x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những cách nữ chính đối mặt với cái nghèo: Hye In bán lương tâm

Pitaya 07:50 - 23/06/2023

Trong thời gian gần đây, hình tượng nữ chính có hoàn cảnh cơ cực đang được phản ánh khá nhiều trên phim Hàn. Chẳng hạn như nhân vật Kim Hye In (Lee Eun Saem) trong bộ phim Chị Đại Học Đường đang khiến mình phải thất vọng khi liên tục phủ nhận cái nghèo mà chọn những hành động thiếu chín chắn để bước chân vào giới thượng lưu.

Kim Hye In (Lee Eun Saem)

Cụ thể, Kim Hye In là một trong học sinh trung học có gia cảnh vô cùng khó khăn nhưng sở hữu thành tích học tập nổi trội trong trường. Trong một lần làm gia sư cho tiểu thư của nhà khá giả, Hye In bị những món đồ hiệu như trang sức, túi xách thu hút. 

Và rồi kể từ đây, cô liên tục đến nhà học trò thật sớm để tự ý sử dụng đồ đạc của cô chủ, đăng lên mạng nhằm mục đích khoe mẽ. Và khi được bạn cùng lớp hỏi, cô nàng nói dối không chớp mắt và thừa nhận bản thân là con nhà hào môn.

Sau khi bị bóc trần, Hye In không chút ăn năn mà còn tiến sâu vào những việc làm sai trái. Điển hình, nữ chính vô tình trở thành nhân chứng trong một vụ án của nữ sinh trường quốc Cheongdam. Thay vì báo áo, cô đồng ý giao dịch với hiệu trưởng, cho cảnh sát lời khai giả.

 Về phía Hye In, cô thành công bước vào trường Cheongdam dưới sự tài trợ học phí lên đến 100 triệu won/năm của hiệu trưởng sau khi đã nói dối.

Nhưng đáng nói, dù tiến thân bằng con đường vô sỉ nhưng cô nàng liên tục tỏ thái độ kiêu căng và ngạo mạn, không biết nắm bắt tình hình. Cứ thế, Hye In trở thành kẻ thù không đội trời chung của "nữ hoàng Cheongdam" là Je Na (Yeri)

Bên cạnh đó, nữ chính còn khiến mình và khán giả gai mắt khi có thái độ vênh váo, quả là một trong những nữ chính khó ưa nhất hiện nay. Ngoài ra, thái độ phủ nhận hiện tại và hành động bất chấp để bước chân vào trường cho con nhà giàu của Hye In đang khiến dân tình dậy sóng, nhất là khi cô chọn "đổi lương tâm" để có cơ hội khoác đồng phục của Cheongdam.

>>Xem thêm: Những mối tình độc lạ trên phim Hàn: Hồ ly Kim Bum mê tiên cá Hyun Jin

Yoo Mi (Suzy)

Cũng không khác Hye In là bao, Yoo Mi trong bộ phim Anna cũng có cách đối mặt với cái nghèo khá tiêu cực. Cô đã đánh cắp hộ chiếu của tiểu thư Anna (Jung Eun Chae) và lấy thân phận của cô chủ cũ làm của mình. 

Sau đó, cô liên tục nói dối bản thân học đại học danh giá, là giáo sư của một trường nổi tiếng. Chính nhờ những lời nói dối mà Suzy một bước lên mây, thành công trở thành một người phụ nữ có tiền - quyền - địa vị.

Nhưng Yoo Mi khác Hye In ở chỗ, dù nói dối để được tiến thân nhưng thái độ của Yoo Mi vẫn luôn trong chừng mực. Cô khiêm tốn hạ mình để được học hỏi từ người giỏi giang, tích lũy kinh nghiệm và kiến thức cho bản thân. 

Khi bị phát giác, cô biết nhận lỗi và cầu xin sự tha thứ. Đến cuối cùng, dù có thể mất tất cả nhưng cô sẵn sàng chọn nói lên sự thật và phơi bày tội ác của người chồng tệ bạc. Mình cho rằng, dẫu có hành động không hay ho để vươn tới cuộc sống tốt đẹp nhưng ít nhất nữ chính của phim Anna vẫn nhận thức đươc hành vi và tự giác hối lỗi.

Hae Yi (Han Ji Hyun)

Trong bộ phim Cheer Up, Hae Yi do Han Ji Hyun thủ vai là một cô gái có gia cảnh nghèo khó. Cô đã làm rất nhiều việc để mưu sinh và kiếm sống, thậm chí cô còn đánh đổi thanh xuân hay tình yêu đôi lứa để dành thời gian làm việc. 

Nhưng ở Hae Yi, mình thấy cô sẵn sàng thừa nhận bản thân có xuất thân bình thường, luôn nỗ lực chăm chỉ làm việc để có tiền cho em trai học tại trường danh giá. Đối với cô, chỉ cần bản thân vui tươi, luôn nở nụ cười trên môi, mọi thứ sẽ trở nên tích cực và nhẹ nhàng.

Moon Dong Eun (Song Hye Kyo)

Khác với hai nữ chính đầu tiên, Moon Dong Eun trong The Glory sẵn sàng đối mặt với cái nghèo và vượt qua nó. Dù rằng bản thân bị chèn ép và bị buộc rời khỏi trường do một phần đến từ hoàn cảnh nhưng Dong Eun không trốn trách mà quay sang đối diện. Cô chọn vừa làm vừa học để trở thành giáo viên. 

Trong suốt quá trình đi làm, cô còn tiết kiệm một số vốn để phục vụ cho mục đích sau này. Khi đến tuổi trưởng thành, cuộc sống đã khá khẩm hơn nhưng nữ chính vẫn chọn giữ lối sống tối giản và giản dị. Bởi những mối quan tâm như địa vị và tiền tài không quá quan trọng với nữ chính này.

>>Xem thêm: Dàn nhân vật tự luyến trên phim 2023: Sam Shik đã báo còn hay ra vẻ

Vừa trên là những nữ chính có hoàn cảnh khốn khó và cách xử sự của họ trước hoàn cảnh hiện tại của bản thân. Có người chối bỏ cho bằng được nhưng cũng có người chọn đối đầu và tìm cách vượt qua. 

Chẳng hạn như Hye In đã chọn tiến thân vào giới siêu giàu bằng mọi giá mà không màng đến nhân cách. Và mình nghĩ rằng, chính lựa chọn bất chấp của Hye In sẽ đưa cô nàng đến một cái kết không mấy tốt đẹp.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chị Đại Học Đường? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.