x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Châu Tinh Trì, Thành Long và dàn sao có cát-xê cao nhất Hồng Kông

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 25/04/2023

Hồng Kông là vùng đất của rất nhiều minh tinh đình đám, có sức ảnh hưởng lan rộng khắp châu Á. Trong số ấy, có những cái tên được xếp vào hàng "đỉnh chóp", bởi ngoài danh tiếng khủng, họ còn có mức cát-xê khủng khiến nhiều nhà làm phim phải chùn bước khi nhắc tên. Hãy cùng mình tìm hiểu xem 3 ngôi sao có thù lao cao nhất xứ Cảng là ai nhé.

Châu Nhuận Phát

Châu Nhuận Phát gia nhập làng phim vào năm 1974, khi ông thi đậu vào lớp diễn xuất khóa 3 của TVB. Với ngoại hình cao to cùng khuôn mặt toát lên nét chính trực, Châu Nhuận Phát được nhà đài ưu ái vô cùng và được chọn làm Hứa Văn Cường của Bến Thượng Hải hay Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ.

Sau khi thành công ở lĩnh vực truyền hình, Châu Nhuận Phát lấn sân sang mảng điện ảnh và gặt hái được vô số thành tựu. Ông được chọn làm nam chính của loạt siêu phẩm Anh Hùng Bản Sắc, Thần Bài, Ngọa Hổ Tàng Long... Ông từng được đề cử Ảnh đế Kim Tượng đến 13 lần và 3 lần đem về tượng vàng. Chừng đó thôi đã đủ để bạn hiểu địa vị của Châu Nhuận Phát vững chắc đến nhường nào.

Đó là lý do mà cát-xê của Châu Nhuận Phát cũng được xếp vào top 3 điện ảnh Hồng Kông. Theo hé lộ của các nhà làm phim, người ta phải trả cho Ảnh đế số tiền lên đến 30 - 35 triệu HKD (~88 - 102 tỷ đồng) mới hi vọng nhận được cái gật đầu của ông đó. Dù thù lao cao là thế, nhưng vài năm gần đây Châu Nhuận Phát chẳng mặn mà với phim ảnh lắm, tiền ông kiếm được cũng đều quyên góp hết.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz cưới bạn thân làm chồng: Đường Yên ngọt ngào, Lâm Tâm Như lắm thị phi

Thành Long

Thành Long là một trong những nam diễn viên võ thuật thành công nhất của Hoa ngữ ở thị trường quốc tế. Dù thời hoàng kim của dòng phim này đã qua, nhưng sức ảnh hưởng của ông thì vẫn chưa hề giảm. Bởi thế mà truyền thông và các nghệ sĩ trong nghề đã gọi Thành Long là "anh cả Cbiz". Ông cũng là diễn viên Hoa ngữ duy nhất nhận được tượng Oscar danh dự đó.

Thành Long bắt đầu đóng phim từ năm 1960, góp mặt trong hơn 150 bộ phim. Từ cái tên bị hắt hủi vì ngoại hình thua kém dàn tài tử võ thuật cùng thời, Thành Long tạo được tên tuổi với lối đánh võ kết hợp sự hài hước trong Túy Quyền, Long Thiếu Gia, Câu Chuyện Cảnh Sát, Giờ Cao Điểm...

Với loạt thành tựu khủng đó, tiền thù lao đóng phim của Thành Long lên đến 40 - 45 triệu HKD (~117 - 132 tỷ đồng) cũng không quá khó hiểu nhỉ? Tuy nhiên, cũng vì mức cát-xê quá cao mà chẳng đoàn phim nào dám mời ông đóng phim cả. Bản thân Thành Long cũng ưu tiên cho việc tự đầu tư sản xuất phim để lăng-xê những tên tuổi mới thay vì phụ thuộc vào người khác.

Châu Tinh Trì

Cũng như nhiều đứa trẻ cùng thời khác, Châu Tinh Trì ôm mộng võ thuật và là fan cuồng của Lý Tiểu Long. Đây là động lực để ông gia nhập làng nghệ thuật Hồng Kông và kiên trì theo đuổi giấc mơ dù vấp phải nhiều trắc trở. Châu Tinh Trì gia nhập TVB năm 1982, nhưng phải đến năm 1988 mới có thể chính thức theo công việc diễn xuất chuyên nghiệp.

Sau này, Châu Tinh Trì theo đuổi dòng phim hài, gặt hái nhiều thành công và được ca tụng là "vua hài châu Á" vì tài chọc cười khán giả duyên dáng cùng khả năng viết kịch bản, làm đạo diễn xuất sắc. Nhắc đến ông, khán giả có thể kể tên hàng loạt siêu phẩm như Đại Thoại Tây Du, Đội Bóng Thiếu Lâm, Tuyệt Đỉnh Kungfu... Đó cũng là lý do mà khán giả Hoa ngữ đã hứa hẹn với ông rằng: "Tôi sẽ luôn mua vé xem phim của Châu Tinh Trì".

Vì Châu Tinh Trì giữ được địa vị đặc biệt trong lòng công chúng mà các đoàn phim luôn sẵn sàng chi tiền khủng để mời ông đóng phim. Theo thống kê của các trang báo, con số này đã vượt qua cả Châu Nhuận Phát lẫn Thành Long, biến Châu Tinh Trì thành sao nam có cát-xê cao nhất Hồng Kông. Đáng tiếc, Châu Tinh Trì luôn lắc đầu từ chối và nhường cơ hội cho lứa đàn em.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz kém hoàn hảo vì khuôn miệng: Dương Mịch bị góc nghiêng dìm sắc

Đây là 3 cái tên có mức thù lao đóng phim cao nhất Hồng Kông và luôn được các nhà sản xuất săn đón. Nếu Châu Nhuận Phát và Thành Long thi thoảng tái ngộ khán giả trên màn ảnh rộng thì Châu Tinh Trì chẳng có chút động thái gì về việc đóng phim. Bảo sao mình thấy người ta nhận xét, cát-xê của "vua hài" là vô giá.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.