x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chuyện có bầu trước hôn nhân: Trẻ xem nhẹ, người già lo lắng

Chloe Nguyen 18:12 - 06/01/2022

Sự khác nhau trong suy nghĩ giữa các thế hệ luôn là một đề tài gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội hiện nay. Trong Thương Ngày Nắng Về cũng vậy, quan điểm về chuyện “ăn cơm trước kẻng” của người già và người trẻ cũng khác nhau. Người trẻ là Vân Vân (Ngọc Huyền) thì lại xem nhẹ, cho rằng đó là việc quá bình thường còn người già như bà Nga (NSƯT Thanh Quý) thì lại lo lắng.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Làm mẹ như bà Nga, con cái có chuyện là lo sốt vó

Nếu xét trên phương diện của những người trẻ đặc biệt là thế hệ gen Z như Vân Vân thì dường như việc đó quá bình thường. Sự du nhập những thói quen của các nước phương Tây đã từng bước ảnh hưởng đến suy nghĩ và lối sống của chúng ta. Nhưng còn những thế hệ trước thì họ nghĩ khác, như bà Nga cũng vậy, vì sống từ thời xa xưa nên phong tục của người phương Đông đã ăn sâu rồi nên bây giờ bắt họ suy nghĩ thoải mái như bây giờ thì lo lắng là đúng rồi.

Đối với người trẻ như Vân Vân thì quan điểm của họ về vấn đề này cũng hết sức bình thường, hồi trước cứ nghe đến “ba con sói” là ai nấy cũng ngượng tái mặt, nhưng bây giờ thì có vẻ những thứ đó đã quá quen thuộc với giới trẻ, việc quan hệ trước hôn nhân trở nên là việc không còn quan trọng như trước nữa. Những bạn trẻ sẵn sàng tiếp nhận văn hóa này của phương Tây, thậm chí bây giờ ai mà chưa quan hệ thì còn bị gọi là cổ hủ, đi chậm thời đại. Bởi mới nói người trẻ bây giờ họ quá xem nhẹ chuyện mang thai là vậy.

Còn đối với những bậc phụ huynh như bà Nga, không thể bắt họ phải suy nghĩ và có quan điểm như những người trẻ được. Việc “ăn kem trước cổng” đối với họ vẫn là một thứ gì đó không được đứng đắn và đàng hoàng. Đặc biệt là đối với bà Nga, bà cũng đã mắc sai lầm đó nên không muốn con mình phải đi theo vết xe đổ của mình nên bà mới lo lắng và phản ứng như vậy. Cũng vì có thai trước khi cưới mà bà Nga đã bị mẹ chồng đối xử không tốt, luôn bị xem thường và không được tôn trọng. Lỡ mai này, Vân Vân mà giống bà thì sao chứ, bởi vậy mới nói bà lo lắng cũng phải thôi.

>> Xem thêm: Bách - Vân dễ thương từ phim tới đời: Trọng - Huyền tương tác cưng xỉu

Sự khác nhau trong tư tưởng của các bậc làm cha làm mẹ với các con là vô cùng lớn, chỉ cần cách nhau 1 tuổi thôi thì cách suy nghĩ và cách nhìn đời cũng khác nhau rồi chứ huống gì hơn mấy chục tuổi như vậy. Người trẻ sai lầm ở chỗ, vì quá thoáng trong suy nghĩ mà không lường trước được hậu quả, vui trước tính sau, nhưng rồi nếu có thai rồi đẻ con ra mà chưa đủ điều kiện lo cho con thì sao kia chứ, cũng phải nhờ đến bố mẹ mình thôi. Với suy nghĩ lệch lạc như vậy nên mới xuất hiện nhiều bà mẹ trẻ đến như vậy.

Còn những người lớn tuổi, thay vì cấm túc con cái mình có người yêu thì hãy thử sẵn sàng mở lòng hơn một chút, hiểu con hơn một chút chẳng hạn như nhắc đến “ba con sói” thì không phản ứng gay gắt nữa vì đó là vật để bảo vệ con mình mà, tại sao lại có thành kiến với nó như vậy nhỉ. Nói chung là chỉ cần cả hai ngồi lại, nói chuyện và chia sẻ với nhau thì chẳng có gì phải lo lắng nữa cả, mỗi người chịu hiểu người kia một chút thì gia đình cũng sẽ hạnh phúc hơn.

Mình biết dù Vân Vân trong sạch nhưng bị mẹ mắng như vậy chắc cũng oan ức lắm vì bà Nga chẳng tin tưởng cô. Nhưng mà cũng phải thông cảm cho họ thôi, vì thương con quá nên mới như vậy, Vân Vân còn là con nít nữa thì lo lắng cũng phải thôi. Nếu cũng hóng hớt những tình tiết tiếp theo của Thương Ngày Nắng Về thì đón xem trên VTV3 nha.

>> Xem thêm: Khoảng cách giữa 2 thế hệ: Nguyên nhân mâu thuẫn của bà Nga và Vân Vân

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.