x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những sự thật cực dị về Batman mà bạn có thể chưa biết

Yasha 23:19 - 26/02/2022

Không cần phải bàn cãi, Batman là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại, với lịch sử phát triển lâu đời không chỉ đối với DC mà còn đứng top đầu trong số những siêu anh hùng truyện tranh của nước Mỹ. Do đó, có rất nhiều điều khá bựa mà có thể các bạn vẫn chưa biết về anh chàng này. Vậy đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài sau nhé!

Mật khẩu của Batcave

Theo tập truyện Batman (2011) #7, Batman và quản gia Alfred đã đặt mật khẩu cho lối vào Hang Dơi là “Fairbanks”. Nó vốn lấy từ tên của Douglas Fairbanks, diễn viên thủ vai nhân vật Zorro trong The Mark of Zorro, bộ phim yêu thích của Batman. Trong phần phim hoạt hình The Lego Batman Movie vào năm 2017, mật khẩu của Hang Dơi lại là “Iron Man Sucks”, và dĩ nhiên ám chỉ chính nhân vật Iron Man của vũ trụ Marvel rồi.

Batman học được bao nhiêu môn võ?

Theo Batman: The Ultimate Guide to the Dark Knight, Bruce Wayne từng học, nghiên cứu tới 127 phong cách chiến đấu, như quyền Anh, Aikido, Tae Kwon Do, Wushu, Judo, Muay Thái, Jujitsu, Capoeira, Kung Fu, Tan Tui (một môn võ ở miền Bắc Trung Hoa, thịnh hành ở lưu vực sông Hoàng Hà), Karate, Pencak silat,... hay thậm chí là cả Ninjutsu (nhẫn thuật).

Nhờ vậy, Batman có thể phân tích kỹ năng chiến đấu của kẻ địch chỉ bằng quan sát, sau đó tìm ra giải pháp phản công chỉ trong chốc lát. Với sự luyện tập không ngừng nghỉ, Batman dường như đã đạt tới giới hạn mà một con người có thể đạt tới và có thể chiến với những đối thủ đáng ra mạnh hơn mình. Đây một phần cũng là nhờ sự chỉ bảo của những chuyên gia hàng đầu khác, như Wild Cat, Lady Shiva, David Cain hay Richard Dragon.

Batman vốn biết dùng phép?

Về cơ bản thì Batman vốn là chuyên gia võ thuật chứ không phải pháp sư, cũng chẳng phải người có tài năng dùng phép thiên bẩm, nên không thể đòi hỏi anh phải giỏi cả trong lĩnh vực này được. Sự thật thì chàng Dơi của chúng ta khá là ghét vấn đề phép thuật. Tuy nhiên thì anh vẫn biết một vài mánh, vài phép phòng thân nho nhỏ do được cô nàng pháp sư Zatanna chỉ dẫn. Cũng may, nhờ có chúng mà Batman đã thoát nạn trong vài lần đó.

Tên trên mạng?

Về cơ bản thì…mình chịu. Nhưng trong tập truyện Detective Comics (1937) #845, khi tham gia vào phòng chat ẩn danh để điều tra thì Bruce Wayne đã sử dụng nickname là “JonDoe297”. Không biết tại sao anh lại sử dụng cái tên nó nhỉ? Liệu có ý nghĩa gì đặc biệt không ta?

Batman từng…tè ra quần

Siêu anh hùng khi mới bắt đầu sự nghiệp cũng đều có vài khoảnh khắc xấu hổ, và Đấng cũng vậy. Trong bộ truyện Batman: The Widening Gyre (2009), Đấng từng kể với Baphomet rằng trong lần đầu tiên đi truy đuổi một tên tội phạm nguy hiểm, anh vì quá hồi hộp nên đã bị “co thắt bàng quang”, và thế là anh đã tè ra bộ Batsuit. Ai khi bắt đầu cũng phải có lúc thất bại mà, và Đấng cũng vậy.

Trên đây là những điều thú vị về Batman, và dĩ nhiên chưa phải là hết. Các bạn hãy chờ mình trong phần 2 của bài viết nha!

Vậy các bạn nghĩ sao?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.