăm chỉ, tính cách hài hước, chung tình, có trách nhiệm.

>>>Xem thêm: Thanh Trâm Hành quay lại, đây là hai cái tên gọi vào thế Ngô Diệc Phàm

Bộ phim mới nhất vừa mới lên sóng của Nhậm Gia Luân là Không Nói Tạm Biệt không thành công như mong đợi.

Bạch Lộc vai Thôi Thời Nghi

Thôi Thời Nghi là con gái của gia tộc danh giá Thôi thị, từ nhỏ cô đã được chỉ hôn cho Thái Tử, là Thái Tử Phi tương lai nhưng lại đem lòng yêu tướng quân Châu Sinh Thần. Vai diễn một Thôi Thời Nghi hiền lành, dịu dàng này khá khác biệt với các vai diễn trước đó của Bạch Lộc. Khán giả đa phần quen mắt với các hình tượng nữ chủ đanh đá, mạnh mẽ, phóng khoáng của cô nàng trong các bộ phim cổ trang nhiều hơn.

Bạch Lộc sinh năm 1994, tên thật là Bạch Mộng Nghiên. Cô nàng xuất thân từ một người mẫu được Vu Chính phát hiện tài năng mà trở thành diễn viên dưới trướng của ông. Bạch Lộc chính thức trở thành diễn viên trực thuộc quản lý của công ty Vu Chính từ năm 2016 và liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình sau đó. Những bộ phim có sự góp mặt của Bạch Lộc bao gồm: Triều Ca, Phượng Tù Hoàng, Đại Vương Không Dễ Làm, Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc,...

>>>Xem thêm: 6 phiên bản Kiều Phong trong Thiên Long Bát Bộ: Hồ Quân quá xuất sắc!

Khán giả bắt đầu ấn tượng với Bạch Lộc từ vai nữ chính trong phim Đại Vương Không Dễ Làm do Vu Chính sản xuất. Sau đó sự nghiệp của cô có bước phát triển vượt bậc nhờ thành công của bộ phim Chiêu Diêu hợp tác cùng Hứa Khải. Tiếp tục thành công đó, Bạch Lộc bước lên hàng ngũ nữ chính trong loạt phim ngôn tình khác như Trường Quân Đội Liệt Hỏa, Nửa Đường Mật Nửa Đau Thương, Thế Giới Nợ Tôi Một Mối Tình Đầu, Cửu Lưu Bá Chủ,...

Bạch Lộc trong phim Chiêu Diêu.
Bạch Lộc trong phim Trường Quân Đội Liệt Hỏa.
Bạch Lộc trong phim Nửa Đường Mật, Nửa Đau Thương.

Mới đây, bộ phim lấy đề tài gia đấu Ngọc Lâu Xuân do Vu Chính sản xuất để Bạch Lộc đóng chính cũng vừa ra mắt khán giả. Tuy có nhiều ý kiến trái chiều về nội dung phim nhưng diễn xuất của Bạch Lộc vẫn luôn được người xem đánh giá cao. Ngoại hình của Bạch Lộc vừa hợp cổ trang mà vừa hợp với tạo hình hiện đại, ngũ quan tinh tế, vóc dáng thanh nhã, là một trong những nữ diễn viên tài năng thuộc thế hệ 9x.

Bạch Lộc vai Lâm Thiếu Xuân trong Ngọc Lâu Xuân.

Vương Tinh Việt vai Lưu Tử Hành

Lưu Tử Hành là đương kim Thái Tử, vị hôn phu đã định trước với Thôi Thời Nghi, rất yêu thích cô nhưng biết rõ trái tim cô không thuộc về anh. Đây là nhân vật khá cố chấp với tình cảm của mình, dù biết Thôi Thời Nghi không yêu mình vẫn kiên quyết hoàn thành hôn sự, là người thâm sâu khó đoán, tham vọng có thừa.

>>>Xem thêm: Top 8 phim thần bài hay và đáng xem nhất mọi thời đại

Đảm nhận vai thái tử tâm cơ này là diễn viên mới Vương Tinh Việt. Anh sinh năm 2002, hiện đang theo học tại Học viện Hí kịch Trung Ương khoa Diễn viên. Vương Tinh Việt là gà mới thuộc công ty của Vu Chính, cùng công ty quản lý của Bạch Lộc. Tác phẩm đầu tay của anh thuộc thể loại cổ trang mang tên Công Tử Khuynh Thành đảm nhận vai nam chính có vẻ ngoài tuyệt trần, tính cách cao ngạo Mạch Khinh Trần.

Vương Tinh Việt cũng xuất hiện trong bộ phim gia đấu Ngọc Lâu Xuân cùng Bạch Lộc, Vương Nhất Triết với vai nhỏ A Cửu. Vai diễn trong Châu Sinh Như Cố là bộ phim thứ 3 trong sự nghiệp của Vương Tinh Việt nhưng đã phải đảm nhận một vai diễn đầy nội tâm, luôn phải nhẫn nhịn, trong lòng đầy tham vọng.

>>>Xem thêm: Dữ Quân Ca: Tình địch của Nhược Ngư vừa đi thì tình cũ Tề Diễm tới

Ngoài những diễn viên chính trong phim thì phim còn quy tụ những diễn viên phụ gồm có: 

Lý Thành Nho vai Hồng Hiểu Dự
Nguyên Nhược Hàng vai Tạ Vân
Ngô Mạn Tư vai công chúa Hạnh Hoa
Diêu Dịch Thần vai Thôi Phong

Với sức hút từ cốt truyện của nguyên tác, thiết lập hình tượng nhân vật đặc sắc cùng khả năng diễn xuất ổn định của Nhậm Gia Luân và Bạch Lộc thì mình tin Châu Sinh Như Cố là một bộ phim cổ trang cực kỳ đáng xem đấy. Ở những tập đầu vừa lên sóng thì bộ phim đã thu hút được quan tâm của nhiều người, mình còn đang lo phim ngược tơi tả, nam nữ chính cách biệt âm dương ở cuối phim đây. Cùng theo dõi phim và để lại ý kiến bên dưới nhé!

>>>Xem thêm: Những nàng A Châu trên màn ảnh: Lưu Đào được khán giả yêu thích nhất!

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

TÂN TRANG TÂM TRẠNG BẰNG VẠN PHIM HAY! 

Cùng cày thả ga phim hay MIỄN PHÍ Thiên Cổ Quyết Trần, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Tình Yêu Vô Hạn, Lời Hẹn Ước,... Đón chờ hàng loạt phim HOT như Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Hạo Y Hành,...

Phụ đề được cung cấp qua kênh sub thứ 3, bảo đảm mang lại chất lượng tốt nhất cho bạn. 

Quẩy hết mình cùng kho phim tại WeTV!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.