x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Utility Belt - Chiếc đai lưng cực ảo của Batman

Yasha 21:00 - 25/02/2022

Trong thế giới siêu anh hùng, thông thường thì có rất ít siêu anh hùng sử dụng nhiều loại vũ khí, do đa phần họ đều có siêu sức mạnh khủng bố. Những siêu anh hùng đường phố thì có khác một chút, nhưng chỉ có những người thuộc kiểu kết hợp chơi đồ công nghệ mới mang nhiều công cụ. Điển hình cho kiểu siêu anh hùng này chính là Spider-Man đó.

Khác với trên phim, Spider-Man trong truyện tranh vốn sở hữu một chiếc thắt lưng tiện ích chứa nhiều loại công cụ khác nhau. Ví dụ như hộp hỗn hợp tơ, máy ảnh kỹ thuật số kích thước siêu nhỏ, đèn Nhện chiếu tia cực tím, robot theo dõi Spider-Tracers,...và một vài thứ khác tùy theo hoàn cảnh. Ơ nhưng tại sao mình lại nói đến Spider-Man nhỉ? Chỉ đơn giản là một sự so sánh nhỏ thôi, vì đai lưng tiện ích của Batman còn phức tạp hơn thế nhiều.

Xuất hiện lần đầu vào năm 1939, trong tập truyện Detective Comics #27, đai lưng tiện ích của Batman vốn là một công cụ lưu trữ các tiện ích và thiết bị khác nhau, nhằm giúp anh có thể lấy ra sử dụng một cách nhanh chóng. Nó bao gồm dây đeo, khóa và các ngăn đựng đồ. Các ngăn đựng đồ cũng được khóa lại và chỉ có các thành viên Bat-Family mới biết cách mở chúng ra.

Mà nếu bạn không biết mở thì có thể đeo cũng được, vì ít ra trông nó cũng ngầu mà. Bạn muốn tăng độ đẹp trai không? Chiếc đai lưng này thú vị đến mức mà một vài cá nhân đã từng cố học đòi theo đấy.

>> Xem thêm: Thor: Love and Thunder: Búa Mjolnir chắp vá và chiếc thuyền dê thần

Thứ khiến chiếc đai lưng này được đánh giá cao chính là các ngăn đựng đồ. Ở những thời đầu thì Batman thiết kế chúng dưới dạng ống, chứa một số tiện ích như batarang, bom khói, camera loại mini, máy ghi âm, dao, viên nang chứa khí gas, chìa khóa cho đến đèn flash. Dĩ nhiên là không thể thiếu đặc sản Kryptonite rồi, nổi bật là chiếc nhẫn Kryptonite mà Bruce giữ để có thể xử lý Superman nếu anh bị mất kiểm soát.

Đặc biệt là Bruce luôn thủ sẵn 1 ngăn để chứa đồ ăn, ví dụ như choco (dùng để kiềm chế khi Martian Manhunter mất kiểm soát, do anh bị nghiện bánh choco) và kẹo mút để…dỗ trẻ. Nightwing đã từng thó kẹo trong túi của Batman để trấn an cậu nhóc Superboy Jon Kent - cậu quý tử của Superman Clark Kent đấy.

>> Xem thêm: Mũ thần của Ares: Khi Batman làm Thần Chiến Tranh

Bên cạnh những tiện ích cơ bản như trên, chiếc đai lưng còn tích hợp thiết bị liên lạc, điều khiển các chức năng của Batsuit, Batmobile và các cơ chế phòng vệ.

Các thiết bị phổ biến được đính kèm có thể thay đổi theo từng thời kỳ, nhưng nhìn chung thì nó gồm một số thiết bị phổ biến nhất như đèn pin, súng phóng dây cáp thép, dây Batrope dùng để đu qua lại và tiếp đất, bom cỡ nhỏ, công cụ phá khóa, kính hồng ngoại, máy cắt laser thu nhỏ, còng tay, mặt nạ phòng độc, bao da để chứa các vũ khí như súng, lựu đạn,...hay các bộ dụng cụ y tế, dụng cụ pháp y nhằm thực hiện việc khám nghiệm hiện trường, thu thập bằng chứng.

Theo thời gian, chiếc đai lưng 4 chiều này ngày càng được thiết kế tinh vi hơn, hiện đại hơn. Các tiện ích bên trong chúng cũng có sự thay đổi, theo hướng chất hơn, nhỏ hơn, thuận tiện hơn. Bruce cũng nâng cấp tính năng nói chung cho Batsuit, rồi chuyển vài công cụ sang cho Batsuit thay vì để trong đai lưng. Ví dụ như…để dao găm trong mũ chẳng hạn. Ảo chưa?

Khi một Batman càng trở nên nguy hiểm, thì chiếc đai lưng này sẽ càng hiện đại và chứa nhiều công cụ nguy hiểm hơn. Có thể không chỉ là những công cụ thông thường, những vũ khí sát thương thấp, mà thực sự là những vũ khí hủy diệt đấy.

>> Xem thêm: Phản diện thực sự của Dr. Strange 2 được hé lộ

Ví dụ điển hình là Robin King (phiên bản Bruce Wayne trẻ tuổi ở Đa vũ trụ tối), khi đai lưng của tên này chứa toàn những thứ nguy hiểm như Godthriller (chiếc nhẫn chứa tia sét hủy diệt của Zeus), Bind of Veils (sợi thừng đối nghịch với Lasso of Truth), lọ chứa Imp (những sinh vật của chiều không gian thứ 5), con dao của chúa quỷ Neron hay chiếc móc bất hoại của Lobo.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh chiếc đai lưng tiện ích của Batman. Bạn thấy chiếc đai lưng này thú vị chứ? Liệu trong tương lai thì nó có được thể hiện trên phim không nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.