x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

So kè các đời Batman: Robert Pattinson tìm hướng khác Christian Bale

Cường Nam 07:04 - 26/02/2022

The Batman 2022 chắc chắn là tựa phim hot nhất tháng 3 năm nay rồi mấy bạn ơi. Từ hồi phim chưa chiếu mà mạng xã hội đã rần rần với thông tin phim dài xấp xỉ 3 giờ đồng hồ, ta nói chỉ có sung sướng hạnh phúc cho các fan của Người Dơi mà thôi. Thực sự Batman là phiên bản siêu anh hùng từng “qua tay” rất nhiều diễn viên, hầu hết họ đều rất khó khăn để trúng casting vai diễn “kinh điển” này, vừa phải đẹp trai, mạnh mẽ, thông minh mà còn toát ra mùi tiền cho chuẩn tỷ phú, lại còn có nội tâm phức tạp nữa chớ. 

Vậy thì trước Robert Pattinson, đã có bao nhiêu “đời” Người Dơi khiến mình xuyến xao mê mẩn khi xem phim? Hãy cùng mình đi tìm những diễn viên từng kinh qua vai diễn này nhé.

1. George Clooney (1997)

Batman And Robin có thể không phải là bộ phim Batman đầu tiên mà mấy bạn fan cứng giới thiệu đầu tiên khi có ai đó hỏi nhưng mình tin chắc diễn xuất của George Clooney không phải dạng vừa đâu. Khi thủ vai Bruce Wayne, Clooney đem đến cho mình sức hấp dẫn của một bậc tài phiệt, bảnh bao hào hoa, chắc là Người Dơi “toát mùi giàu sang” rõ rệt ngay từ khí chất nhất ấy nhỉ?

 Nhưng mà nếu khen George Clooney phong độ thì thừa quá mấy bạn ơi vì nam diễn viên này chuyên vào những dạng vai  quyến rũ lịch lãm. Mình nghe nói anh là người có khuôn mặt gần với tỉ lệ vàng nhất thế giới, vậy nên là phim nào có anh đóng thì visual tràn màn ảnh rộng luôn ấy. Về kỹ năng diễn xuất thì George Clooney cũng không khiến bạn thất vọng đâu, người ta nổi tiếng không chỉ vì đẹp, chớ nếu không là làm gì có cửa để vào vai khó như thế này. Tuy nhiên, một điều mình cho là thú vị ở George Clooney khi đóng vai Batman chính là sự khó hiểu làm cho mình tò mò về nội tâm của nhân vật này.

2. Christian Bale (2005-2012)

 Cái tên tiếp theo mà mình muốn nói tới trong hình tượng Người Dơi chắc chắn là kinh điển với các fan của phim này: Christian Bale. Nam tài tử đã có vai diễn để đời trong bộ ba The Dark Knight của Christopher Nolan và khiến bao người hâm mộ tiếc lên tiếc xuống khi anh dừng lại ở triology này. Theo lời nhà làm phim, ngôi sao người Anh “có sự cân bằng giữa ánh sáng và bóng tối mà chúng tôi đang tìm kiếm”. Và mình cũng công nhận điều đó nhé.

Để chuẩn bị cho vai diễn Người Dơi, nam diễn viên Christian Bale đã tăng cân bù lại cho khối cơ anh mất sau vai diễn trong The Machinist. Bằng những bài tập võ thuật, luyện thể lực và sức mạnh, nam diễn viên đã đạt trọng lượng 100kg với cơ thể như tượng tạc trong các cảnh phim mà mình chỉ có thể xuýt xoa vì đẹp, oai vệ lẫn chất lượng. Đúng là đầu tư nghiêm túc cho sự nghiệp là đây, chớ không phải chỉ dùng cái mã có sẵn của mình để vào phim đâu à nha. 

 Hiển nhiên, vai khó như Batman thì diễn xuất dở là làm gì có cơ hội đóng tiếp phim thứ 2, nói gì triology đúng không mấy bạn. Diễn xuất không thể xem thường của Christian Bale cùng khả năng sống cùng nhân vật giúp anh trở thành một trong những Batman xuất sắc nhất, ấn tượng nhất với tất cả fan nhà DC. Trong khi Bruce Wayne là một tỉ phú ngạo nghễ, hào hoa thì Batman của Bale chìm trong bóng tối của sự giận dữ. Thậm chí nam diễn viên còn luyện tập để có hai tông giọng khác nhau khiến cho mình cứ phải thích mê mỗi khi nghe giọng của anh. Với mình, Christian Bale chính là Batman bước ra từ truyện tranh à nha.

3. Ben Affleck (2016 - 2020)

Sau Christian Bale thì Ben Affleck đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội khi xác nhận đóng vai Batman. Nhưng rồi bằng thực lực, anh đã chứng minh bản thân phù hợp hoàn toàn với nhân vật này. Thậm chí, đến nhà văn, họa sĩ truyện tranh Frank Miller chia sẻ Batman của Ben Affleck đi theo tinh thần ngòi bút của ông: đó là chân dung một Kỵ Sĩ Bóng Đêm đã bước qua thời kỳ trai trẻ, một gã trung niên đi qua quá nhiều chiến trận và nỗi đau để rồi trở nên chai lỳ, cằn cỗi.

Batman của Ben có trách nhiệm tìm kiếm và gom các thành viên của Justice League, nhưng cũng luôn dám chắc rằng mình có trong tay những thứ cần thiết để kiểm soát hoặc tiêu diệt họ nếu cần. Ben Affleck truyền tải được một Người Dơi nhiệt huyết, kiêu ngạo nhưng rất chín chắn và đầy quyết tâm để tập trung đủ Liên Minh Công Lý. Hiển nhiên để làm được một hình tượng Người Dơi hoàn hảo, Ben cũng luyện tập rất nhiều và như các bạn thấy trên phim đó, quá xuất sắc luôn rồi.

4. Robert Pattinson (2022)

Bác sĩ thẩm mỹ Julian De Silva nổi tiếng với các tính toán tỉ lệ khuôn mặt từng bình chọn cho Robert Pattinson đã xướng tên sao của Twilight sở hữu gương mặt đẹp trai nhất thế giới. Vậy nên nếu xét visual thì Robert chẳng thua kém các đàn anh đâu, chỉ là lên phim thì mới biết thực lực diễn xuất ra sao. Mình cảm nhận được Batman của Robert khác biệt với những cái tên kể trên, trẻ trung, nhiều nhiệt huyết nhưng cũng vội vã và dễ dẫn đến sai lầm vì xử sự quá cảm tính.

Một điều thú vị nữa chính là Robert không lao vào tập luyện để đô hơn mà tạo nên hình ảnh khác về Người Dơi: Phong lưu phóng khoáng, đẹp mã và điều cuốn hút nhằm ở tâm lý phức tạp chứ không phải ở vẻ bề ngoài đâu nhá. Như vậy thì, Robert Pattinson mới có cơ hội để thể hiện mình không lẫn vào đâu với thế hệ đàn anh đóng vai Batman quá thành công và rất khó để vượt qua như vậy. Mình cho là đây là nước đi khôn ngoan của ekip The Batman (2022) ấy chớ.

Trong cuộc phỏng vấn với MovieMaker, đạo diễn Matt Reeves (người đứng sau thành công của Sự Trỗi Dậy Của Bầy Khỉ) cho biết ông đã viết kịch bản của The Batman dựa trên chân dung của Robert Pattinson. Hành trình vươn lên từ một anh chàng đẹp mã trong các phim bom tấn (Twilight, Harry Potter) cho đến lựa chọn các vai diễn nghệ thuật táo bạo (Life, High Life, The Lighthouse, The King…) là bước chuyển mình ngoạn mục của anh thoát khỏi cái mác trai đẹp màn ảnh. Chúng ta sẽ cùng chờ xem Batman của Robert Pattinson sẽ ra sao nhá.

>>>Xem thêm: Moonfall: Phim thảm hoạ hay thảm hoạ phim?

Bài viết của Cường Nam trên DienAnh.net

Hãy hít một hơi thật sâu và bấm theo dõi DienAnh.net ngay để chuẩn bị hành trang hóng hớt drama showbiz và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.